Phim Ảnh

Phim chuyển thể từ webtoon - 'đặc sản mới' của Hàn Quốc

Chia sẻ

Nhật Bản có live-action chuyển thể từ truyện tranh và hiện nay Trung Quốc cũng đang rộ lên thời kì phim chuyển thể từ ngôn tình. Vậy Hàn Quốc có "đặc sản" gì? Chính là phim chuyển thể webtoon (truyện tranh mạng).

Webtoon là thể loại “con lai” giữa truyện tranh và phim hoạt hình, được tác giả vẽ và đăng dưới dạng truyện dài kì trên internet. Trào lưu này bắt đầu nở rộ tại Hàn Quốc vào năm 2014 và nhanh chóng lan rộng, trở thành cơn sốt với những câu chuyện không quá dài dòng, nét vẽ thú vị, cách kể chuyện ấn tượng và ẩn giấu những bài học thực tế đáng giá. Một số truyện nổi tiếng còn được dựng thành phim như:

The Girl Who Sees Smells

3722b549-4556-4187-a45e-e90719edd641

Vốn là một trong những truyện webtoon nổi tiếng nhất, bộ truyện đã được đài SBS chuyển thể thành phim cùng tên và phát sóng từ tháng 4/2015. Phim kể về cô gái Oh Cho Rim có thể nhìn thấy các tinh thể mùi hương, từ đó phá giải được nhiều vụ án quan trọng và tìm được kẻ năm xưa đã hại cô. Bản truyền hình có sự tham gia của Park Yoo Chun, Shin Se Kyung và Nam Goong Min.

Orange Marmalade 

75f8cf25-2bc7-4892-9195-c8209f766283

Bộ phim có đề tài khá mới lạ, xoay quanh việc con người chung sống hoà bình với ma cà rồng tuy nhiên vẫn còn nhiều e sợ. Một nữ sinh là ma cà rồng từ 500 năm trước lại nảy sinh tình cảm với một học sinh nổi tiếng trong trường và dẫn đến nhiều tình huống ngang trái. Seolhyun (AOA) vào vai ma cà rồng Ma Ri từ thời đại Joseon, có tình yêu với công tử Jae Min (Yeo Jin Goo) nhưng không có kết thúc tốt đẹp. Ở thời hiện đại, Mari chuyển trường và gặp lại một người giống hệt Jae Min, nhưng phải làm sao khi cậu lại là người rất ghét ma cà rồng?

Scholar Who Walks the Night

bac6f40b-cb40-4541-a7cc-3c7b1206fcae

Lại một bộ phim với đề tài ma cà rồng dựa trên bộ truyện cùng tên của tác giả Jo Joo-hee và do Han Seung-hee vẽ minh họa. Một tay kiếm xuất sắc thời Joseon đã buộc phải trở thành ma cà rồng để đánh bại tên ma cà rồng Gwi hùng mạnh từng thao túng đất nước. Anh được một gã bán sách là nữ giả nam ngưỡng mộ, viết những câu chuyện về một vị “học giả bong đêm” để lưu truyền lại cho dân chúng. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên “trai xinh gái đẹp” Lee Jun Ki, Shim Chang Min, Lee Yu Bi, Kim Soo Hyuk, Kim So Eun.

Hyde, Jekyll and I

d90cdd0a-a7df-4f7f-bcf8-b03f3118e7a9

Nội dung dựa trên bộ truyện Dr. Jekyll Is Hyde của Lee Choong Ho, khi một người có hai nhân cách hoàn toàn trái ngược, một kẻ lạnh lùng, ích kỉ, thô bạo và một người hiền lành, ân cần, hào hiệp, thật khó để chịu đựng cả hai con người như vậy trong cùng một cơ thể. Seo Jin lạnh lùng từng áp dụng đủ mọi cách để khống chế Robin trong nhiều năm, cho đến khi anh để Robin thoát ra và cứu một cô gái. Từ đó hai người rơi vào mối tình tay ba với cô gái tên Jang Hana (Han Ji Min thủ vai).

tumblr_nk5rabkZRC1qbxtgwo4_r1_400

Seo Jin lạnh lùng

tumblr_nk5rabkZRC1qbxtgwo3_r1_400

Và Robin thân thiện luôn nở nụ cười

Bộ phim từng được kì vọng sẽ đánh bại đối thủ cùng chủ đề đa nhân cách là Kill Me Heal Me, nhưng rất tiếc sự góp mặt của Hyun Bin cũng không giúp cứu vãn được kịch bản bị chỉnh sửa “thiếu muối”. Tuy vậy đây vẫn là một bộ phim rất đáng xem.

Misaeng

a3f47f4c-1338-4c41-8994-7cc53da5c222

Bộ truyện gốc vốn cực kì nổi tiếng trên mạng, và phiên bản truyền hình được TvN sản xuất cũng gây được tiếng vang lớn, giành được rất nhiều giải thưởng. Tuy về đề tài cuộc sống chốn công sở nhưng những nhân vật, câu chuyện trong Misaeng lại không hề khô khan mà dạy ta rất nhiều bài học cuộc sống. Giữa hàng loạt phim tình yêu sến sẩm, một bộ phim chân thực về “mùi đời” khiến người xem cảm thấy gần gũi và như tìm được chính mình. Misaeng đã trở thành phim chuyển thể thành công nhất từ trước đến nay trên truyền hình Hàn Quốc.

0f863aed-ce98-4001-b70a-23da6720581d

Flower Boy Next Door

Flower Boy Next Door chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách trên mạng Hàn Quốc có tựa đề I Watch Him Every Day với sự tham gia của Park Shin Hye và Yoon Si Yoon. Cô nàng nhút nhát Dok Min từng mơ tưởng đến lúc cả khu phố cô đang sống xuất hiện toàn trai đẹp. Nhưng người mà cô để ý nhất vẫn là anh chàng giám đốc điển trai Enquire.

6c012abe-ba56-4dcb-bb4b-44ab39177108

Đây là một bộ phim nhẹ nhàng và hẳn là các bạn nữ rất thích vì sẽ được ngắm rất nhiều… trai đẹp!

Mary Stayed Out All Night

1202555d-d537-4e81-8b76-c161b0f52c3c

Ít ai biết bộ phim từ năm 2010 này lại được chuyển thể từ truyện tranh của Won Soo Yeon. Đó là thời hoàng kim của Jang Geun Suk và Moon Geum Young, và sự kết hợp của hai tên tuổi này từng vô cùng được trông đợi.

Cheese in the Trap 

bay-tinh-yeu-cheese-in-the-trap-2016-201601349

Gần đây nhất, bộ truyện tranh nổi tiếng Cheese in the Trap được đài TvN chuyển thể thành phim cùng với sự tham gia của trai đẹp Park Hye Jin. Anh hoá thân thành “tiền bối Yoo Jung” - đại thần hoàn hảo trong môi trường đại học, nhưng lại yêu thích một cô gái hết sức bình thường là Hong Seol.

731bbbcd-21e5-4469-bfe3-07b3cda3f8c1

Hong Seol là vai diễn truyền hình đầu tiên của Kim Go Eun. Cô là một sinh viên chăm chỉ, cô trở lại trường học sau thời gian dài bị gián đoạn. Vì hoàn cảnh khốn khó mà Hong Seol phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Trái với mọi người, cô không hâm mộ tiền bối Yoo Jung nhưng lại được anh để ý đến, từ đó cô phát hiện ra nhiều góc khuất đen tối trong tâm hồn anh và giúp anh hoá giải điều này.

Kết

Những bộ phim chuyển thể từ webtoon ít nhiều mang phong cách khác hẳn với motif đã quá quen thuộc của phim điện ảnh Hàn. Tuy nhiên, dù sao thì “truyện vẫn là truyện”, có những thứ truyện viết ra được nhưng lại không thể đưa lên phim được. Và mỗi bộ truyện cũng đều bị chỉnh sửa “tơi bời” để trở thành kịch bản phim nên không tránh khỏi việc sai khác ý tưởng giữa tác giả gốc và nhà biên kịch, dẫn đến một vài phim bị lỗi thiếu logic. Với sự phát triển nhanh chóng, càng ngày càng có nhiều bộ webtoon được ra mắt với những nội dung phong phú và mới lạ và chắc chắn đây sẽ là một nguồn nội dung còn được truyền hình Hàn Quốc khai thác dài dài.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất