Phim Ảnh

'Oscar Hàn Quốc' bị hàng loạt diễn viên hạng A tẩy chay

Chia sẻ

Hiện thực đáng buồn là hàng loạt ngôi sao được để cử của giải Grand Bell Awards - Oscar Hàn Quốc đều từ chối tham dự

Giải thưởng Grand Bell Awards hay còn gọi là giải thưởng Daejong - Chuông Vàng đang gặp khủng hoảng rất lớn. Trong lần trao giải thứ 52 năm nay, ban tổ chức phải đối mặt với thực trạng không thể trao 2 giải quan trọng là Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc do không một ngôi sao nào đến dự giải.

chuong-vang

Cả 9 diễn viên được đề cử đều từ chối tới tham dự lễ trao giải

Ở hạng mục Nam diễn viên chính, Yoo Ah In được cho là người có nhiều khả năng giành chiến thắng với hai bộ phim đạt doanh thu cao VeteranThe Throne, nhưng nam diễn viên này không tham dự. Lý do đưa ra là chàng Ngựa điên đang bị vướng lịch quay bộ phim truyền hình Six Flying Dragons của SBS.

Nam diễn viên Ha Jung Woo cũng đang quay phim ở nước ngoài và tài tử Hwang Jung Min cáo lỗi do có việc riêng. Thậm chí diễn viên Son Hyun Joo, người được để cử với bộ phim Chronicles of Evil ​chỉ từ chối mà không đưa ra lý do cụ thể.

daejong

Các ngôi sao đều viện lý do bức xúc với quy định mới của Chuông Vàng.

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính, Jun Ji Hyun được đề cử với bộ phim Assassination đình đám trước đó từng tuyên bố tham dự, nay lại từ chối góp mặt. Những ngôi sao khác như Uhm Jung Hwa, Han Hyo Joo, Kim Hye Soo cũng sẽ không xuất hiện do bận bịu với công việc cá nhân.

Hay như nam diễn viên Kim Soo Hyun hiện đang dẫn đầu giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất với 79,1% cũng thông báo quá bận nên không thể tham dự.

Grand-Bell-Awards

Phải chăng sẽ không có Ảnh hậu và Ảnh đế năm nay?

Việc tẩy chay này được cho là xuất phát từ thông báo của ban tổ chức Grand Bell Awards: Sẽ không trao giải cho các nghệ sĩ chiến thắng nhưng không đến tham dự.

“Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ không trao giải cho người không đến dự lễ trao giải. Là một sự kiện mang tính chất quốc gia, tôi nghĩ không ai thích việc một ai đó nhận giải thưởng thay cho người khác. Nếu người chiến thắng không có mặt, giải thưởng sẽ được trao cho người khác” - đại diện ban tổ chức Grand Bell Awards phát biểu trên Korea Times.

Nếu chính sách mới của Chuông Vàng được áp dụng thì năm nay sẽ không có nghệ sĩ nào được trao hai giải Ảnh hậu và Ảnh đế, bởi cả 9 người được đề cử đề đã từ chối tham gia. Đây là một điều chưa từng có trong tiền lệ của một lễ trao giải.

Cùng với Rồng Xanh, Chuông Vàng là một trong hai giải thưởng điện ảnh được quan tâm nhất tại Hàn Quốc và do nhật báo Sports Chosun tổ chức thường niên vào mỗi dịp cuối năm, nhằm vinh danh các bộ phim và diễn viên xuất sắc nhất. Giải thưởng còn được mệnh danh là Oscar của Hàn Quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất