Phim Ảnh

Phim có sự tham gia của Sơn Tùng M-TP tham dự LHP Lào

Chia sẻ

Ban tổ chức Liên hoan phim Luang Prabang 2015 (LPFF - Lào) đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn ứng cử viên đến từ điện ảnh Việt Nam.

Đây là lần thứ hai đạo diễn Nguyễn Quang Huy có phim được mời đến LPFF. Năm ngoái, phim Thần tượng của anh khi được chiếu ở Luang Prabang (cùng với một đại diện VN khác là Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng) đã giành được nhiều thiện cảm của khán giả Lào và du khách quốc tế. Chàng trai năm ấy có sự tham gia của ngôi sao trẻ Sơn Tùng M-TP hóa thân thành một ca sĩ mắc bệnh ung thư. Vai diễn mang về cho nam ca sĩ 21 tuổi giải Cánh Diều ở hạng mục “Diễn viên trẻ triển vọng”. 

8ffcb87289215a21d169d7a8ec86162e_1414118901

Dàn diễn viên của Chàng trai năm ấy

Đập cánh giữa không trung là bộ phim độc lập nổi bật của điện ảnh Việt năm vừa qua. Tác phẩm có Thùy Anh đóng chính, kể về một cô gái mang thai ở tuổi vị thành niên. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng chu du qua nhiều liên hoan phim thế giới khác nhau và gặt hái được nhiều giải thưởng. 

dapcanhgiuakhongtrung_2

Trước khi đến LPFF, tác phẩm cũng được chọn trình chiếu tại Vladivostok International Film Festival lần thứ 13 ở Nga.

LHP Luang Prabang là sự kiện điện ảnh hàng năm được tổ chức tại Lào. Liên hoan nhằm tôn vinh những bộ phim hay nhất tại Đông Nam Á, tạo ra diễn đàn dành cho các nhà làm phim chuyên nghiệp cùng người hâm mộ, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp điện ảnh trong khu vực. 

Năm nay, ngoài 2 phim Việt còn có 26 tác phẩm thuộc các nền điện ảnh Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Indonesia và Myanmar được chọn. Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 9/12, trùng với dịp kỷ niệm 20 năm Luang Prabang được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất