Phim Ảnh

Nice Guys: Từ bỏ hình mẫu lý tưởng, Ryan Gosling ngã vào tay ai?

Chia sẻ

Xin phép được trả lời, đó là Jackson Healy (Russell Crowe) lạnh lùng và cộc cằn trong bộ phim hài - hành động gần đây nhất đánh dấu lần đầu tiên kết hợp trên màn ảnh rộng của hai nam tài tử nổi tiếng Hollywood – Nice Guys. Bộ phim chỉ cần 3 điểm sau đây để kéo bạn đến rạp...

1. Đổi gió giữa rừng phim siêu anh hùng

Khi đi đến chỗ nào người ta cũng bàn tán về siêu anh hùng thì không thể tránh khỏi khán giả sinh ra cảm giác nhàm chán. Và bỗng nhiên xuất hiện giữa một dàn long lanh chính nghĩa là hai gã đàn ông nhếch nhác, lầy lội và không hề “ngoan” như tên phim hẳn sẽ gây ra không ít chú ý. Hai thám tử làm ăn lôm côm nhất quả đất này sẽ lắt léo dẫn ta đến với tấm màn tội ác đen tối đang bao trùm tầng lớp xã hội thượng lưu của Los Angeles hào nhoáng vào năm 1977.

Russell Crowe và Ryan Gosling cùng lúc tấn công màn ảnh rộng với danh nghĩa trai “ngoan”.

Russell Crowe và Ryan Gosling cùng lúc tấn công màn ảnh rộng với danh nghĩa trai “ngoan”.

2. Mỗi nhân vật lại có nét cuốn hút riêng

Nếu để ý bạn sẽ thấy mỗi một nhân vật đều có poster riêng miêu tả chính xác nhất tính cách của họ. Ví dụ như của Holland March là Quyến rũ - Nguy hiểm, điều này sẽ khiến bạn bật cười khi gặp ông thám tử gần như vô vọng nhất hệ mặt trời này. Ngoài gương mặt bảnh bảo như thường lệ, khách hàng của Holland March nếu không phải những quý bà già nua giàu sụ thì là đến từ những kẻ điên điên thừa tiền, tuyệt nhiên không hiểu tay thám tử này nguy hiểm ở chỗ nào khi chưa đánh đã khai ra toàn bộ thông tin khách hàng của mình.

ryan-gosling

Hay như của Jackson Healy là Khóa - Nạp đạn thể hiện tính cách cứng rắn và bạo lực của nhân vật này. Nếu như nói chuyện 3 câu thì đến 2 câu vị này dùng đến nắm đấm. Miễn là bạn có một câu chuyện thuyết phục và một phong bì cộm tiền thì Healy sẽ về đội của bạn.

nice-guys-movie-review-ryan-gosling-angourie-rice

Nhân vật “ngoan” đúng nghĩa duy nhất trong phim.

Còn cô con gái của Holland - Holly March là Ngọt ngào - Tinh quái. Đúng như những gì cô bé đã thể hiện: tư duy nhạy bén, thực tế, tỉnh táo những vẫn giữ được trái tim lương thiện của một cô bé 13 tuổi. Tất cả những mặt trái của xã hội không bao giờ đồng hóa được cô bé có trái tim vị tha và bao dung như Holly.

 3. Bromance của hai nhân vật chính

bromance

Khi dịch sang tiếng Việt, cách March gọi Healy là “anh” xưng “em” khiến bộ đôi tình như cái bình.

Đây là điểm tạo ra phần lớn những giây phút hài hước của bộ phim. Khán giả sẽ cười nghiêng ngả trước hình thượng bị coi là “dìm hàng” nhất từ trước đến nay của Ryan Gosling. Thám tử Holland March vô cùng vụng về và lóng ngóng gây ấn tượng với tiếng thét đầy “nội lực” của mình. March tin rằng vận may của mình đã chấm dứt từ ngày anh mất vợ trong một vụ cháy. Vì những điều đó mà cho dù mồm mép đến đâu, mỗi khi khán giả thấy hình xăm “nhắc nhở” trên tay March: “Mày sẽ không bao giờ được hạnh phúc” trong lòng mỗi người đều ít nhiều chùng xuống.

Cao trào cho mối quan hệ hai người này là sau cuộc chiến bên cạnh Healy, hình xăm của March bị nhòa đi một phần. Có lẽ khi đã tìm được người kề vai cùng chiến đấu với mình, cùng mở chung một văn phòng thám tử thì March đã nhận ra: “Mày sẽ được hạnh phúc” chính là đoạn kết có hậu nhất của mình.

ryan-gosling

Người ta vẫn nói hạnh phúc sẽ đến với bạn lúc mà bạn ít mong đợi nó nhất…

Không phải ngẫu nhiên ngay từ lần đầu tiên được chiếu tại liên hoan phim Cannes, Nice Guys lại nhận được những phản hồi tích cực. Cũng không phải tự nhiên các trang mạng đều chấm những con số cao chót vót cho Nice Guys. Về một khía cạnh nào đó, Nice Guys tuy không phải bộ phim hoàn hảo nhất nhưng chính là bộ phim đã chạm đến cảm quan của mỗi người một chút, dù đi theo một kịch bản không quá mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo nội dung và yếu tố hài hước cực kì cao, đáp ứng hoàn toàn mục đích giải trí gây cười.

Nội dung của Nice Guys xoay quanh một “bộ đôi khó đỡ” gồm tay đòi nợ cộc cằn Jackson Healy và gã thám tử ăn may “hơn cả ông Mori” Holland March, cùng hành trình truy lùng… một cuốn băng khiêu dâm của họ. Lần theo manh mối một nữ diễn viên phim cấp ba vừa qua đời vì tai nạn, họ nhận ra rằng bộ phim cuối cùng mà nàng ta tham gia nắm giữ những bí mật động trời, từ đó những hiểm nguy cũng như các tình huống dở khóc dở cười cứ thế đổ ập xuống đầu những chàng “trai ngoan” này.

Phim được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 20/05/2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất