Phim Ảnh

4 giọng ca thừa sức đóng phim nếu chuyển hướng sang điện ảnh

Vân Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ thành công trên sân khấu ca nhạc, những ca sĩ này còn hứa hẹn tương lai đầy tiềm năng nếu lấn sân điện ảnh.

Những năm qua, màn ảnh Việt chứng kiến sự “lấn sân” mạnh mẽ của hàng loạt ca sĩ sang sân chơi điện ảnh. Với lợi thế ngoại hình, chất giọng cùng lượng fan đông đảo, các ca sĩ thường có rất nhiều lợi thế khi đóng phim, trở thành cái tên được quan tâm nhất nhì ê-kip. Nhiều đạo diễn cùng thường có xu hướng mời các ca sĩ đóng phim với mong muốn tạo thêm tiếng vang cho tác phẩm của mình. Và đây chính là 4 gương mặt giàu triển vọng, sở hữu nhiều tiềm lực trở thành diễn viên và luôn được các đạo diễn ngày đêm trông đợi sẽ tham gia vào các dự án phim mới.

Thanh Duy

Tham gia Vietnam Idol 2008, Thanh Duy nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ với giọng hát ngọt ngào, lôi cuốn. Sau cuộc thi, anh được khá nhiều bạn trẻ biết đến không chỉ nhờ những ca khúc gắn liền với tên tuổi mà còn bởi ngoại hình phong cách, dễ thương cùng nụ cười tỏa nắng. Không dừng lại ở lĩnh vực ca hát, Thanh Duy còn lấn sân sang diễn xuất với vai diễn gây tiếng vang trong bộ phim Đập cánh giữa không trung.

2

Hình ảnh Thanh Duy trong Đập cánh giữa không trung.

2-660x366

Diễn xuất của anh trong phim nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và khán giả.

Thử sức với nghệ thuật thứ 7 là một quyết định “để đời” của Thanh Duy khi vai diễn Linh của anh nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn cũng như các khán giả. Dù chưa từng đóng phim, và vai diễn đầu tay lại là một vai “đặc biệt”, Thanh Duy đã phải điều tiết cẩn thận để mang lại hiệu quả và đúng ý đồ của đạo diễn vì chỉ cần một chi tiết “lệch nhịp”, hình ảnh từ vai diễn cũng có thể ảnh hưởng tới hình tượng của anh lúc bấy giờ. Chàng mỹ nam Nhân Mã đã hoàn thành xuất sắc vai diễn vừa có sức nặng, vừa gây tranh cãi và khó nhằn ngay cả với nhiều đồng nghiệp giàu kinh nghiệm.

4_2

Sở hữu gương mặt đẹp và diễn xuất tốt, Thanh Duy nhận được nhiều kỳ vọng khi lấn sân sang môn nghệ thuật thứ bảy.

thanhduy0_qaup

Vai diễn Linh của Thanh Duy tuy chỉ là vai phụ, nhưng sau khi công chiếu đã tạo được ấn tượng bất ngờ, được giới chuyên môn, báo chí và khán giả nhắc đến như một vai chính, một điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim. Nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế được trao cho anh chàng, nhưng cũng vì quá nhập vai nên Thanh Duy cũng mất một thời gian dài sau đó mới “thoát khỏi Linh” và trở lại bình thường. Nhưng có một tin vui cho những khán giả yêu mến Thanh Duy trên cương vị diễn viên, đó là trong thời gian tới anh chàng sẽ tiếp tục có thêm một bộ phim điện ảnh mới nữa sắp ra mắt.

Đông Nhi

Bước chân vào showbiz từ năm 2007, Đông Nhi nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ những ca khúc hit trẻ trung, vui vẻ, bắt trúng tâm lý giới trẻ. Không chỉ thể hiện tài năng trong việc ca hát, sáng tác và vũ đạo, Đông Nhi còn “ghi điểm” với khán giả bằng việc lấn sân điện ảnh. Diễn xuất tự nhiên, nhí nhảnh của người đẹp 8X từng khiến khán giả mê mẩn dù chỉ đảm nhận những vai thứ chính trong các bộ phim lấy đề tài giới trẻ như Thứ ba học trò, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng…

https://www.youtube.com/watch?v=9HtXeHKVhBo

Một tập của Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ Ba Học Trò có sự góp mặt của Đông Nhi

20150902-nhin-lai-vai-dien-dau-tay-cua-cac-ca-si-viet-8

Đông Nhi và một số vai diễn đáng chú ý.

anh-6

Dù những năm gần đây Đông Nhi hiếm khi nhận lời xuất hiện trên màn ảnh, nhưng người hâm mộ vẫn được chứng kiến tài diễn xuất của người đẹp qua những MV mới. Điều này có nghĩa “phúc lợi” mà fan nhận được tăng gấp nhiều lần khi họ vừa được “đã tai” với giọng hát đỉnh lại “đã mắt” với diễn xuất như trên phim của thần tượng. Với tư duy làm MV tinh tế và đầy nghệ thuật, mỗi sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca 8X đều như một cuốn phim ngắn thu hút khán giả cả về giai điệu, tiết tấu, màu sắc lẫn nội dung, mạch truyện.

nhi_6

Đông Nhi sở hữu gương mặt đẹp cùng những biểu cảm đa chiều.

img_9666

Đông Nhi sở hữu gương mặt không phải đẹp hoàn mỹ nhưng có biểu cảm đa chiều, thích hợp với nhiều tuyến nhân vật khác nhau: từ hiều dịu nhu mì, ngọt ngào nữ tính, cá tính mạnh mẽ cho đến vai phản diện. Với kinh nghiệm được tích lũy từ trước đến nay qua các bộ phim đã tham gia hay những MV ca nhạc, Đông Nhi rõ ràng sẽ không gặp nhiều khó khăn về diễn xuất. Với tất cả những điều kể trên, việc Đông Nhi trở thành ngôi sao trên màn ảnh có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian hoặc cô có muốn hay không.

Noo Phước Thịnh

Từ một anh sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh của trường đại học Hutech, chỉ sau 7 năm, Noo Phước Thịnh đã vươn mình trở thành ngôi sao hạng A trong làng nhạc Việt. Với chất giọng lạ theo hướng nam trầm, ấm áp, cách trình diễn nhiều cảm xúc trong các bài hát trẻ trung, dễ nghe, Noo Phước Thịnh nhanh chóng thu về số lượng fan khổng lồ. Tuy nhiên trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, chàng mỹ nam sinh năm 1988 này đã có thời gian dài được khán giả trẻ biết đến với cương vị người mẫu ảnh của các tạp chí tuổi teen. Đây cũng là nền tảng vững chãi giúp anh thể hiện biểu cảm, diễn xuất trên gương mặt. Điều này được Noo minh chứng rất rõ qua những bộ phim anh từ tham gia như Kính vạn hoa, Những giấc mơ hồng, Công chúa teen và ngũ hổ tướng…

th_2

Noo Phước Thịnh khi đóng phim Những giấc mơ hồng (trái) và bây giờ (phải).

Giống như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh không thường xuyên nhận lời đóng phim nhưng anh vẫn khiến fan “sướng rơn” với những music video được đầu tư kỹ lưỡng từ âm nhạc, hình ảnh cho đến nội dung câu chuyện được chuyền tải. Dù thời lượng chỉ từ 4 - 6 phút nhưng những MV của anh đều được đầu tư kỹ lưỡng, không thua kém gì một cuốn phim ngắn.

10

Hình ảnh Noo Phước Thịnh trong Chuyện tình Maldives.

Chuyện tình Maldives - Noo Phước Thịnh & Thuỷ Tiên

12

Hoàng Thùy Linh

Dù chọn điện ảnh là con đường đi chính nhưng ít ai biết Hoàng Thùy Linh được đào tạo bài bản để đi theo môn nghệ thuật thứ 7. Cô đã có hơn 7 năm học múa tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, là thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh và từng tham gia khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. Thời niên thiếu, Hoàng Thùy Linh được khán giả “quen mặt” với một số bộ phim truyền hình dài tập, sitcom cho giới trẻ, chương trình truyền hình tương tác, đóng phim quảng cáo…

1_66059

Vai diễn đầu tiên gây ấn tượng của Hoàng Thùy Linh là Thùy (phim Đường đời, 25 tập, của đạo diễn Quốc Trọng). Sau đó, cô tham gia các bộ phim dài tập khác như Trò đùa của số phận (2005, 18 tập) của đạo diễn Huy Thuần, vai Lan trong Đi về phía mặt trời (2006, 29 tập) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Năm 2007, do có “gương mặt xinh xắn và vốn diễn 'kha khá' trong điện ảnh”, Hoàng Thùy Linh được chọn vài vai chính Vàng Anh trong phần 2 chương trình truyền hình tương tác Nhật ký Vàng Anh vốn được nhiều người trong giới trẻ hâm mộ.

Trailer Thần Tượng 

1380788667-hoang-thuy-linh-9

Thần tượng - bộ phim “bước ngoặt” đưa tên tuổi Hoàng Thùy Linh đến gần hơn với khán giả.

hoang-linh-4

Năm 2013, sau thời gian dài im ắng, Hoàng Thùy Linh quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh Thần tượng của đạo diễn Quang Huy. Bộ phim đạt được thành công vang dội vào thời gian đó do có nội dung phù hợp với giới trẻ, hình ảnh đẹp cùng dàn diễn viên đẹp như mơ. Trong đó, cặp đôi chính Harry Lu - Hoàng Thùy Linh thật sự trở thành hiện tượng trong giới trẻ. Với gương mặt đẹp, lối diễn tự nhiên, trong trẻo, người đẹp 8X diễn tròn vai cô gái trẻ yêu đời nhưng giấu kín giấc mơ thành ca sĩ. Bộ phim thành công ngoài mong đợi với hàng loạt giải thưởng tại lễ trao giải Cánh diều vàng. Đây cũng là lời khẳng định đầy thuyết phục của Hoàng Thùy Linh trên cương vị diễn viên.

28e19fc50ce42b3fccaf4663c78173da_1470669074

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất