Phim Ảnh

Oscar 2020 - Dự đoán phim điện ảnh xuất sắc nhất: Joker, The Irishman hay Marriage Story?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Chúng ta hãy xem các ứng cử viên hàng đầu cho hạng mục phim điện ảnh hay nhất tại Oscar 2020!

Sau các liên hoan phim và thời điểm chuyển giao năm đến gần, nhiều ứng cử viên hàng đầu của hạng mục phim hay nhất tại Oscar 2020 đã lộ diện.

Và dưới đây chính là những cái tên tiềm năng nhất được đề cử và chiến thắng tại hạng mục này nhé!

Marriage Story

Câu hỏi lớn đang được đặt ra là liệu viện hàn lâm có trao giải thưởng cao nhất của họ cho một bộ phim của Netflix (đề tài trở nên nóng hổi sau cuộc tranh cãi của Roma từ năm ngoái), nhưng phải nói rằng Marriage Story chắc chắn đã thoả mãn cả khán giả và nhà phế bình.

Bộ phim tình cảm của Noah Baumbach được bầu chọn là một trong 10 bộ phim hay nhất năm 2019 và cũng được đề cử ở hạng mục phim hay nhất tại Quả cầu vàng. Điều này sẽ thúc đẩy khả năng cho bộ phim và sẽ khá sốc nếu nó bị đánh bại bởi giải Oscar.

Once Upon A Time In Hollywood

Bức thư tình của Quentin Tarantino đến thập niên 1960 Hollywood vẫn có thể trở thành một đối thủ mạh tại Oscar. Đôi khi, việc phát hành sớm có thể gây bất lợi cho bộ phim nào đó, nhưng Once Upon A Time In Hollywood vẫn được xem là một trong những đối thủ đáng gờm.

Học viện luôn yêu thích một tác phẩm nói về ngành công nghiệp giải trí và bộ phim này có yếu tố đó cùng dàn diễn viên khủng (Tarantino, Leonardo DiCaprioBrad Pitt). Sau khi bộ phim được phát hành, các nhà phê bình đã ca ngợi rất nhiên.

Giống như Marriage Story, Once Upon A Time In Hollywood đã được NBR, AFI đánh giá cao. Ngoài một bộ phim chiến tranh hấp dẫn, không có bất cứ thể loại nào mà học viện yêu thích bằng như một bộ phim về ngành công nghiệp giải trí.

The Irishman

Là bộ phim hay nhất năm 2019 của NBR, bộ phim mới nhất của Martin Scorsese đóng vai trò như một thước phim đẹp về một thập kỷ phi thường của đạo diễn. Thế kỷ này, Scorsese đã phát hành tám bộ phim và năm trong số những đề cử Phim hay nhất tại Oscar.

Cho đến nay, The Irishman đang nhận được nhiều giải thưởng; nó được AFI và Quả cầu vàng vinh danh, do đó, thật tuyệt khi thấy bộ phim này được tranh cử Oscar. Vấn đề là Netflix sẽ phải quyết định xem họ có muốn thúc đẩy The Irishman hay Marriage Story.

Jojo Rabbit

Bộ phim của Taikia Waititi đã có một mùa giải thưởng thú vị. Ra mắt tại Toronto, các nhận xét ban đầu phần lớn là trái chiều: một số người cho rằng Jojo Rabbit là một trong những bộ phim hay nhất của năm, còn một số người khác cảm thấy nó không táo bạo như chủ đề của nó, và thiếu thông tin xác thực.

Có vẻ như cơ hội Oscar của Jojo Rabbit là khá mong manh và dễ bị lu mờ bởi các ứng cử viên giải thưởng khác. Thế nhưng, điểm đánh giá của Jojo Rabbit lại tăng từng ngày và nó đã mang về giải thưởng nhiều người thèm muốn tại TIFF.

1917

Sam Mendes đã tạo ra 1917 - một bộ phim về thế giới trong chiến tranh thứ nhất và hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm mãnh liệt. Đoạn trailer của nó ngay lập tức khẳng định nó là tác phẩm đáng để xem. Vì Dunkirk là một ứng cử viên lớn của Oscar vài năm trước, nên đó có vẻ là một lựa chọn thông minh.

Trailer 1917

1917 chỉ mới ra mắt trong thời gian sắp tới và bộ phim chiến tranh này chắc chắn sống đúng với tiềm năng của nó như là một thành tựu điện ảnh. Giống như rất nhiều tác phẩm khác trong danh sách này, những giải thưởng mới nhất của Mendes nhận được từ NBR, AFI và Quả cầu vàng, cho thấy nó có khả năng thắng Oscar rất cao.

Parasite

Trong lịch sử của Oscar, chỉ có 11 bộ phim nước ngoài được đề cử giải phim hay nhất. Và nó xảy ra chỉ ngay trong năm vừa qua với Roma - bộ phim tự truyện của Alfonso Cuarón.

Trailer Parasite

Nếu một bộ phim quốc tế làm được điều đó trong năm nay, thì đó là Parasite của Bong Joon-Ho - nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả và nhà phê bình. Parasite cũng là đạt thành tích cao tại TIFF. Ngoài giải thưởng đó, bộ phim còn được đề cử tại Quả cầu vàng và nhận được giải thưởng đặc biệt từ AFI.

Joker

Joker đã giành được giải Sư tử vàng và điều này được tạo nên từ màn diễn xuất của Joaquin Phoenix. Nhiêud người đã ca ngợi bộ phim là một câu chuyện có nguồn gốc đen tối và đáng sợ phù hợp với một trong những nhân vật phản diện mang tính biểu tượng nhất của văn hóa nhạc pop.

Joker còn nằm trong danh sách top 10 của NBR và giành được đề cử phim hay nhất tại Quả cầu vàng. Tuy nhiên, việc Joker giành chiến thắng là rất khó khăn. Nó được cho là bộ phim gây chia rẽ nhất của mùa giải với một số người phản đối các chủ đề của nó khi miêu tả về một xã hội suy thoái. Những người khác cảm thấy đó là một tác phẩm nghệ thuật đích thực vượt qua thể loại của nó.

Knives Out

Knives Out là một trong những bất ngờ thú vị nhất của mùa giải khi nó xuất hiện trong danh sách top 10 của NBR và AFI. Nó cũng được đề cử cho hạng mục phim hay nhất - Hài kịch - Nhạc kịch tại Quả cầu vàng. Vì vậy các cử tri rõ ràng rất thích nó.

Knives Out pha trộn nhiều thể loại với lời bình luận về xã hội đầy nham hiểm. Điều này khiến nó trở thành một bộ phim sâu sắc hơn một số người mong đợi. Sẽ rất thú vị để xem liệu nó có thể theo kịp đà tiến lên trong vài tuần tới và giành được đề cử.

Dolemite Is My Name

Netflix đã có một loạt bộ phim xứng đáng được đề cử, vì vậy Dolemite Is My Name có rất ít sự chú ý, nhưng điều này không lấy hết cơ hội của nó. Bộ phim là một sự tôn trọng đối với các nghệ sĩ lớn và việc Eddie Murphy trở lại phong độ đỉnh cao đã giúp anh có được màn trình diễn hay nhất trong nhiều năm.

Trailer Dolemite is My Name

Dolemite is My Name đã bị loại khỏi danh sách top 10 của AFI, nhưng nó vẫn là một trong những lựa chọn của NBR và giành được đề cử Quả cầu vàng cho Phim hay nhất - Hài kịch - Nhạc kịch. Bộ phm không nhận được bất kỳ giải nào từ SAG, vì vậy sẽ có cuộc chiến rất khó khăn để được đề cử tại Oscar

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất