Phim Ảnh

Những vai diễn khiến Anne Hathaway tỏa sáng và 'hứng gạch'

Chia sẻ

Nữ diễn viên trẻ ngày nào đã vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A của Hollywood, nhưng không phải bộ phim nào của cô cũng ghi dấu ấn đẹp trong lòng công chúng.

So với nhiều diễn viên nổi tiếng khác, mật độ xuất hiện trên màn ảnh rộng của Anne Hathaway có vẻ hơi ít. Trong năm nay, cô chỉ xuất hiện trong bộ phim The Intern (Bố già học việc) cùng với diễn viên Robert De Niro. Trong vòng 2 năm tới, Anne cũng chỉ có hai dự án là Alice Through the Looking Glass (2016) và The Burning Woman (2017).

Chắc hẳn rằng, Anne Hathaway đang ở một vị thế không hề thấp. Cô đã có những bước tiến rất dài so với điểm vụt sáng nhờ vai chính trong The Princess Diaries (Nhật ký công chúa). Cô gái này hiện đang sở hữu giải Oscar danh giá và hai bộ phim đoạt doanh thu 2 tỷ USD. Vì vậy, người ta không lấy làm lạ khi Anne Hathaway cảm thấy rằng cô không cần phải làm việc nhiều.

Là một trong những cựu diễn viên nhí đáng chú ý của Hollywood, Hathaway luôn có những lựa chọn mạo hiểm rất đáng khâm phục. Nhưng không phải lúc nào kết quả cũng hoàn hảo như mong đợi.

Hãy cùng điểm qua 5 vai diễn khiến cô tỏa sáng trên màn ảnh rộng.

Selina Kyle - The Dark Knight Rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) (2012)

the_dark_knight_rises_6

2012 là một năm thành công của Anne, khi cô vừa nhận giải Oscar, vừa sở hữu bộ phim có doanh thu tỷ đô thứ hai. Bản thân bộ phim The Dark Knight Rises đã có một sức hút rất lớn với những người yêu điện ảnh và truyện tranh. Hathaway đóng vai Selina Kyle, phiên bản Miêu Nữ mới nhất trên màn ảnh rộng. Nhân vật này rất dễ bị thể hiện quá lố, nhưng bằng sự nhập tâm, nội lực và rất nhiều công sức luyện tập, Anne hoàn toàn làm chủ được vai diễn.

Andy Sachs - The Devil Wears Prada (Yêu nữ thích hàng hiệu) (2006)

Anne-Hathaway-Fashion-Devil-Wears-Prada-Pictures

Vào năm 2006, Anne đã có vị thế nhất định nhờ vào vai diễn trong loạt phim The Princess Diaries. Nhưng khi đóng cặp với bà hoàng điện ảnh Meryl Streep trong The Devil Wears Prada, cô mới thực sự hòa mình với dòng chảy điện ảnh Hollywood. Tuy Meryl Streep là người giành nhiều giải thưởng nhất trong bộ phim này, người ta cũng không thể nào quên được sự đóng góp của Anne Hathaway. Vai diễn cô trợ lý khốn khổ suốt ngày phải chạy theo yêu cầu của bà sếp độc đoán đã giúp Anne lột xác.

Amelia Brand - Interstellar (Hố đen tử thần) (2014)

2635233_interstellar-5

Vai diễn trong The Dark Knight Rises đủ ấn tượng để thuyết phục vị đạo diễn danh tiếng Christopher Nolan đưa cô vào dàn diễn viên của siêu phẩm Interstellar. Tuy tiến sĩ Amelia Brand tuy không phải là nhân vật được chú ý nhiều nhất , nhưng Anne có đủ sự tinh tế để khiến khán giả phải để mắt đến mình. Trái ngược với vai diễn đầy cảm xúc của Matthew McConaughey, vai diễn một nhà khoa học khắc kỷ của Anne đã cân bằng lại nhịp điệu của bộ phim.

Kym - Rachel Getting Married (Đám cưới của Rachel) (2008)

473

Với vai diễn Kym, một cô gái trẻ ương bướng, nổi loạn nhưng lại chinh phục người xem bằng nội tâm của một con người bế tắc trong quá khứ, Anne Hathaway làm nhiều khán giả phải rơm rớm nước mắt khi xem phim. Với một số diễn viên, việc đóng những vai diễn nghiệp ngập và bị tổn thương là cực kỳ khó khăn, nhưng điều này rõ ràng không làm khó Anne. 

Fantine - Les Misérables (Những người khốn khổ) (2012)
anne-hathaway-fantine-les-miserables-c-universal2-crop

Ngoài vai diễn này, liệu còn lựa chọn nào khác thích hợp hơn cho vị trí số 1 chăng? Mặc dù chỉ xuất hiện trên màn ảnh trong thời lượng giới hạn, nhưng nó đã khẳng định địa thế diễn viên hạng A của Anne Hathaway. Giải Oscar 2013 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã chứng thực cho tài năng diễn xuất của cô.

Vai diễn cô gái điếm Fantine nghèo khổ phải bán răng, bán tóc và bán thân kiếm tiền nuôi con đã nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả. Đặc biệt, khi cô trình diễn ca khúc I Dreamed A Dream, mỗi khi Anne cất giọng, người ta cảm thấy như có một mũi dao đang cứa mạnh vào tim mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những vai diễn thành công, Anne Hathaway còn sở hữu những thảm họa khiến nhiều người thất vọng.

Liz - Valentine’s Day (Ẩn số tình yêu) (2010)

anne-hathaway-valentines-day-2010

Trong bộ phim tình cảm quy tụ nhiền diễn viên hạng A này, Anne đóng vai Liz Curran, bạn gái màn ảnh của Topher Grace. Cô nàng phải “bán dâm” qua điện thoại sau giờ làm để có thêm tiền trả món nợ sinh viên. Tổng thể bộ phim là một sự chán nản, với những vai diễn hời hợt và như đang “mộng du” trên màn ảnh, như thể tất cả chỉ là diễn viên khách mời.

Emma - Bride Wars (Cuộc chiến nàng dâu) (2009)

bride2

Anne Hathaway có thể đóng những vai hài hước, điều này đã được chứng tỏ rất nhiều lần trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Nhưng điều gây thất vọng là cô thường chọn lầm phim để tham gia. Như trong bộ phim này, khi Anne và Kate Hudson đóng vai hai người bạn thân, nhưng lại quay ra đấu đá nhau vì chọn trùng ngày cưới. Hàng loạt trò phá bĩnh ngớ ngẩn khiến họ trở nên quá trẻ con, đầy thù hận và thậm chí ngu ngốc trong mắt khán giả. 

The White Queen - Alice In Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên) (2010)

The-White-Queen-alice-in-wonderland-2010-10664261-1280-800

Với vai diễn Nữ hoàng Trắng trong bộ phim của đạo diễn Tim Burton, Anne Hathaway hoàn toàn bị khán giả quên lãng. So với những diễn viên khác, cô khá mờ nhạt trên phim và không thu hút được nhiều sự chú ý hay thể hiện được nét đặc trưng cho nhân vật của mình.

2. Emma - One Day (Một ngày) (2011)

one_day_2011_1024x768_568295

Cả hai diễn viên chính của bộ phim này, Anne Hathway và Jim Sturgess, đều không đáng yêu hoặc đủ độ “tưng tưng” để thể hiện được tình cảm của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết. Anne Hathaway xuất hiện với dáng điệu tẻ nhạt, thiếu sự duyên dáng và diễn xuất cũng không thật sự xuất sắc.

Maggie - Love And Other Drugs (Tình yêu và tình dược) (2010)

anne-hathaway-love-and-other-drugs-02

Bạn cứ thử tưởng tượng ra một bộ phim tình cảm rối rắm về hai con người khác thường, nhưng lại chẳng có sự quyến rũ, dí dỏm, hay những câu thoại lãng mạng. Thay vào đó là những cảnh khỏa thân xuất hiện liên tục khiến bạn bực mình, thì đó chính là Love and Other Drugs. Bộ phim tràn ngập những chi tiết thiếu sót và phi lý. Thay vì dùng cảm xúc và chất riêng của Anne Hathaway để cứu vãn, thì họ lại quá lợi dụng những cảnh nóng, và điều này đã trở nên phản tác dụng hoàn toàn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất