Phim Ảnh

Đừng coi thường, vì 10 bộ phim kinh dị này ‘xoắn não’ hơn bạn tưởng

Vân Ngọc
Chia sẻ

Không đơn giản chỉ là các pha hù dọa thông thường, những bộ phim kinh dị này đòi hỏi bạn sẽ phải “căng não” hết cỡ để có thể hiểu được bộ phim.

Nếu như bạn nghĩ phim kinh dị chỉ là các pha hù dọa kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh… thì bạn đã lầm to rồi nhé. Có những tựa phim kinh dị cực “xoắn” mà bạn phải “căng não” hết cỡ để có thể hiểu rõ nội dung phim. Nếu muốn cho đầu óc “tập thể dục” đôi chút thì hãy tìm ngay những tác phẩm này nhé.

1. Triangle

1-triangle

Dù không quy tụ dàn diễn viên hạng A nhưng Triangle vẫn ghi điểm nhờ kịch bản khá tốt và diễn xuất ấn tượng của những gương mặt trẻ. Chuyện phim đơn giản kể về một nhóm bạn đi du lịch trên du thuyền, khi đang lênh đênh trên biển thì gặp bão, thuyền lật úp, nhưng họ may mắn gặp được 1 con tàu du lịch khác cứu. Cả nhóm leo lên và gặp một tên sát nhân giấu mặt. Hắn đã giết hết tất cả mọi người trừ Jess. Nhưng khi tất cả đã chết hết thì một vòng lặp lại xuất hiện và mọi sự lại diễn biến thêm một lần nữa. Việc đặt ra các tình huống khó đoán một cách mạch lạc, logic đã giúp Triangle trở thành một bộ phim hay thể loại hình sự, kịch tính, luôn giữ được sự tập trung của người xem.

Triangle Trailer

2. Suspiria

2-suspiria

Dù ra mắt cách đây 40 năm nhưng Suspiria vẫn gây ám ảnh cho những ai từng xem qua. Bộ phim do đạo diễn bậc thầy về phim kinh dị Ý, Dario Argento thực hiện, kể về một cô sinh viên ballet chuyển đến Đức để tìm hiểu cuộc sống, hoạt động của những phù thủy. Xem phim, khán giả như đang bước vào một cơn ác mộng đầy những ảo giác qua những yếu tố của phim kinh dị thập niên 70. Nhưng điểm gây ấn tượng mạnh nhất cho khán giả nằm ở phần hình ảnh sống động.

Suspiria trailer

3. Don’t look now

3-dont-look-now

Don’t look now kể về đôi vợ chồng người Anh chuyển tới sống ở Venice nhằm làm vơi đi nỗi tiếc thương con gái bị chết đuối. Người vợ tin rằng có thể nói chuyện được với linh hồn cô con gái. Còn người chồng liên tục nhìn thấy một người mặc áo đỏ, giống hệt chiếc áo mà cô con gái từng mặc trước đây. Một điều kỳ lạ khác là lúc đó thành phố nơi họ sống liên tiếp xảy ra các vụ giết người bí ẩn. Người chồng quyết định đi theo cái bóng và khi theo đến nghĩa địa, người đó quay đầu lại. Một câu chuyện dài lại tiếp tục được bắt đầu tại đây.

Don't Look Now trailer

4. The Changeling

Ngay từ khi mới ra mắt, The Changeling đã khiến khán giả shock vì chủ đề quá tàn nhẫn. Bộ phim kể về một người mẹ mải miết tìm kiếm đứa con trai bị mất tích bí ẩn của mình. Vào một ngày, cảnh sát dẫn một cậu bé 9 tuổi đến và nói rằng đây chính là đứa con thất lạc của cô. Bối rối, khó xử trước quá nhiều phóng viên và cảnh sát quanh đó, bà mẹ này chấp nhận cho cậu bé ở lại nhà dù trong thâm tâm biết rằng đây không phải con trai mình.

4-the-changeling

Trong nỗ lực tìm kiếm con trai, cô mới biết rằng điều luật cấm ở đây không cho phép phụ nữ thách thức luật pháp và còn sống để kể về câu chuyện của họ. Bị vu khống là tự phát sinh ảo giác và không có đủ sức khỏe, người phụ nữ này đành phải tìm kiếm đến một nhà hoạt động xã hội giúp đỡ cô chống lại hệ thống luật pháp đầy quyền lực để tìm kiếm đứa con bị mất tích.

The Changeling trailer

5. Let the right one in

Lấy bối cảnh năm 1982 ở ngoại ô Stockholm, Thụy Điển, bộ phim Let the right one in dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xoay quanh cậu bé Oskar 12 tuổi và tình bạn mang màu sắc lãng mạn giữa cậu và một “cô bé” ma cà rồng. Oskar là một thiếu niên cô độc. Bố mẹ cậu ly dị và dường như không mấy quan tâm đến cậu. Ở trường Oskar bị bắt nạt mà không nhận được giúp đỡ từ bất kỳ ai.

5-let-the-right-one-in

Thoạt đầu, bộ phim nhìn có vẻ giống một câu chuyện tình ngây thơ, trong sáng của các em nhỏ. Nhưng những câu chuyện kinh hoàng vẫn còn nằm phía sau. Bộ phim ra đời năm 2008 và được đánh giá là một trong những tác phẩm tâm lý, kinh dị xuất sắc của Thụy Điển.

Let The Right One In trailer

6. It Follows

It Follows có một cốt truyện đơn giản nhưng táo bạo: cô gái tóc vàng xinh đẹp Jay Height đang hẹn hò với chàng trai trong mộng Hugh. Một đêm nọ, hai người quyết định quan hệ và mọi chuyện bắt đầu đảo lộn. Sau khi ân ái, Hugh tiết lộ anh đã truyền cho Jay lời nguyền bí ẩn thông qua đường tình dục. Một thực thể mà chỉ Jay nhìn thấy sẽ bám đuổi nhằm giết hại cô gái. Nếu muốn sống, Jay phải tiếp tục quan hệ với một người khác, đẩy lời nguyền đi xa khỏi cô. Nhưng nếu cô bỏ mạng, thực thể sẽ trở lại tìm Hugh.

6-it-follows

Thoạt nhìn, It Follows mang đầy đủ yếu tố của những bộ phim kinh dị hạng B rẻ tiền. Nhưng kịch bản độc đáo, cách xây dựng câu chuyện chỉn chu và phá cách giúp phim trở nên vượt trội so với các tác phẩm cùng thể loại.

It Follows trailer

7. The House of the Devil

7-the-house-of-the-devil

The House of the Devil lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước, cô sinh viên đại học Samantha Hughes được một gia đình mời đến trông trẻ trong đêm tại chính căn nhà của họ. Có điều đêm hôm đó lại chính là thời điểm xảy ra nguyệt thực toàn phần. Mọi việc sẽ không có gì đáng nói nếu như càng đến gần thời điểm nửa đêm, Samantha càng nhận thấy có nhiều điều kỳ quái đang xảy ra trong căn nhà này. Cô từ từ nhận ra khách hàng của cô mình đang che giấu một bí mật đáng sợ: họ đang muốn sử dụng cô vào một nghi lễ ma quỷ ngay tại nơi đây.

The House of The Devil trailer

8. Saw

8-saw

Saw đang là hiện tượng phim kinh dị nổi tiếng toàn cầu và xuất hiện thường trực trong ác mộng của nhiều khán giả. Với 7 phần phim đến thời điểm hiện tại, series Saw đã thu về tổng cộng 873 triệu USD trong khi chi phí sản xuất chỉ là 64 triệu USD. Nội dung phim xoay quanh kẻ sát nhân độc ác được gọi là Jigsaw, có sở thích hành hạ nạn nhân của hắn bằng cách đẩy họ vào những thử thách tự cắt xẻ cơ thể để có thể thoát khỏi cái chết. Nội dung phim hay, hồi hộp, kịch tính nhưng cũng có độ “xoắn não” không hề thấp.

Saw từ 1-7 Trailer

9. The Devil’s Backbone

9-the-devils-backbone

Ra mắt năm 2001, The Devil’s Backbone luôn được xếp trong danh sách những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Phim lấy bối cảnh Tây Ban Nha sau cuộc nội chiến năm 1939. Carlos, con của một liệt sỹ trong chiến tranh bị người giám hộ của mình bỏ rơi tại một trại trẻ mồ côi. Sau khi Carlos đến trại trẻ mồ côi này, hồn ma của Santi, vốn cũng là một thành viên tại đây hiện về vào buổi đêm và thường thì thầm với Carlos rằng: “Rất nhiều người trong số các ngươi sẽ chết.” Và kỳ lạ thay, những lời tiên đoán của con ma ấy lại thành hiện thật. Từ đó, nhiều chuyện ly kì, rùng rợn xảy ra.

The Devil's Backbone trailer

10. The Cabine in the Woods

The Cabine in the Woods có nội dung khá quen thuộc như những bộ phim bạo lực - kinh dị của Mỹ. Câu chuyện của phim bắt đầu khi một nhóm thanh niên đại học đến một ngôi nhà gỗ trong rừng để nghỉ cuối tuần. Thế nhưng, họ không hề biết về mối nguy hiểm được lập trình sẵn trong căn nhà ấy để chờ đợi cho họ. Mọi việc chỉ vỡ lở ra khi những thanh niên này phá bỏ các chỉ dẫn thông thường và làm thế lực ngầm nổi giận.

10-the-cabin-in-the-woods

The Cabine in the Woods không hẳn là một bộ phim kinh dị khi nó có sự kết hợp nhuần nhuyễn rất nhiều thể loại khác như khoa học, viễn tưởng và thần thoại. Thậm chí khi xem phim, ngoài việc cảm thấy sợ hãi, khán giả sẽ khá căng thẳng và thấy “xoắn não” ở nhiều trường đoạn phim.

The Carbine in the Woods trailer

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất