Phim Ảnh

Những pháp sư nổi tiếng có thể đấu 'ngang cơ' với Doctor Strange

Vịt
Chia sẻ

Việc đưa Doctor Strange vừa ra mắt, Marvel đã mở ra thêm một vũ trụ phép thuật vô cùng rộng lớn trên màn ảnh. Tuy nhiên trong thế giới truyện tranh, chàng bác sĩ lập dị này không phải pháp sư duy nhất và cũng chưa phải là kẻ mạnh nhất.

Doctor Fate (DC Comics)

1215826-doctor_fate_iii__3

Doctor Fate tên thật là Kent Nelson, xuất hiện lần đầu tiên trong tập More Fun Comic #55 (1940). Thuở còn nhỏ, trong lúc khám phá một ngôi đền cổ tại Iraq cùng cha mình, Kent vô tình giải thoát vị thần thông thái Nabu của người Babylon cổ đại. Tuy nhiên, việc đó cũng khiến nhà khảo cổ Sven Nelson mất mạng. Cảm thấy có lỗi, Nabu đã dành suốt 20 năm tiếp theo để dạy mọi loại phép thuật trước khi trao cho Kent một chiếc mũ, lá bùa và áo choàng thần thoại.

Sau khi trở về nước Mỹ, Kent Nelson chiến đấu chống tội phạm dưới cái tên Doctor Fate. Anh là một trong những siêu anh hùng chủ chốt của Justice League Society of America. Với quyền năng vô hạn thừa hưởng trực tiếp từ thần linh, Doctor Fate là một trong những siêu anh hùng sử dụng phép thuật mạnh bậc nhất DC Comics. Bùa phép của Doctor Fate thể hiện qua các ký tự Ai Cập cổ, ví dụ như ký hiệu phục sinh.

tumblr_mj1j0szolp1rqlq4no1_250

Doctor Fate từng xuất hiện trong tập phim Absolute Justice trong series Smallville, chiếc mũ của anh cũng đã… cameo trong tập mở màn của Constantine phiên bản truyền hình.

Zatanna (DC Comics)

zatanna

Không chỉ mạnh mẽ, Zatanna còn là một trong những nữ siêu anh hùng được các fan DC Comics yêu quý nhất. Tên đầy đủ của cô là Zatanna Zatara, con gái của nhà ảo thuật Giovanni Zatara. Cô xuất hiện lần đầu trong Hawkman #4 (1964). Nguồn sức mạnh phép thuật của Zatanna tới từ gen di truyền của cha mình cũng như là hậu nhân của Homo magi, một chủng tộc sử dụng ma thuật từ xa xưa.

Zatanna là một trong số những nữ anh hùng có mối quan hệ tình cảm với Batman và được fan ủng hộ. Sức mạnh của nữ pháp sư này gần như không có giới hạn khi cô thậm chí hồi sinh được toàn bộ thành phố Metropolis từ đống tro tàn. Tuy vậy nhiều trường hợp, Zatanna bị điểm yếu là phải đọc ra câu thần chú hay bùa phép sẽ yếu đi nếu cô đánh mất sự tự tin.

giphy-1

Zatanna từng xuất hiện trong 3 mùa cuối của Smallville và để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả.

Enchantress (DC Comics)

gallerychar_1920x1080_3_shadpt-9-16-600_57a28bd38d3112-09006552

Là nữ phản diện hiếm hoi của DC Comics sở hữu sức mạnh phép thuật, Enchantress là một đối thủ đáng gờm mà các siêu anh hùng của hãng này phải dè chừng. Nữ nghệ sĩ tự do June Moone xuất hiện lần đầu trong tập Strange Adventures #187 (1966). Khi nhận lời mời đến một lâu đài cổ tham gia buổi tiệc hóa trang, cô vô tình bị ám bởi một thực thể bí ẩn. Bằng cách đọc “Enchantress“, Moone sẽ biến thành nữ phù thủy Enchantress với sức mạnh “bá đạo”.

Bản thân June Moone là một cô gái bình thường và thánh thiện. Những ngày cô còn kiểm soát được sức mạnh, Enchantress đã đánh bại rất nhiều con quỷ có “máu mặt”. Càng về sau, nhân cách tà ác càng lấn át và cuối cùng biến cô thành một ác nhân. Sức mạnh của Enchantress trong các đầu truyện của DC Comics ngày càng tăng. Thậm chí trong New 52, cô đã gần như đánh bại được Justice League Dark.

tumblr_oaf9evkkw01udwsc5o2_540

Enchantress từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trong Suicide Squad hồi tháng 8 vừa rồi. Dù được làm yếu tới mức khiến các fan thất vọng nhưng nữ phù thủy áo xanh vẫn dễ dàng “hành” cả hội “lên bờ xuống ruộng”.

Shazam (DC Comics)

gettoknow_shazam3_x0h6rfhbqm_

Shazam có tên ban đầu là Captain Marvel, do hãng Fawcett Comics xuất bản lần đầu tập Whiz Comics #2 (1940). Sau khi được DC Comics mua lại cũng như nhiều lùm xùm quanh cái tên Captain Marvel, anh được đổi tên thành Shazam và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong các tập truyện của hãng. Tới New 52, Shazam trở thành một 7 thành viên sáng lập nên Justice League.

Bằng cách nói “Shazam“, cậu bé 15 tuổi Billy Batson sẽ bị đánh bởi một tia sét và có một cơ thể trường thành với cơ bắp cuồn cuộn cùng quyền năng của 6 vị thần và anh hùng trong thần thoại. Về cơ bản, sức mạnh của Shazam là vô cùng lớn, anh chỉ bị giới hạn bởi suy nghĩ non nớt của một đứa trẻ chưa thành niên. Shazam được đánh giá là một trong những thành viên mạnh nhất Justice League khi thậm chí có thể đánh bại được Superman.

gallerychar_1900x900_shazam_jlwar_52efe00221d5e8-67242484

DCEU đang lên kế hoạch cho siêu anh hùng “nhí” này bước lên màn ảnh vào năm 2019 với kẻ thù Black Adam do Dwayne “The Rock” Johnson thủ vai.

John Constantine (DC Comics)

giphy-2

Có lẽ siêu anh hùng sử dụng phép thuật nổi tiếng và được fan của DC Comics yêu mến nhất chính là John Constantine. Anh xuất hiện lần đầu tiên trong The Saga of Swamp Thing #37 (1985) rồi sau đó có series riêng mang tên Hellblazer (1988). Với tổ tiên nổi tiếng là những pháp sư chuyên lừa gạt thần linh, Constantine luyện tập và thành thục phép thuật ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

Constantine là một phản anh hùng mà người lớn sẽ không muốn con em mình học tập theo chút nào bởi tính cách bất cần và đốt thuốc lá nhiều hơn ăn cơm. Dù phép thuật của anh thuộc dạng “ước gì được nấy” với đủ loại bùa chú, phong ấn,… Tuy nhiên, thứ khiến anh trở trở nên “bá đạo” và có lượng fan đông đảo chính là khả năng lừa bịp quỷ thần siêu hạng. The Presence, thực thể được cho là đại diện cho các tác giả của DC Comics, và cả Lucifer cũng đều bị anh qua mặt. Constantine là một ẩn số thật sự bởi thực lực của anh ít khi được thi triển mà những thực thể vũ trụ hùng mạnh nhất đều phải e dè.

giphy-3

John Constantine từng bước lên màn ảnh rộng qua bộ phim Constantine (2005) do Keanu Reeves thủ vai và một phiên bản truyền hình của tài tử nước Anh Matt Ryan.

Magik (Marvel)

photo-mar-08-10-45-50-pm

Em gái của Colossus là một trong những nhân vật có sức mạnh bậc nhất trong X-Men. Magik tên thật là Illyana Rasputin, xuất hiện lần đầu trong Giant-Size X-Men #1 (1975). Vốn sức mạnh đột biến của cô chỉ là dịch chuyển tức thời, nhưng sau quãng thời gian bị bắt cóc tới chiều không gian Limbo, Magik sở hữu thêm phép thuật vô cùng mạnh mẽ.

Phép thuật của Magik trên trái đất bị giới hạn khá nhiều. Cô từng có thời gian làm môn đệ của Doctor Strange để tăng cường sức mạnh của mình. Tuy nhiên tại Limbo (một chiều không gian giống như Dark Dimension của Dormammu), Magik chính là phù thủy tối thượng với sức mạnh vô hạn. Ngoài ra, cô còn là “bà trùm” của lũ quỷ nơi đây và có thể tùy ý sai bảo chúng. Nếu đấu nhau tại Limbo, chưa chắc Doctor Strange có thể dành được lợi thế, nói chi tới tới việc đánh bại Magik.

magik-and-the-x-men-new-mutants

Magik được cho là sẽ xuất hiện trong loạt phim mới của Fox về New Mutants sắp ra mắt.

Loki (Marvel)

loki

Loki hiện là một trong những kẻ ác được yêu thích nhất trên màn ảnh hiện này của thế giới siêu anh hùng. Dựa trên một nhân vật cùng tên trong thần thoại Bắc Âu, Loki là em nuôi và cũng là kẻ thù lâu năm Thor. Được Odin mang về sau trận chiến với Không lồ Băng tại Jotunheim và nuôi nấng như một hoàng tử Asgard, Loki bộc lộ trí thông minh thiên bẩm với phép thuật khi còn rất bé. Sau này, vì ganh tị với Thor mà hắn trở thành kẻ thù lớn nhất của vị thần sấm sét này.

Quyền năng của Loki được cho là chỉ đứng sau mỗi Odin - skyfather hùng mạnh bậc nhất về phép thuật trong vũ trụ. Thêm vào đó, bản tính láu cá và gian xảo khiến hắn trở thành kẻ cực kì nguy hiểm. Thậm chí, Loki đã thành công trong việc đánh lừa được Surtur, con quỷ hùng mạnh từng phá nát Asgard. Bằng sức mạnh của mình, hắn đã khiến cả 9 cõi trải qua nhiều phen điêu đứng.

giphy-4

Với tài diễn xuất của Tom Hiddleston, Loki trở thành một trong những nhân vật quan trọng bậc nhất MCU dù bị yếu đi rất nhiều so với truyện tranh. Anh sẽ tiếp tục xuất hiện trong Thor: Ragnarok và Infinity War với vai trò không hề nhỏ.

Scarlet Witch (Marvel)

scarlet-witch-not-a-mutant

Cũng giống như Loki, Scarlet Witch hiện là một trong những nữ nhân vật có nhiều fan nhất MCU. Tên thật là Wanda Maximoff, Scarlet Witch lần đầu xuất hiện trong The X-Men #4 (1964). Cô là một trong số ít nhân vật có bản quyền chung giữa Fox và Marvel vì nằm trong cả X-Men lẫn Avengers. Trước đây, cô và anh trai song sinh Quicksilver là con của Magneto nhưng Marvel đã loại bỏ điều này như một hành động “chơi xấu” nhắm vào bản quyền nhân vật do Fox nắm giữ.

Khả năng đột biến của Wanda cho phép cô sử dụng phép thuật một cách thuần thục. Ngoài ra, Scarlet Witch còn được Clthon ban cho ma pháp Hỗn mang ngay từ khi lọt lòng. Tuy nhiên, thứ khiến cô phù thủy gợi cảm này trở nên “bá đạo” chính là khả năng thay đổi thực tại. Trong sự kiện House of M, Scarlet Witch đã viết lại cả vũ trụ với 3 chữ đơn giản “No More Mutants” và khiến gần như toàn bộ giống loài dị nhân biến mất. Khi lên màn ảnh rộng, cô chỉ còn sở hữu sức mạnh tâm linh và tạo ảo giác mà thôi.

giphy-5

Scarlet Witch trong MCU hiện do Elizabeth Olsen thủ vai. Cô sẽ tiếp tục sát cánh cùng các siêu anh hùng Marvel trong Infinity War sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất