Phim Ảnh

Ông trùm phim kinh dị Hollywood qua đời

Chia sẻ

Đạo diễn Wes Craven, người sáng tạo ra nhân vật Freddy Krueger và series kinh dị "Scream", ra đi ở tuổi 76 sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư não.

Tên tuổi kỳ cựu của dòng phim kinh dị qua đời trong chiều 30/8 theo giờ địa phương tại Los Angeles, Mỹ. Wes Craven phải chống lại căn bệnh ung thư não suốt thời gian qua và ra đi trong vòng tay của người thân. Ông năm nay 76 tuổi.

craven

Wes Craven là tác giả của nhiều thương hiệu kinh dị nổi tiếng như “Scream”, “A Nightmare on Elm Street” và “The Hills Have Eyes”.

Ngay từ bộ phim đầu tay năm 1972 mang tên The Last House on the Left, Wes Craven được coi là người luôn luôn cố gắng thổi luồng gió mới tới dòng phim kinh dị. Ông đồng thời giới thiệu nhiều ngôi sao trẻ đến công chúng, trong số đó phải kể tới Sharon Stone với Deadly Blessing và Johnny Depp với A Nightmare on Elm Street.

A Nightmare on Elm Street cũng chứng kiến sự ra đời của nhân vật Freddy Krueger, gã sát thủ đáng sợ tồn tại trong những giấc mơ. Thành công của bộ phim đầu tiên năm 1984 khiến các nhà sản xuất liên tục khai thác nhân vật Freddy trong nhiều thập kỷ sau đó. Tuy nhiên, Wes Craven không làm đạo diễn cho hầu hết các tập tiếp theo hay phim làm lại nào của A Nightmare on Elm Street.

wescravenanddrewbarrymoreonsetscream1996

Wes Craven bên cạnh Drew Barrymore trên trường quay bộ phim kinh dị “Scream”.

Thay vào đó, ông tiếp tục tìm kiếm những sáng tạo mới trong dòng phim kinh dị mà thành công nhất chính là Scream (1996). Bộ phim giới thiệu chiếc mặt nạ Ghostface kinh điển, gắn liền cả thế hệ MTV và được kéo dài thêm ba phần. Cả bốn tập phim Scream đều do Wes Craven thực hiện.

Trước khi qua đời, ông nắm vai trò giám đốc sản xuất của Scream phiên bản truyền hình trên MTV. Người đại diện của kênh truyền hình giải trí chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm vinh dự khi được làm việc cùng Wes Craven. Xin được chia sẻ mất mát với gia đình cùng bạn bè ông”.

Tuy nhiên, Wes Craven không chỉ theo đuổi duy nhất dòng phim kinh dị. Năm 1999, ông thực hiện tác phẩm tâm lý âm nhạc Music of the Heart. Phim nhận hai đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Meryl Streep.

scream4additionalgf1

Bộ phim dài cuối cùng Wes Craven làm đạo diễn là “Scream 4” hồi 2011.

Bộ phim cuối cùng Wes Craven làm đạo diễn chính là Scream 4, nơi nhà làm phim tái ngộ biên kịch Kevin Williamson cùng những ngôi sao được ông vun đắp sự nghiệp năm xưa như Neve Campbell, Courteney Cox và David Arquette.

Mới đây, ông hoàn thành phân đoạn Thou Shalt Not Kill thuộc mini-series Ten Commandments của hãng The Weinstein Company. Song, Wes Craven vẫn còn rất nhiều dự án đang dang dở, như series The People Under the Stairs We Are All Completely Fine với kênh Syfy, Disciples với UCP và Sleepers với Federation Entertainment.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất