Phim Ảnh

'Doraemon 2018': Sau tất cả, ai cũng có một hòn đảo giấu vàng của riêng mình!

Anh Quân
Chia sẻ

Bộ phim "Doraemon: Nobita và Đảo giấu vàng" vừa ra mắt tại Việt Nam. Tuổi trẻ của chúng ta như một cuộc truy tìm kho báu hấp dẫn, thú vị và liều lĩnh vậy. Chúng ta cứ rong ruổi, rong ruổi khắp mọi nơi để tìm cho mình đích đến của cuộc đời.

“Cùng nhau đi đến đảo giấu vàng thôi”, đây hẳn là câu nói mà chúng ta từng nói một lần trong đời khi đang đắm chìm trong giấc trở thành nhà thám hiểm. Nếu bạn là một fan cứng dòng truyện tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh, bạn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện ngập tràn tiếng cười trên hòn đảo của Tin chúa đảo - Đảo mộng mơ. Ở đó chúng ta được thả mình theo những giấc mơ hoang dại nhất, được mơ về những ngày trời hanh nắng trên bãi cát vàng nóng bỏng như da của một cô gái vùng biển chính hiệu. Làn da đó được khoác lên mình một chiếc áo xanh trong của biển cả điểm xuyết thêm hàng bọt trắng xóa của sóng nhấp nhô trông cứ như một lớp bông thanh thoát. Quả thật không khí hè về đang vẫy gọi những nhà thám hiểm hãy ra khơi ngay đi thôi.

Hình ảnh bờ biển xanh long lanh nắng vàng ấy thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của biết bao đứa trẻ. Bằng chứng là không chỉ có Tin bé bỏng mà còn có cả Nobita. Trong năm 2018 này, các nhà sản xuất ở Nhật Bản cũng đã kể câu chuyện của riêng mình về một khung trời xanh trong thơ bé, nơi có năm gương mặt gắn liền với biết bao thế hệ. Vẫn là Nobita, Doraemon, Shizuka, SuneoJaian trên một cuộc hành trình mới, hành trình in đậm dấu ấn tuổi thơ - đi tìm kho báu.

Thuyền trưởng Doraemon và các thuyền viên đã dành cả mùa hè của mình để truy tìm một kho báu có lẽ còn nhiều báu vật hơn cả hang động của bốn mươi tên cướp trong nghìn lẻ một đêm. Hòn đảo ấy không chừng còn to hơn cả hòn đảo chim thần hứa đưa người em thật thà cùng túi ba gang đến lấy vàng trong câu chuyện cổ tích quen thuộc nữa đấy.

Đội thủy thủ Dora - Nobi đi trên một chiếc thuyền xịn thật sự, không giống như những chiếc thuyền cạc-tông mà chúng ta hay chắp vá hồi bé đâu. Trên đó có những cột buồm to thật to quấn quanh bởi những sợi dây căng buồm chắc nịch. Hàng buồm trắng phau được giong lên giữa nền trời xanh ngát gió lộng như những cánh chim hải âu đang sải cánh bay về phương Nam tránh rét. Cả đoàn thám hiểm hăng say trải nghiệm cảm giác lênh đênh giữa một không gian bát ngát trải rộng ra bốn bề, muốn phóng tầm mắt đến đâu thì phóng tầm mắt đến đó. Cái trải nghiệm được đứng trên boong thuyền nhắm nghiền đôi mắt cho gió biển khẽ vuốt ve khuôn mặt mình chân thật đến độ khán giả cứ ngỡ nhà làm phim mang cả gió biển Địa Trung Hải vào tận phòng chiếu.

Quay trở lại câu chuyện chính của chúng ta, đội năm người Doraemon sau những giờ tận hưởng cảm giác lướt băng băng trên các đầu sóng lớn nhỏ cuối cùng họ cũng đã nhìn thấy hòn đảo trong mơ. Vàng bạc kia rồi, châu báu nữa kìa, trâm cài, kiếm bạc hãy chờ ta nào. Nhưng không có chuyến phiêu lưu nào là dễ dàng cả. Nếu mọi chuyện diễn ra êm xuôi như dự định thì Magellan đã không phải bỏ mạng trước khi hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới của mình. Những kẻ cướp biển mặt mày bặm trợn, tóc tai kì dị, tay kiếm tay dao tiếp cận thuyền lớn của Doraemon hòng đá văng những vị khách xa xôi ra khỏi địa bàn của mình.

Dù cho chú mèo máy đến từ thế kỉ XXII có nhiều bảo bối đến đâu đi chăng nữa cũng khó lòng bảo vệ những người bạn của mình khỏi sự hung tợn như cá mập vồ mồi của lũ cướp biển xứ nhiệt đới này. Shizuka là người bị bọn chúng bắt đi. Thế là từ một cuộc thám hiểm đảo giấu vàng cả bọn bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu, giải cứu đồng đội đầy hiểm nguy, đối đầu trực tiếp với phe cướp biển độc ác. Mọi chuyện sẽ tiến triển ra sao, thuyền của nhà Doraemon có cập bến an toàn và mang theo những chiến lợi phẩm sáng choang của vùng đảo Địa Trung Hải hay không, cùng ra rạp theo dõi nhé!

Phần sau của bộ phim như một trận phong ba của biển cả, cuồn cuộn sóng trào tưởng như không bao giờ dứt giữa hai phe. Không còn là đoàn thám hiểm và cướp biển nữa, đây là cuộc chiến giữa cha, mẹ và con cái. Nghe tưởng như không thể nhưng sự thật là vậy đấy. Những đứa trẻ luôn mong muốn bản thân như những cánh chim tự do tìm hiểu về thế giới mênh mông ngoài kia. Còn những người làm cha làm mẹ thì luôn mong con mình có được những điều tốt nhất dẫn đến đôi lúc có những hành động khá cực đoan. Trời biển càng dông tố bao nhiêu thì bão lòng của mỗi một người tham gia cuộc chiến càng lớn bấy nhiêu.

Ba thương con nhiều như sóng biển ngoài kia, ba sẵn sàng làm tất cả vì con kể cả việc tay ba có nhúng chàm đi chăng nữa. Con không muốn ba rời xa tụi con như cách rùa mẹ bỏ tổ trứng mà đi. Tụi con cần ba. Ba luôn muốn điều tốt nhất cho các con, các con không hiểu đâu. Vậy cuối cùng chúng ta là gì của nhau?

Đó là những điều mà cả hai tuyến nhân vật dằn vặt nhau trong bộ phim. Không có ai thù hận ai, không có ai ghét bỏ ai chỉ là họ đang yêu thương nhau không đúng cách mà thôi. Sau một cuộc truy tìm kho báu đầy nguy nan, người cha chợt hiểu ra rằng: “Con cái mới chính là báu vật lớn nhất trong cuộc đời mình”. Còn những đứa trẻ cuối cùng chúng cũng ngộ ra rằng ngoài kia đất trời có bao la rộng lớn ra sao cũng không đủ bao dung hết những lỗi lầm của chúng. Chỉ có tấm lòng cha mẹ mới hơn cả trời biển cho con cái tha hồ vẫy vùng. Sau tất cả, gia đình mới chính là hòn đảo kho báu thật sự của mỗi người, hòn đảo cất giữ những tình cảm, yêu thương, những khoảnh khắc đáng nhớ chúng ta từng có với nhau, những kỉ niệm đẹp nuôi lớn cả một đời người. Ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà con nhé, có gia đình!

Doreamon 2018 vẫn đẹp như những gì thương hiệu cố xây dựng bao năm. Với những khán giả nhí, bộ phim như một cảnh biển hè sôi động, rực rỡ sắc màu, là không gian cho để trẻ em thỏa sức tưởng tượng. Với những ai từng là trẻ em, bộ phim nhẹ nhàng, tĩnh lặng như mặt biển về đêm, cho phép chúng ta soi lại chính mình, để chúng ta nhớ rằng đã bao lâu rồi bản thân không ăn một bữa cơm gia đình đúng nghĩa, đã bao lâu rồi mình chưa hỏi han đến mẹ cha. Những ai đã là cha, là mẹ rồi khi xem bộ phim này sẽ hiểu được bản thân hình như đôi khi cũng bỏ rơi những thiên thần nhỏ của mình để chạy theo những điều quá lớn lao, xa vời. Chúng ta chỉ sống một cuộc đời, chỉ có một gia đình để thương yêu nên hãy làm mọi thứ vì gia đình của mình. Đừng để khi thời gian tước đoạt đi cơ hội đó và vùi sâu chúng ta vào những tháng ngày cô độc chúng ta mới hiểu ra ý nghĩa của gia đình là như thế nào.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn để có được một buổi quây quần bên gia đình, sao không thử rủ mọi người cùng ra rạp để trải nghiệm những phút giây tuyệt vời nhất cùng đoàn thám hiểm Doraemon nào. Bộ phim bắt đầu được trình chiếu tại các rạp từ ngày 25/05.

Trailer bộ phim.

Nhân dịp bộ phim Doraemon: Nobita và Đảo giấu vàng đang được trình chiếu, SAOstar và nhà phát hành của phim tại Việt Nam dành tặng 37 phần quà cho độc giả. Để tham gia chương trình may mắn, các độc giả hãy trả lời câu hỏi sau đây và gửi về email tiendat@saostar.vn cùng với thông tin cá nhân của mình:

Đây là phần phim điện ảnh thứ mấy của Doraemon?

Hạn tham dự: Trước ngày 03/06/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất