Phim Ảnh

Nữ diễn viên trẻ: Sắc giúp nổi tiếng, tài giúp thành nghề

Hoàng Hương
Chia sẻ

Sở hữu nhan sắc được đông đảo người xem hâm mộ, nhưng Nhã Phương, Vân Trang, Diễm My, Ninh Dương Lan Ngọc,... đều không muốn dùng sắc đẹp làm bình phong cho sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Trong điện ảnh, vẻ đẹp hình thể cùng gương mặt ăn hình sẽ giúp các nữ diễn viên dễ dàng nhận được sự chú ý của đạo diễn cũng sự yêu thích của khán giả ngay từ khi mới bước chân vào làng phim, nhưng để thực sự ở lại với nghiệp diễn, thì nhan sắc dường như là chưa đủ. Diễm My, Ninh Dương Lan Ngọc, Vân Trang, Nhã Phương… đều từng bị khán giả gắn mác “bình hoa di động” suốt một thời gian trước khi họ thực sự chứng minh được khả năng diễn xuất của mình.

new-folder-2

Diễm My - Từ diễn viên nhí đến “gái già tuổi 30”

Sinh năm 1990, nhưng lại sở hữu sự nghiệp diễn xuất trải dài gần 20 năm trời, Diễm My từng có vinh hạnh được đứng bên những tên tuổi đình đám của làng điện ảnh thập niên 90 như Lý Hùng, Diễm Hương… Sau nhiều năm, cô bé Diễm My đáng yêu, bầu bĩnh thủa nào đã lớn lên, bước vào tuổi thiếu nữ với nhan sắc nở rộ, say đắm lòng người.

diemmy_5 Đoạt nhiều danh hiệu hoa khôi, người mẫu teen, nhưng điều Diễm My ao ước lại là được khẳng định mình bằng điện ảnh. Tham gia một loạt các bộ phim truyền hình như Sài Gòn Tình ca, Mảnh ghép cuộc đời, Tiểu thư lọ lem, Váy hồng tầng 24… và bộ phim điện ảnh thành công của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng Mỹ Nhân kế… nhưng những gì mà Diễm My để lại trong lòng người xem vẫn chỉ là một gương mặt đẹp, không hơn.

diem_my_a Chỉ đến năm 2015 vừa qua, thành công của vai diễn “gái già” tuổi 30 sắc sảo, thành đạt mà mê trai, háo sắc trong Gái già lắm chiêu mới khiến cho người xem thực sự công nhận khả năng diễn xuất của người đẹp 26 tuổi này. Vinh hạnh được đề cử cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Cánh diều vàng 2015, dù chưa may mắn giành được giải thưởng nhưng đây có thể coi là một trong những thành công bước đầu của quá trình thoát mác “bình hoa di động” của Diễm My.

Diễm My trong "Gái già lắm chiêu"

Diễm My trong “Gái già lắm chiêu”

Ninh Dương Lan Ngọc - Khó khăn vượt qua cái bóng của Cánh đồng bất tận

Bất chợt chói sáng với vai Nương trong Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc ghi dấu trong lòng người xem bởi vẻ đẹp mộc mạc chân quê, trong sáng lạ lùng. Chỉ nhờ vai diễn nhỏ bé đó, Ninh Dương Lan Ngọc ngay lập tức được đứng vào hàng ngũ những “ngọc nữ” đầy tiềm năng của điện ảnh Việt.

2701sen01 Năm năm sau thành công của Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc của ngày hôm nay ngày càng mặn mà hơn, xinh đẹp hơn như đóa hoa vừa độ tỏa hương, ít ai biết rằng cô gái sinh năm 1990 này đã có một thời gian dài suy sụp, trầm cảm chỉ vì không thể tìm ra được hướng đi cho mình. Bị đóng khung vào những vai diễn gái quê trong sáng, hiền lành, Ninh Dương Lan Ngọc dường như không thể vượt qua cái bóng quá lớn của cô bé Nương xinh đẹp, dịu dàng ngày nào.

afdeffef-6afa-4488-899b-ec54792e41cd Năm 2016 này, cái tên Ninh Dương Lan Ngọc lại một lần nữa xuất hiện ào ạt và dồn dập trên báo chí truyền thông qua một hình tượng khác hẳn: Cám trong Tấm Cám - Chuyện chưa kể. Xuất hiện bên người đẹp không góc chết Hạ Vi, Cám của Ninh Dương Lan Ngọc đã có một cuộc “chiếm show” hoàn hảo. Càng thất vọng vì diễn xuất của “mỹ nhân vạn người mê”, người xem càng bất ngờ với Cám. Cô ả vừa chua ngoa, gay gắt, nhưng cũng đầy trăn trở, khổ đau trong mối tình đơn phương. Nhìn Ninh Dương Lan Ngọc quắc mắt, nguýt dài trong Tấm Cám - Chuyện chưa kể, người xem vừa bất ngờ, vừa thán phục quãng đường dài mà cô gái này đã trải qua để khẳng định mình.

14_1467676576

Ninh Dương Lan Ngọc trong “Tấm Cám - Chuyện chưa kể”

Vân Trang - Chinh phục khán giả bởi nét diễn biến hóa muôn màu

3-img-9343dlduy-1391473942073 Trong lứa các diễn viên trẻ hiện nay, hiếm có nghệ sĩ nào có sức diễn bền bỉ và đa dạng được như Vân Trang. Ra mắt bằng bộ phim đầu tiên năm 19 tuổi bằng vai diễn cô bé Vân trong bộ phim truyền hình Đam mê năm 2009, từ đó cho đến nay Vân Trang liên tục xuất hiện bằng vô số vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình. Trung bình mỗi năm, cô xuất hiện trong từ 2 đến 5 đầu phim lớn nhỏ, và trở thành một trong những diễn viên truyền hình được yêu thích nhất của đại bộ phận khán giả khu vực phía Nam.

fvoudrfowk Có nhan sắc nổi bật, lại chắc tay trong diễn xuất, nhưng Vân Trang vẫn không dễ dàng hài lòng. Sợ mình bị đóng khung vào những vai diễn na ná nhau, người đẹp liên tục đọc các kịch bản mới để tìm kiếm cho mình thêm các vai diễn đa dạng hơn để thử sức. Trong Thiên mệnh anh hùng, cô thể hiện một Tuyên Từ Thái hậu vừa đẹp mê mị, vừa sắc sảo, vừa độc địa, ghê gớm lạ thường. Trong Scandal - Bí mật thảm đỏ, cô lại hóa thân thành Ý Linh, và thể hiện xuất sắc vai diễn cô gái bị bùa ngải làm điên dại, ảo giác. Trong Cô dâu đại chiến 1 và 2, Vân Trang lại hóa thân thành cô bác sĩ quái dị, yêu cũng ghê gớm mà căm hận cũng tột cùng. Cứ mỗi bộ phim, Vân Trang lại khoác lên mình một bộ cánh mới, đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Sẽ không quá ngoa khi nói rằng, Vân Trang là một trong những nữ diễn viên trẻ có thực lực nhất hiện nay của điện ảnh Việt.

Những vai diễn "độc - lạ" vẫn luôn là thế mạnh của Vân Trang.

Những vai diễn “độc - lạ” vẫn luôn là thế mạnh của Vân Trang.

Nhã Phương - “Người đẹp khóc” của điện ảnh Việt

Nếu so sánh trong những người đẹp của điện ảnh Việt, Nhã Phương có lẽ là diễn viên có thực lực còn nhiều hạn chế, nhưng lại đạt được nhiều thành công nhất. Bắt đầu nghiệp diễn sớm, nhưng Nhã Phương chỉ thực sự vụt sáng từ bộ phim ngắn độc lập Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò vào năm 2013. Và chỉ từ đó cho đến nay, sự nghiệp của người đẹp sinh năm 1990 này lên như diều gặp gió.

phuongnha7 Sở hữu nét đẹp trong sáng, thơ ngây hiếm có, Nhã Phương cực kỳ phù hợp với những vai diễn sướt mướt, ngôn tình phong cách Hàn Quốc, và cô cũng rất khéo khi lựa chọn kịch bản cho mình. Đặc biệt, cô còn được người hâm mộ ca tụng như diễn viên khóc… đẹp nhất của điện ảnh bởi những phân đoạn buồn khổ, khóc lóc được Nhã Phương thể hiện thật xúc động chân thực mà vẫn rất đẹp mắt. nha-phuong-9-1443348184 Nét đẹp của Nhã Phương còn đặc biệt thu hút các nhà làm phim Hàn Quốc, nên cô thường là lựa chọn của những dự án đa quốc gia như Tuổi thanh xuân, Khúc hát mặt trời,… Năm 2014, Nhã Phương bất ngờ xuất hiện trong dự án phim kinh dị Quả tim Máu của đạo diễn gốc Việt Victor Vũ và đạt được thành công vang dội.

Nhã Phương được xưng tụng như "người đẹp khóc" của điện ảnh Việt.

Nhã Phương được xưng tụng như “người đẹp khóc” của điện ảnh Việt.

Ngoài những vai diễn sầu bi, Nhã Phương cũng nhiều lần vào những vai dễ thương, đanh đá, nhí nhảnh như Thêu trong Vừa đi vừa khóc, Quận chúa Thương Thương trong Anh chàng vượt thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương

Tin mới nhất