Phim Ảnh

Phim định kỳ: Mỏ vàng hay kho tài nguyên cạn kiệt của Hollywood?

Chia sẻ

Nhiều nhà sản xuất phim từng thỏa mãn với những tập phim "Lord of the Rings" và "Hobbit", tuy nhiên họ buộc phải sáng tạo hơn khi nguồn ý tưởng cho các bộ phim sắp tới dần cạn kiệt.

Hunger

Phim phần theo định kỳ

Nếu yêu thích hình tượng nữ anh hùng và câu chuyện tình tay ba vô vọng, nhân vật Katniss Everdeen trong series The Hunger Games sẽ tiếp tục cho khán giả một cái nhìn sâu hơn về những kẻ độc tài cũng như cuộc chiến chính trị đẫm máu. Vừa qua, phần cuối của series đẵ ra mắt người hâm mộ với tên gọi The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 (Đấu trường sinh tử: Húng nhại - phần 2). Tuy nhiên, sau thành công vang dội, phải chăng loạt phim được phát hành định kỳ đang đi vào lối mòn quen thuộc?

Tháng 12 mỗi năm 2001, 2002, 2003 là thời điểm các fan được đắm chìm trong bộ ba phim thần thoại Lord of the Rings cùng những nhân vật người lùn, các chiến binh nóng tính và không thể thiếu vắng nhân vật phù thuỷ với tẩu thuốc bạc Gandalf. Sau đó, vào khoảng giữa 2001-2011, lần lượt 8 tập phim Harry Potter ra mắt công chúng kể về cậu bé phù thuỷ và nhóm bạn thân tại ngôi trường phép thuật Hogwarts. Chỉ vừa cuối năm ngoái, khán giả đã được theo dõi phần cuối cùng của The Hobbit  The Battle of Five Armies của đạo diễn Peter Jackson.

maxresdefault

Trận đánh cuối cùng nhắm vào trung tâm Panem, thủ đô Capital, chính thức đến hồi kết.

Phần 2 Fifty Shades of Grey man tên Fifty Shades Darker dự tính sẽ được ra mắt khán giả vào dịp Valentine 2017 - chỉ 2 năm sau khi mở màn của bộ phim được chuyển thể lên màn ảnh rộng từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả E.L.James. Năng suất nhất phải kể đến Marvel Studios. Họ dự định sẽ ra mắt khoảng 2 đến 3 bộ phim về siêu anh hùng từ đây đến năm 2019. Bên cạnh đó, Warner Bros. tuy chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng tham gia cạnh tranh bằng cách hứa hẹn sẽ cho ra mắt danh sách về các siêu anh hùng của ông lớn DC comics như Superman, Wonder Woman và Batman trong thời gian sớm nhất.

storm-troopers-10-was-star-wars-prequels-improve-series

Đình đám từ những tháng qua, Star Wars đã báo hiệu một cuộc chiến mới đang chuẩn bị đổ bộ lên ngành công nghiệp điện ảnh.

Bộ ba tiếp theo của Star Wars dự kiến sẽ được ra mắt khoảng vài năm tới. Disney đã ủy nhiệm toàn bộ cho các đội ngũ sáng tạo để dựng nên cốt truyện hoàn toàn mới và chuyển phần sản xuất cho nhiều đạo diễn tài ba nhất Hollywood. Tất nhiên sẽ có khoảng thời gian nghỉ ít nhất 2 năm giữa các tập, mặc dù vậy, hãng phim chuột Mickey cũng đã lên kế hoạch để chiều lòng khán giả trong khoảng thời gian chờ đợi bằng loạt phim Star Wars, mở đầu là Star Wars: Rogue One được vào đầu năm 2017.

Tài nguyên rồi cũng sẽ cạn kiệt

Ở Hollywood, các nhà làm phim thường lấy ý tưởng dựa trên những nguồn có sẵn, và thường thì kết quả sẽ thành công hơn mong đợi. Điển hình là các series ngay từ lúc sản xuất không được kỳ vọng nhiều như Alice in Wonderland hay Jungle Book đều tạo hiệu ứng vang dội ở phòng vé. Tuy nhiên, cũng tồn tại không ít thất bại xen kẽ như series Maze Runner, tuy có khởi đầu ấn tượng nhưng lại bị loạng choạng khi bước vào phần sau. Mockingjay - Part 2, lẽ ra là hồi kết vang dội để đóng lại bản hùng ca The Hunger Games, có mở màn thấp nhất của series.

eddie

Tài tử từng thắng giải Oscar Eddie Redmayne vào vai phù thủy.

Trong khi đó, Warner Bros. liên tục than vãn vì thiếu nguồn ý tưởng cho ngoại truyện của Harry Potter. Họ đành phải nhờ tác giả J.K Rowling viết thêm kịch bản làm Fantastic Beasts and Where to Find Them. Series phim lấy bối cảnh khoảng 70 năm trước lúc Harry Potter theo học tại trường Hogwarts, dự tính sẽ được ra mắt trong năm 2016 và đến năm 2020 sẽ ra mắt tất cả. Dự án này chắc chắn sẽ trở thành một bom tấn, tuy nhiên lần này, các nhà làm phim phải làm việc cật lực hơn nữa để xây dựng chiến dịch quảng bá một cách ấn tượng nhằm hướng đến việc khán giả vẫn không cần đọc truyện trước khi ra rạp. Đã bốn năm kể từ khi J.K Rowling đặt dấu chấm hết cho bộ truyện. Liệu thương hiệu Harry Potter có còn đủ ma thuật thôi miên chúng ta như những ngày đầu? Câu trả lời đang nằm ở phía trước. Chỉ biết rằng, sẽ sớm thôi, Hollywood sẽ không bao giờ chịu bỏ qua những kho tài nguyên quý giá nhằm gắng gượng moi tiền của người hâm mộ.

smegol

Đây chắc chắn chỉ là vấn đề thời gian, trước khi gia đình của tác giả J.R.R Tolkien đưa ra quyết định cuối về việc làm bộ phim dựa trên tiểu thuyết The Silmarillion và đồng thời đạo diễn Peter Jackson vui mừng công bố loạt phim ra mắt định kỳ hằng năm. Có thể nội dung sẽ nói về sự sụp đổ của người Numenor sau khi bị chia cắt vì những lý do không ai biết được. Hollywood dường như đang cạn kiệt ý tưởng và tìm kiếm cho mình những chủ đề mới để tiếp tục với hoạt động trong lĩnh vực này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất