Phim Ảnh

Nữ diễn viên đóng thế phim 'Wonder Woman' bản truyền hình năm 1975 - Kitty O’Neil qua đời ở tuổi 72

Minh Thông
Chia sẻ

Nữ diễn viên đóng thế vai diễn Wonder Woman của Lynda Carter trong seri phim cùng tên phát sóng hồi năm 1975 – Kitty O’Neil đã qua đời ở tuổi 72.

Nữ diễn viên đóng thế vai diễn Wonder Woman của Lynda Carter trong seri phim cùng tên phát sóng hồi năm 1975 - Kitty O’Neil đã qua đời ở tuổi 72.

Theo THR, O’Neil đã qua đời hôm thứ 6 tuần trước ở Bệnh viện Eureka Community tại Eureka, miền Nam Dakota. Ky Michaelson, một người bạn của bà cho biết bà qua đời vì chứng viêm phổi trong khi trước đó bà cũng vừa trải qua một con đau tim.

Trong sự nghiệp đóng thế của mình, Carter đã tham gia rất nhiều bộ phim trong giai đoạn cuối những năm 1970 đến đầu 1980 như Two-Minute Warning (1976), Damien: Omen II (1978), The Blues Brothers (1980) và Smokey and the Bandit II (1980).

O’Neil bị điếc khi bà mới 4 tháng tuổi vì căn bệnh sởi và đậu mùa quái ác. Bà được xem là diễn viên tiên phong trong vai trò đóng thế, và năm 1979 bà đã hoàn thành một trong những màn đóng thế vĩ đại nhất trong sự nghiệp của mình và của cả thời đó. Khi quay phim Wonder Woman, bà đã tự mình diễn cảnh lao đầu xuống từ mái nhà của khách sạn Valley Hilton ở Sherman Oaks ở độ cao 127 feet (khoảng 38 m) xuống một chiếc túi bảo hộ được căng sẵn gần hồ bơi khách sạn.

Sau đó O’Neil nói với The Washington Post rằng: “lúc đó chỉ cần tôi trật khỏi tâm cái túi bảo hộ đó, thì giờ chắc tôi không còn đứng đây nữa”. “Cô ấy khiến tôi sợ chết điếng”. Michaelson vẫn còn hoảng sợ khi nói với THR. “Tôi chưa từng gặp một người nào mà gan dạ như vậy”

Trong buổi trò chuyện với Midco Sports Magazine hồi năm 2015, O’Neil đã đưa ra một lời khuyên đầy cảm hứng cho bất cứ ai muốn trở thành một diễn viên đóng thế: “Đừng sợ bất cứ cái gì”, “Chỉ việc làm thôi. Và khi bạn hoàn thành nó, bạn biết rằng bạn đã làm được, bạn sẽ cảm thấy tự hào”

Ngoài công việc là một diễn viên đóng thế, O’Neil còn chơi các môn thể thao mang tính “liều mạng” như đua xe trên cát (Dune Buggy - Bọ Cát), chơi xe phân khối lớn. Năm 1976, người phụ nữ Texas này đã phát vỡ kỷ lục về tốc độ chạy xe dành cho nữ, với 512.71 dặm/giờ (tương đương 825.12km/giờ) khi chạy thử một động cơ xe 3 bánh tại Oregon

Cuối cùng, nữ diễn viên đóng thế tuyệt vời này nhận được phần thưởng là một con búp bê Barbie và năm 1979 được kênh CBs làm một bộ phim ngắn với tựa đề Chiến thắng thầm lặng: Câu chuyện của Kitty O'Neil

O’Neil không có con và không chưa từng kết hôn cho đến lúc lâm chung. Trước đó bà từng có “mối liên kết” với Burt Reynolds, cùng cộng tác với Hal Needham và có một người nam đóng thế đồng nghiệp là Duffy Hambleton.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất