Phim Ảnh

Những tình huống 'bá đạo' trong 'Thái tử phi thăng chức ký'

Chia sẻ

Những cảnh quay sáng tạo cùng lời thoại hài hước đã khiến bộ phim bị dán nhãn "không ăn cơm uống nước khi xem phim".

Bộ phim web drama Thái tử phi thăng chức ký hiện đang gây cơn sốt cho khán giả tại Trung Quốc và Việt Nam. Không được đầu tư nhiều, khung cảnh đơn sơ, số lượng diễn viên ít nhưng tác phẩm này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả nhờ những tình huống hài hước.

Tại sao muốn chết lại khó đến vậy?

Thái tử phi Trương Bồng Bồng vốn là tay ăn chơi đào hoa Trương Bằng, vì muốn cứu một cô gái mà tình cờ xuyên không về quá khứ trở thành một người phụ nữ. Sau khi hoảng hốt vì phát hiện bản thân biến thành tâm hồn đàn ông thân thể đàn bà, điều Trương Bằng mong muốn nhất là được chết đi để trở lại thời đại của mình. Anh ta tìm đủ mọi cách để tự vẫn nhưng đều bị a hoàn ngăn cản. Thậm chí, Trương Bằng còn bảo thái y kê Hạc đỉnh hồng cho uống, đáng tiếc thái y là người rất có lương tâm nên đã đưa cho anh lọ thuốc rởm.

Âm nhạc bắt tai, lời thoại hài hước cùng cách diễn rất “kịch” đã khiến cho trường đoạn này trở nên rất ấn tượng. Nhà sản xuất cũng khá sáng tạo khi sử dụng phong cách quay phim câm đen trắng như hài Charlie Chaplin để nhấn mạnh sự bất đắc dĩ của Thái tử phi.

 “Đánh rắm thần chưởng” của Thái tử phi

Trương Bằng sống trong thân xác của Thái tử phi Trương Bồng Bồng nhưng anh không thích chồng nàng hay chính là Thái tử gia Tề Thịnh. Khi nghe tin Trương Bồng Bồng mang thai, Tề Thịnh có đến chỗ Bồng nương nương để nghỉ qua đêm. Đêm thanh yên tĩnh, Thái tử gia trăn trở về tình cảm của mình với Bồng Bồng, chàng tự nhận thấy bản thân đang bị cuốn hút bởi sự vô tư trong sáng đáng yêu của người vợ mà trước giờ mình vẫn ghét bỏ. Nhìn đôi vai gầy trắng nõn nà, lòng chàng dâng lên cảm xúc khó tả. Tất nhiên đó sẽ là một cảnh quay cực đẹp nếu như không có tiếng đánh rắm đều như tiếng đàn của Bồng nương nương. Thật may sau đó Thái tử Tề Thịnh được công công gọi sang U Lan điện, nếu không khán giả khó có thể tưởng tượng ra nỗi “vất vả ưu tư” của chàng.

Biệt tài vẽ tranh đơn sắc của Thái tử

Vụ án đã gây lên sóng gió nơi hậu cung bắt đầu từ một bức vẽ mà Tề Thịnh tặng cho người tình Giang Ánh Nguyệt của mình. Sau khi Trương Bồng Bồng sang U Lan điện thăm Giang thị thì nàng ta đã báo là mất bức tranh quý mà Tề Thịnh tự tay vẽ cho nàng. Đó là bức chân dung mà Giang thị coi như báu vật, và mọi tội lỗi lúc này đều đổ dồn về phái Bồng Bồng nương nương. Sau đó, nhờ mật thám mà Tề Thịnh sắp xếp tại nơi ở của Thái tử phi mà âm mưu đổ tội cho người khác của Giang thị bị phát hiện. Sẽ không có gì đáng nói và sẽ không phải “Thái tử phi thăng chức ký” nếu như ở cuối phim, Trương Bồng Bồng và khán giả không được chứng kiến tài nghệ vẽ tranh đơn sắc “trác tuyệt” của Tề Thịnh.

thai-tu-phi-thang-chuc-ky2
thai-tu-phi-thang-chuc-ky3

Tranh đơn sắc hoàng thượng vẽ tặng phi tần trong cung mỗi người một bức

Tranh đơn sắc hoàng thượng vẽ tặng phi tần trong cung mỗi người một bức

 Leo cây công tử và màn rung lắc dễ đỏ mặt

Một cặp đôi cũng gây ấn tượng không kém đó chính là Cửu vương gia và Dương Khiêm. Cửu vương gia là người có tình ý với Thái tử phi Trương Bồng Bồng và muốn lật đổ ngôi của Tề Thịnh. Còn Dương Khiêm là một thiếu niên anh hùng với biệt tài khinh công thượng đẳng, tuy nhiên lại hay đáp nhầm chỗ. Cặp đôi này có quan hệ “khó định nghĩa” và đảm nhiệm vai trò gây cười trong tác phẩm, đặc biệt là “leo cây công tử” Dương Khiêm. Không ít lần chàng bị té dập mông vỡ mặt vì thể hiện quá lố kỹ năng leo trèo của mình, thậm chí có lần chàng còn đánh rơi cả quần trong lúc chạy trốn.

Một phân cảnh cũng khiến người xem nhớ mãi là khi hai người công tác trong phòng chuyển phát nhanh của cung đình. Cảnh quay nhiều tính gợi hình cùng âm thanh ư ư a a khiến khán giả không khỏi đỏ mặt và tưởng tượng xa xôi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất