Phim Ảnh

'Ocean's 8': Bữa tiệc của các chị đẹp, những chiêu trò lừa đảo tinh vi và nhiều hơn thế nữa

Ngọc Trang
Chia sẻ

Giống như tuyên bố trước đó của diễn viên Sarah Paulson: "Điện ảnh đang mất dần sức hút nên phụ nữ phải dũng cảm bước vào để cứu nó" - "Ocean's 8" đích thị là màn "giải cứu" kim cương tuyệt vời của tám nữ quái kiệt hạng A trên màn ảnh.

Ocean's 8 (Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô) xoay quanh một phi vụ táo bạo của “bà hoàng trộm cướp” Debbie Ocean (Sandra Bullock) sau khi mãn hạn tù năm năm. Vừa được thả tự do, Debbie liền tìm gặp cô bạn Lou (Cate Blanchett) để bàn kế hoạch chiếm đoạt sợi dây chuyền trị giá 150 triệu đô của nữ minh tinh Daphne Kluger (Anna Hathaway) trong buổi tiệc thường niên Met Gala. Băng cướp gồm các thành viên hội tụ đủ “tố chất” để tạo nên một vụ cướp để đời: thợ kim hoàn Amita (Kaling), trùm lừa đảo đường phố Constance (Awkwafina), tay buôn chuyên nghiệp Tammy (Paulson), hacker số một Nine Ball (Rihanna), nhà thiết kế thời trang Rose Weil (Bonham Carter) và cuối cùng là hai chủ mưu Lou (Cate Blanchett) và Debbie Ocean (Sandra Bullock).

Trước Ocean's 8, cả ba phần phim tiền nhiệm gồm Ocean’s Eleven (2001), Ocean’s Twelve (2004) và Ocean's Thirteen (2007) đều đạt được thành công vang dội với tổng doanh thu lên đến hơn một tỷ USD trên toàn cầu. Mặt khác, “cha đẻ” của bộ phim - đạo diễn Steven Soderbergh từng tuyên bố sẽ không có phần tiếp the, Ocean's 14, khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Thế nên, sự “trở lại” mới toanh của tám nữ tướng cướp sau hơn 10 năm, dẫn đầu bởi em gái của Danny Ocean - Debbie Ocean, hiển nhiên đem đến bất ngờ và kỳ vọng không nhỏ cho các fan ruột của series điện ảnh đình đám này.

 Tám nữ tướng cướp đội lốt những đóa hồng rực rỡ, quyến rũ chết người

Ngay từ khi công bố dự án phim cùng dàn diễn viên chính, Ocean's 8 lập tức tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới bởi sự góp mặt của các “đả nữ” - ngôi sao hạng A đến từ làng điện ảnh Hollywood: Sandra Bullock, Cate Blanchett, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Helena Bonham Carter, Anna Hathaway… Thông thường, chỉ một, hai cái tên kể trên đã đủ tạo nên sức nóng của tác phẩm, tuy nhiên đạo diễn viên đã mạnh tay mời về tới 8 người, tạo nên đội hình “chuẩn không cần chỉnh” cho “bom tấn” đề tài trộm cướp đặc sắc này.

Mới mở đầu phim, người xem đã được phen “mắt chữ A, mồm chữ O” chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của Debbie Ocean sau ngày mãn hạn tù: từ một nữ tù nhân hiền lành, “yêu thích sự đơn giản” đến quý cô sang chảnh, quyến rũ chết người. Đúng như câu nói: phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.

Trailer 1 “Ocean's 8”.

Lần lượt các thành viên trong băng cướp được giới thiệu với những diện mạo, hoàn cảnh khác nhau. Chưa tính đến những phân đoạn chính của vụ cướp, riêng phân đoạn tóm lược danh tính và kỹ nghệ siêu việt, đậm chất “con nhà nòi” của từng người đã vô cùng ấn tượng. Từ lối diễn xuất tài tình của Bonham Carter, thần thái đỉnh cao của Cate Blanchett ở tuổi 49; cho đến sắc đẹp “chim sa cá lặn” của Anna Hathaway,… đều liên tục tạo điểm nhấn khiến người xem chẳng thể rời mắt.

Bên cạnh nhan sắc đỉnh cao, khả năng diễn xuất của các “chị đại” cũng xuất thần không kém.

Tham gia với vai trò nữ hacker tài ba Nine Ball, nhiều người lo ngại nữ ca sĩ, diễn viên từng đoạt giải Mâm xôi vàng Rihanna sẽ là điểm trừ lớn cho bộ phim bởi khả năng diễn xuất còn non kém trước các “chị đẹp” giàu kinh nghiệm. Thế nhưng, bộ đôi đạo diễn Steven Soderbergh - Gary Ross đã khéo léo tạo cho cô nàng hình ảnh một nhân vật có tính cách lạnh lùng, ít lời thoại nhưng không thiếu đất diễn. Với tạo hình ấn tượng cùng thần thái “chất phát ngất”, dù không phải là fangirl, chắc hẳn bạn vẫn sẽ dễ dàng chấp nhận và bị thu hút bởi một Rihanna đầy mới mẻ và bí ẩn trong phim.

Bối cảnh phim là ngày tổ chức đại tiệc Met Gala, nơi tụ hội của những minh tinh đình đám thế giới cùng cuộc triển lãm các bộ trang sức, đá quý đắt tiền. Nếu cứ mải chiêm ngưỡng bộ bát quyền lực trong phi vụ đầy mạo hiểm, giữa khung cảnh và những bộ trang phục lộng lẫy, xa hoa, các fan sẽ phải bỏ qua một vài sự xuất hiện rất sáng giá của một số gương mặt khách mời nổi tiếng: Anna Wintour - “chủ nhân” của Met Gala - tổng biên tập tờ Vogue, Siêu mẫu Liu Wen, ba chị em Kim Kardashian, Kendall JennerKylie Jenner, Katie HolmesMaria Sharapova,… Đặc biệt còn có màn góp mặt bất ngờ của nam tài tử Ocean’s Eleven Matt Damon.

Không ít nhân vật nổi tiếng xuất hiện với vai trò diễn viên khách mời trong sự kiện Met Gala.

Bữa tiệc của những chiêu trò lừa đảo tinh vi và nhiều hơn thế nữa

Sau ba màn thể hiện từ các phần phim trước, khán giả càng mong đợi Ocean's 8 sẽ là bước đột phá mới mẻ hơn so với những “người anh em” của mình, đặc biệt khi tác phẩm lần này có sự tham gia của dàn “nữ quái” vô cùng khủng. Và thực tế chứng minh bộ đôi đạo diễn Steven Soderbergh - Gary Ross đã rất thành công với Ocean's 8.

Từ trước đến nay, những vụ cướp bạc tỷ, phi vụ “cá kiếm” nguy hiểm thường do các băng nhóm gồm nhiều thành viên nam tổ chức, các nhân vật nữ chủ yếu được thêm vào với mục đích “làm màu”, sử dụng mỹ nhân kế để dễ dàng tiếp cận đối tượng. Tuy nhiên, với Ocean's 8, mọi chuyện lại khác, bởi lẽ xuyên suốt cả bộ phim chúng ta không hề thấy sự xuất hiện của bất cứ nam chính nào.

Không có phái mạnh tham gia, hiển nhiên vụ cướp cũng chẳng tồn tại các cuộc đối đầu bằng vũ lực. Các cô nàng hạ gục khán giả bởi những bộ đầm lộng lẫy, sức quyến rũ chết người cùng trí thông minh nhạy bén và cả những chiêu trò lừa đảo tinh vi, chuyên nghiệp. Hiển nhiên, đây là điều khác biệt ấn tượng nhất của tập phim với các phần còn lại. Bên cạnh đó, nhạc phim đặc sắc tiếp tục là điểm cộng lớn góp phần tạo nên thành công cho tác phẩm.

Xem phim, giữa những phút hú hồn, thót tim khi tưởng rằng phi vụ sắp bại lộ, thỉnh thoảng khán giả lại có dịp “cười ra nước mắt” với nhiều phân đoạn hài hước khá duyên dáng, không hề thừa thãi. Đặc biệt, sự xuất hiện của các “yếu tố bất ngờ nằm trong kế hoạch” đánh lừa người xem, đưa cảm xúc của họ từ ngạc nhiên, hội hộp đến thỏa mãn, thích thú.

Phi vụ đặc biệt mang tên Ocean's 8, thế nhưng tại sao đến khi gần kết thúc phim, cả team Debbie Ocean chỉ xuất hiện đúng bảy người? Và con số thật sự đằng sau phi vụ để đời này là bao nhiêu? Chiếc dây chuyền kim cương 2,7 kg có đủ để chia cho ngần ấy con người? Còn nữa, Debbie sẽ dùng cách nào để xử lý anh chàng tình cũ lừa đảo từng tống cô vào tù? Phải chăng đó không đơn thuần là vụ cướp một sợi dây chuyền kim cương của tám nữ tặc? Những nút thắt của bộ phim được ekip thực hiện tháo gỡ ở những khoảnh khắc bất ngờ nhất.

Ocean's 8 gây bất ngờ cho người xem từ cách thức giải quyết các sự cố, vấn đề bất thường ngoài kế hoạch đến kết quả ngoài mong đợi mà phi vụ thu được. Chiêu trò lập “kế trong kế” không còn xa lạ trên màn ảnh, thế nhưng nó vẫn có thể chinh phục hầu hết khán giả khó tính trong trường hợp này.

Những cụm từ như “ăn theo”, “dựa hơi” ba phần phim trước để nổi tiếng hoàn toàn không phù hợp, bởi lẽ Ocean's 8 không chỉ sở hữu những cái tên lẫy lừng trong giới điện ảnh mà bộ phim còn sở hữu phần nội dung xuất sắc chẳng hề thua kém bất kỳ tác phẩm nào ra mắt trước nó. Dù xét trên phương diện là một phần phim nằm trong một series hay phương diện là một bộ phim độc lập, Ocean's 8 vẫn đủ sức thuyết phục những người xem kỹ tính nhất ở chất lượng của mình.

“Ocean's 8” có khởi đầu tươi sáng với doanh thu 41,5 triệu USD, đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ và “ẵm” về 53,7 triệu USD trên toàn thế giới. Tác phẩm hứa hẹn công phá phòng vé Việt trong nay mai.

Ocean's 8 được khởi chiếu tại các rạp bắt đầu từ ngày 22/6.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất