Phim Ảnh

Phim điện ảnh Hoa Ngữ ra rạp đầu tháng 10: 'Vô Song' cùng với 'Ảnh' đối đầu trên đường đua doanh thu và Douban

Bảo Duyên
Chia sẻ

Quốc Khánh là một trong những ngày lễ lớn của tất cả các nước, là ngày kỉ niệm Quốc gia đó được thành lập. Với Trung Quốc, lễ Quốc Khánh mỗi năm đều có những ngày nghỉ dài (7 ngày), cũng là ngày mong chờ với sự lên sóng của những bộ phim chất lượng.

Vào dịp lễ Quốc Khánh năm nay cũng vô cùng náo nhiệt khi ngày 30 tháng 9, một số bộ phim điện ảnh được công chiếu lần lượt như Ảnh, Vô Song, Vân Nam trùng cốc, Lý Trà đích cô mụ, Bàn tử hành động đội, Doanh cứu uông tinh nhân, Bi thương ngược dòng thành sông… hay ngày 1 tháng 10 những bộ phim công chiếu có thể kể đến như Cổ kiếm kỳ đàm chi lưu nguyệt chiêu minh, A Phàm đề chi kỳ duyên lịch hiểm… đều là những bộ phim rất đáng để mong đợi.

Hiện tại, sau 2 ngày công chiếu, bộ phim Ảnh cùng với Vô Song đang cạnh tranh nhau quyết liệt về doanh thu lẫn điểm đánh giá chuyên môn của Douban. Ảnh của cặp đôi Đặng Siêu, Tôn Lệ đang đạt số điểm 7,7 trong khi đó Vô Song của Châu Nhuận Phát cùng với Quách Phú Thành nhỉnh hơn với 7,9 điểm trên trang đánh giá Douban.

Ảnh

Đạo diễn: Trương Nghệ Mưu.

Biên kịch: Lý Uy, Trương Nghệ Mưu.

Thể loại: Hành động, cổ trang..

Diễn viên chính: Đặng Siêu, Tôn Lệ, Trịnh Khải, Ngô Lỗi, Hồ Quân, Vương Thiên Nguyên, Vương Cảnh Xuân

Nội dung chính: Bộ phim kể về câu chuyện xảy ra trong thời cục hỗn lộn, nhân vật chính là một thế thân Cảnh Châu từ lúc 8 tuổi đã bị giam cầm bởi một bí mật, trở thành cái bóng của Tử Ngu. Vì không cam tâm trở thành vũ khí trong tay của kẻ khác, trải qua nhiều khó khăn gian khổ Cảnh Châu vẫn quyết cố gắng tìm về tự do cho chính mình.

Vô Song

Đạo diễn: Trang Văn Cường.

Thể loại: Hành động, phạm tội.

Diễn viên chính: Châu Nhuận Phát, Quách Phú Thành, Trương Tịnh Sơ, Liêu Khải Trí, Phương Trung Tín

Nội dung chính: Vô Song là bộ phim kể về nhóm tội phạm, đứng đầu là “họa sĩ” (Châu Nhuận Phát), nắm được kỷ thuật chế tạo tiền giả, tiền do người này tạo ra không thể phân biệt được thật giả là đâu. Đồng thời vì để đạt được lợi ích mà hắn ta tiến hành giao dịch trên toàn quốc, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cảnh sát. Tuy nhiên, thân phận của vị “họa sĩ” đó và các thành viên khác đều là một ẩn số, trong quá trình phá án phía cảnh sát gặp nhiều thử thách khó khăn mà trước giờ họ chưa từng gặp phải. Tại thời điểm then chốt, Lý Vấn (Quách Phú Thành) - người giỏi về hội họa lại mở ra sự đột phá mới trong vụ án, và thân phận thực sự của “họa sĩ” lại làm cho khán giả không hề ngờ tới.

Lý Trà đích cô mụ (Cô của Lý Trà)

Đạo diễn: Ngô Dục Hàn.

Biên kịch: Tiền Thần Quang, Ngô Cẩn Dung.

Thể loại: Hài hước.

Diễn viên chính: Hoàng Tài Luân, Ngải Luân, Tống Dương, Lô Tĩnh San…

Nội dung chính: Cô của Lý Trà là bộ phim kể về một người đàn ông nghèo Lý Trà (Tống Dương), nhưng người cô của mình (Lô Tĩnh San) lại là một người phụ nữ giàu có của cả nước. Vì để có được trái tim của người mình yêu - một người phụ nữ chỉ biết yêu tiền nên Lý Trà đã nhờ đến sự giúp đỡ từ người cô của mình. Thế nhưng, từ lúc Lý Trà được sinh ra, cả hai chưa từng gặp mặt nhau lần nào nên anh đã nhận nhầm một nam nhân viên Hoàng Thương Hải (Hoàng Tài Luân) làm cô của mình. Hoàng Thương Hải, Lý Trà và Lương Kiệt Thụy (Ngải Luân) ba người này mỗi người vì để đạt được những mục đích riêng của mình mà liên thủ, cố tình để Hoàng Thương Hải đóng giả làm cô của Lý Trà. Khi mọi người đang dần dần yêu thích người cô giả này thì người cô thật thần bí đó cuối cùng cũng xuất hiện, mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Tìm được Người

Đạo diễn: Lữ Lạc.

Thể loại: Tình cảm.

Diễn viên chính: Diêu Thần, Mã Y Lợi, Viên Văn Khang

Nội dung chính: Luật sư Lý Tiệp (Diêu Thần) đang trong quá trình tiến hành ly hôn, cùng với người chồng của mình tranh giành quyền nuôi dưỡng con gái. Vì để cho con gái có được một cuộc sống tốt nhất, Lý Tiệu lao đầu vào công việc, may nhờ có bảo mẫu Tôn Phương (Mã Y Lợi) giúp đỡ, chăm sóc như con ruột của mình. Một ngày nọ, sau khi tan ca, Lý Tiệp phát hiện bảo mẫu Tôn Phương và con gái mình đột nhiên biến mất.

Trong quá trình đi tìm Tôn Phương và con gái bị thất lạc của mình, Lý Tiệp lại nhận được những lời trách mắng từ người nhà của mình, thậm chí là vấp phải nhiều sự nghi ngờ của phía cảnh sát với những chuyện xảy ra trong thời gian đó. Gần như tuyệt vọng, thế nhưng nhờ vào sự dũng cảm của bản thân, đơn mã độc tấu trên hành trình đi tìm. Lý Tiệp dần dần tiếp cận được một người phụ nữ khác biết được câu chuyện cuộc sống của bảo mẫu Tôn Phương, thân phận trước đây của người phụ nữ này đều là những sự giả dối, còn chân tướng thật sự sẽ dần dần được phơi bay ở phía sau.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất