Phim Ảnh

'Những ngọn nến trong đêm 2': Mở đầu rời rạc, thiếu cuốn hút

Chia sẻ

Dự án được mong chờ nhất trong năm nay của Giờ vàng phim Việt trên VTV3, tập 1 "Những ngọn nến trong đêm 2" đã ra mắt tối qua lúc 21h10 ngày 24/2/2016 nhưng đáng tiếc là chưa đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Cách đây 14 năm, Những ngọn nến trong đêm từng làm bùng lên cơn sốt thực sự trong lòng khán giả và người xem truyền hình. Khác với những bộ phim truyền hình quen thuộc và cũ kỹ về đời sống nông thôn, hậu chiến, Những ngọn nến trong đêm đã mạnh dạn tiếp cận đến một đề tài mới mẻ và gần gũi với giới trẻ là làng thời trang cùng những mặt trái của nó. Bộ phim còn thành công tác động mạnh mẽ đến phong cách thời trang của giới trẻ Việt trong suốt những năm sau đó.

Những ngọn nến trong đêm phần 1 vẫn luôn nằm trong top phim truyền hình Việt Nam được yêu thích nhất từ trước đến nay.

Những ngọn nến trong đêm phần 1 vẫn luôn nằm trong top phim truyền hình Việt Nam được yêu thích nhất từ trước đến nay.

Năm 2015 vừa qua, dự án làm phần tiếp theo của Những ngọn nến trong đêm cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả người xem truyền hình. Sự trở lại của diễn viên Mai Thu Huyền sau nhiều năm vắng bóng trên sóng truyền hình, cùng với dàn diễn viên nổi tiếng: Bình Minh, Chi Bảo, Bá Anh, Mỹ Uyên, Tâm Hoàng… cũng khiến người xem tràn đầy lạc quan ở một dự án chất lượng. Đạo diễn Khải Anh còn cho biết, với đặc sản là bối cảnh làng thời trang và người mẫu, nên phim cũng tập trung rất nhiều tên tuổi nóng của làng thời trang như Dương Yến Ngọc, Kỳ Hân, mẫu Tây Andrea Aybar…

Nhung ngon nen trong dem (2) Vừa qua, những tập đầu tiên của Những ngọn nến trong đêm 2 đã chính thức trình làng khán giả xem truyền hình trên khung Giờ vàng của kênh VTV3, thu hút được lượng người xem lớn đang quan tâm về cuộc sống 14 năm về sau của cô Trúc xinh đẹp thủa nào. Sau một thời gian dài sống trong yên bình, hạnh phúc, cuộc sống của Trúc sẽ lại bắt đầu nổi sóng gió, Trúc sẽ đối mặt với những khó khăn đó ra sao?

Nhung ngon nen trong dem (3) Nếu như kết thúc phần 1, bộ phim để một cái kết mở cho cuộc tình của Trúc với chàng người mẫu si tình Quốc, thì ở phần 2, cuộc tình đó đã thành công đơm hoa kết trái: Trúc và Quốc đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 14 năm qua. Trúc, giờ đây là phó giám đốc tài giỏi của công ty thời trang Văn Lang, còn Quốc cũng đã thành công trong sự nghiệp điện ảnh, trở thành một diễn viên điển trai và được ái mộ. Thành đạt trong sự nghiệp, hạnh phúc trong hôn nhân, Trúc chỉ có một mối đau đáu duy nhất là hai người vẫn chưa có một đứa con chung, cô cảm thấy điều đó sẽ làm thiếu đi sự gắn kết giữa hai vợ chồng, dù cho hiện nay Quốc vẫn yêu thương và chăm sóc con trai riêng của Trúc như con ruột.

Nhung ngon nen trong dem (4)

Cuộc sống của Trúc tưởng như có tất cả, cuộc hôn nhân hạnh phúc với Quốc, và sự nghiệp thành đạt.

Cuộc sống của Trúc tưởng như có tất cả, cuộc hôn nhân hạnh phúc với Quốc, và sự nghiệp thành đạt.

Bộ phim mở đầu bằng một event thời trang hoành tráng do công ty Văn Lang tổ chức, với sự góp mặt của vô số diễn viên người mẫu nổi tiếng, và nhận được sự khen ngợi của người trong giới. Nhưng giữa trung tâm của sự kiện, chỉ có Quốc (Bình Minh) loay hoay gánh vác cho vợ, bởi lúc đó Trúc đang ở Hà Nội vì một số việc riêng và đặc biệt là dự một cuộc họp quan trọng có tính chất cách mạng lớn trong nội bộ tổ chức của công ty Văn Lang.

Nhung ngon nen trong dem (6)

Sự kiện tầm cỡ lớn cho thấy được quy mô của công ty Văn Lang do Trúc điều hành.

Sự kiện tầm cỡ lớn cho thấy được quy mô của công ty Văn Lang do Trúc điều hành.

Kết quả của cuộc họp nhanh chóng được công bố, do không đủ sức khỏe và vì việc riêng của gia đình, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch hội đồng công ty đã quyết định từ chức và chuyển giao toàn bộ trách nhiệm lại cho Trúc. Nhận được tin vui nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao, Trúc còn chưa kịp nếm đủ hương vị thành công thì tin xấu đã bay đến. Liễu (Mỹ Uyên), người vợ cũ của Tổng giám đốc, người nắm trong tay số lượng cổ phần lớn hơn, đã ngang nhiên kiện Trúc chiếm đoạt công ty của bà ta. 

Được tin cậy chuyển giao quyền điều hành công ty, thành công lớn khiến Trúc phải đối mặt với nhiều ghét ghen, đố kỵ.

Được tin cậy chuyển giao quyền điều hành công ty, thành công lớn khiến Trúc phải đối mặt với nhiều ghét ghen, đố kỵ.

Khó khăn ập tới bất ngờ nhưng thật may vì Trúc luôn có những người bạn, người thân tốt sẵn sàng hỗ trợ. Vị Tổng giám đốc nhận trách nhiệm tập hợp giấy tờ thông tin có lợi cho Trúc, còn Quốc thì hào phóng chuyển giao luôn 10% cổ phần của anh cho vợ để Trúc có được lợi thế vượt mặt so với đối phương. Mạnh Hào, Tổng giám đốc công ty truyền thông đang hợp tác với Quốc, cũng ra tay nghĩa hiệp giúp đỡ Trúc. Nhờ có đầy đủ giấy tờ chứng cứ, lại có Mạnh Hào chống lưng nên cuối cùng Trúc cũng chuyển đổi thành công và nắm giữ cương vị điều hành công ty.

Tuy vượt qua được khó khăn bước đầu, nhưng Trúc không sớm mừng vui. Trong lòng cô dấy lên những cự cảm bất an, rằng khó khăn này chính là điềm báo cho những tai ương sắp ập tới, có thể phá tan cuộc sống yên bình của mình.

Dù đã vượt qua khó khăn nhưng Trúc vẫn đau đáu nhiều nỗi lo trong lòng, cô cho vấp váp này là điềm báo cho nhiều tai ương khác sắp đổ xuống

Dù đã vượt qua khó khăn nhưng Trúc vẫn đau đáu nhiều nỗi lo trong lòng, cô cho vấp váp này là điềm báo cho nhiều tai ương khác sắp đổ xuống.

Tập 2 của phim cho thấy, Trúc không hề lo lắng hão. Bà Liễu vẫn chưa hề muốn bỏ cuộc, bởi bà ta luôn cho rằng nếu chồng cũ bà ta từ chức, thì công ty phải thuộc về Tấn (Anh Tài), con trai duy nhất của bà ta, chứ không thể rơi vào tay Trúc. Ngoài ra, thành công của Trúc đã làm dấy lên những sự ghen ghét đố kỵ không phải chỉ ở những thế lực bên ngoài mà ngay cả những người thân cận của Trúc như Công Đạt (Xuân Phúc), nhà thiết kế của công ty. Bên canh đó, Mạnh Hào (Chi Bảo), người đàn ông có vẻ ngoài hào hoa lịch lãm, luôn thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ công ty Văn Lang, cũng mang trong mình thái độ bí ẩn, khó lường.

Bà Liễu chưa bao giờ ngừng ý định hất đổ cái ghế của Trúc để tranh chấp quyền lực với công ty Văn Lang.

Bà Liễu chưa bao giờ ngừng ý định hất đổ cái ghế của Trúc để tranh chấp quyền lực với công ty Văn Lang.

Nhà thiết kế Công Đạt, nhân viên của Trúc lại có thái độ bất mãn khi Trúc vượt mặt hết người thân của Tổng giám đốc để lên nắm quyền.

Nhà thiết kế Công Đạt, nhân viên của Trúc lại có thái độ bất mãn khi Trúc vượt mặt hết người thân của Tổng giám đốc để lên nắm quyền.

Mạnh Hào, vị doanh nhân đang hào phóng giúp đỡ Trúc, cũng mang trong mình những mưu mô, suy tính riêng.

Mạnh Hào, vị doanh nhân đang hào phóng giúp đỡ Trúc, cũng mang trong mình những mưu mô, suy tính riêng.

Ở một mạch chuyện khác, Văn (Bá Anh), người chồng cũ của Trúc cũng vừa được ra tù. Anh bỡ ngỡ trước cuộc sống đổi khác sau 10 năm trở lại hòa nhập với xã hội, và cũng mang trong lòng những hối hận, mong muốn gỡ bỏ quá khứ tội lỗi để có một tương lai khác tốt đẹp hơn.

Nhung ngon nen trong dem (13) Trong suốt thời lượng 2 tập đầu, người xem phần nhiều hụt hẫng vì nhịp độ phim chưa tạo được đủ sự cuốn hút cũng như kịch tính mà nhiều người mong đợi. Ngoài ra, event lớn của công ty Văn Lang được cắt ghép từ những thước phim tài liệu của các event thời trang lớn trước đây, dù công phu, nhưng vẫn chưa có những chi tiết vụng và còn thiếu chiều sâu, chưa hoàn toàn thể hiện được hậu trường của nền công nghiệp lớn như làng thời trang hiện nay.

Sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh trong phần đầu của phim thực ra là một đoạn clip được cắt từ event Đêm hội chân dài năm trước.

Sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh trong phần đầu của phim thực ra là một đoạn clip được cắt từ event Đêm hội chân dài năm trước đó.

Mai Thu Huyền vẫn rất trẻ trung xinh đẹp, nhưng sau một thời gian dài chăm lo sự nghiệp kinh doanh, ít tham gia diễn xuất nên vào vai không còn được “ngọt” như mong đợi. Cô thoại chưa được ngọt và hay bị vấp, khiến cho vai diễn của Trúc có vẻ hơi thô cứng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những tập đầu của phim nên khán giả hoàn toàn có quyền chờ đợi ở Mai Thu Huyền những nội lực mạnh mẽ hơn như vậy.

Nhung ngon nen trong dem (15)

Mai Thu Huyền còn xinh đẹp hơn xưa nhưng diễn xuất lại hơi gượng.

Mai Thu Huyền còn xinh đẹp hơn xưa nhưng diễn xuất lại hơi gượng.

Sự thực thì thay đổi khiến fan hâm mộ thất vọng nhất chính là vai diễn anh chàng Quốc điển trai, si tình. Khán giả thì cảm thấy khá đổ vỡ với hình tượng Quốc do Bình Minh diễn xuất. Quốc của Chiến Thắng ngoài việc điển trai, còn có dáng vẻ hiền lành, thẳng thắn, đáng tin cậy, đặc biệt là nét si tình rất hợp với hình tượng soái ca trong mắt các cô gái. Còn Quốc của Bình Minh, không biết có phải do hình tượng phù hợp cho một người đàn ông từng trải sau 14 năm hôn nhân hay không, mà bắt đầu có dáng vẻ hào hoa, thái độ bay bướm với các người mẫu, với nụ cười đêu đểu, bất cần.

Nhung ngon nen trong dem (17)

Thái độ lấp lửng của Quốc với cô nàng vedette Linda (Andrea Aybar) khiến cho khán giả đặt nhiều câu hỏi.

Thái độ lấp lửng của Quốc với cô nàng vedette Linda (Andrea Aybar) khiến cho khán giả đặt nhiều câu hỏi.

Nhưng bên cạnh đó, tuyến nhân vật dày dặn, nhiều nhân vật mới thú vị, cũng như nhiều nút thắt được hé lộ ở tập 2 cũng cho thấy trước một mạch chuyện dày dặn, nhiều gay cấn kịch tính đang còn được đạo diễn giấu kỹ để dần dần bày biện cho khán giả thưởng thức.
Dù sao bộ phim vẫn còn cả một quãng đường dài phía trước cùng rất nhiều cơ hội để chinh phục khán giả, chúng ta hãy chờ đón xem Những ngọn nến trong đêm có vượt qua cái bóng lớn của phần phim trước hay không. Phim sẽ tiếp tục được công chiếu trên khung giờ vàng 21h10 các buổi tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất