Phim Ảnh

Ninh Bình giữ lại phim trường 'Kong: Skull Island' làm điểm tham quan

Chia sẻ

“Ninh Bình sẽ thỏa thuận với Kong: Skull Island về việc giữ lại phim trường sau khi đoàn làm phim quay xong” – đó là khẳng định của ông Hoàng Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở VHTTDL.

- Là đơn vị chủ trì trong việc hỗ trợ đoàn làm phim “King Kong” quay tại Ninh Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có những động thái gì?

- Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với tất cả ban, ngành có liên quan, đặc biệt là các địa phương có địa danh được chọn làm bối cảnh cho Kong: Skull Island để tạo điều kiện thuận lợi lớn nhất cho đoàn làm phim. Sự phối hợp này là hết sức chặt chẽ vì quan điểm của chúng tôi là được phục vụ và hỗ trợ một đoàn làm phim danh tiếng của quốc tế là cơ hội không dễ gì có được.

Chúng tôi chủ động thể hiện vai trò đầu mối giữa đoàn làm phim với doanh nghiệp tại khu du lịch, khu danh thắng cũng như lãnh đạo của các địa phương. Sở cũng đề nghị cơ quan công an đảm bảo an ninh, an toàn giao thông cho đoàn trong suốt quá trình sinh hoạt và quay phim tại Ninh Bình.

Ông Hoàng Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Việt Hùng

Ông Hoàng Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Việt Hùng

- Thủ tục hành chính là một trong những khó khăn mà các đoàn làm phim nước ngoài thường gặp phải khi chọn Việt Nam làm bối cảnh. Sở đã giúp “King Kong” giải quyết việc này ra sao?

- Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn làm phim Kong: Skull Island hết sức hài lòng về công tác hỗ trợ của các ban, ngành, cơ quan trong tỉnh và chưa có phàn nàn, kêu ca gì, ngay cả việc giải quyết các thủ tục hành chính, pháp lý. Ngay từ đầu, chúng tôi đã cử cán bộ chuyên trách quan tâm và hỗ trợ trực tiếp đoàn làm phim, nếu đoàn có bất cứ thắc mắc và nguyện vọng nào đều được Sở hỗ trợ giải quyết.

Có thể nói đoàn làm phim gặp rất nhiều thuận lợi, cũng như sự hỗ trợ của tất cả đơn vị có liên quan, từ trung ương đến địa phương. Trước khi về quay tại Ninh Bình, đoàn có thống nhất cao với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan trung ương. Khi đến Ninh Bình lại nhận được chủ trương hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân tỉnh nên quá trình giải quyết thủ tục pháp lý diễn ra hết sức nhanh chóng.

- Các tuyến du lịch ở khu vực Tràng An có điều chỉnh gì trong thời gian quay của đoàn làm phim?

- Trong khu vực Tràng An có tới 7 tuyến du lịch đường thủy. Trước khi đoàn chính thức quay tại phim trường Tràng An, chúng tôi đã tiến hành trao đổi với lãnh đạo của họ, đồng ý để họ lựa chọn tuyến nào thuận lợi nhất cho quá trình quay phim. Đoàn làm phim sẽ sử dụng một tuyến đường thủy mới mà chúng tôi chưa khai thác trong những năm trước đây.

Về cơ bản, hoạt động du lịch ở khu vực Tràng An, ngay cả khu Bến Thuyền Tràng An, ngay cạnh phim trường đều không có bất cứ ảnh hưởng gì, du khách vẫn tham quan, còn đoàn làm phim vẫn tiến hành quay phim trong khu vực phim trường. Không có bất cứ điều gì cản trở hoạt động du lịch trong thời gian này.

Khu vực Bến Thuyền Tràng An không có ảnh hưởng gì lớn về mặt du lịch dù phim trường Kong: Skull Island được dựng ngay cạnh. Ảnh: Mạnh Thắng

Khu vực Bến Thuyền Tràng An không có ảnh hưởng gì lớn về mặt du lịch dù phim trường Kong: Skull Island được dựng ngay cạnh. Ảnh: Mạnh Thắng

- Việc một đoàn làm phim Hollywood lựa chọn nhiều địa danh nổi tiếng trong tỉnh làm bối cảnh đặt ra vấn đề gì về phát triển du lịch?

- Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội tốt nhất để quảng bá đất nước, con người Việt Nam nói chung và hình ảnh Ninh Bình ra toàn thế giới. Sau khi bộ phim được công chiếu rộng rãi, tôi tin rằng sẽ có rất nhiều du khách quốc tế tìm đến Việt Nam cũng như Ninh Bình. Đó là một may mắn lớn những đồng thời cũng đặt ra vấn đề về phát triển du lịch.

Khi có nhiều khách hơn, chúng ta cũng cần phải giải quyết những hạn chế còn tốt tại. Hiện nay, chúng tôi đã bắt đầu xây dựng kế hoạch làm thế nào để phục vụ du khách quốc tế một cách tốt nhất trong những năm tiếp theo.

- Sở có kế hoạch gì sau khi đoàn làm phim kết thúc các cảnh quay tại Ninh Bình?

- Chúng tôi đang tham mưu với Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc giữ lại phim trường sau khi đoàn làm phim hoàn thành các cảnh quay tại Ninh Bình. Tôi nghĩ rằng, phim trường sẽ là một địa điểm tham quan hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Việc giữ lại phim trường sẽ giúp mọi người cảm nhận chân thực hơn các vẻ đẹp của Ninh Bình đã xuất hiện trên màn ảnh rộng, cũng là lựa chọn thú vị cho những ai muốn khám phá những vùng đất mà Hollywood đã chọn làm bối cảnh.

“Đoàn làm phim Kong: Skull Island đã lựa chọn 300 diễn viên quần chúng tại Ninh Bình, trong đó có 200 người là chọn ở xã Gia Vân, huyện Gia Viễn. Chiều nay, tất cả diễn viên quần chúng đã được tập hợp ở một khu nghỉ dưỡng ngay cạnh khu du lịch đầm Vân Long” - một lãnh đạo khu du lịch đầm Vân Long tiết lộ

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, diễn viên quần chúng ở nhiều lứa tuổi khác nhau được lựa chọn từ các cơ quan, đoàn thể, ban ngành. Đoàn sẽ trả cát-xê sau khi các diễn viên quần chúng hoàn thành vai diễn.

Một diễn viên quần chúng trên 50 tuổi cho biết: “Cách đây 10 ngày đoàn làm phim bắt đầu tiến hành lựa chọn diễn viên quần chúng. Tôi là một trong những người được chọn sau khi thể hiện tốt biểu cảm gương mặt sợ hãi. Công việc của một diễn viên quần chúng không quá khó khăn, chúng tôi chỉ cần hò hét và đồng loạt biểu cảm sắc mặt”.

Chia sẻ
Tin mới nhất