Phim Ảnh

Những nam ca sĩ Việt hứa hẹn ngày càng tỏa sáng trên màn bạc

Chia sẻ

Có rất nhiều nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc lấn sân sang điện ảnh, nhưng không phải ai cũng thành công và hứa hẹn nhiều đột phá như Sơn Tùng M-TP, Thanh Duy, Ngô Kiến Huy…

Sơn Tùng M-TP

sontung

Ngay lần đầu tiên đóng phim, Sơn Tùng M-TP đã có một vai chính nặng ký.

“Sếp Tùng” của gia đình nhà Sky lần đầu tiên xuất hiện trong phim điện ảnh là với vai diễn Đình Phong trong bộ phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy. Với nhân vật được lấy cảm hứng từ cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh, Sơn Tùng M-TP có nhiều đất diễn để thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm ấn tượng của mình. Phân đoạn gần cuối phim khi nhân vật Đình Phong bày tỏ tâm sự trên sân khấu được xem là phân cảnh đắt giá và xuất sắc nhất của Sơn Tùng. Bên cạnh đó, anh cũng đảm đương rất tốt những trường đoạn cần có sự tung tẩy, tinh nghịch, hài hước…

sontung2

Diễn xuất ấn tượng đã mang lại cho Sơn Tùng giải Diễn viên trẻ triển vọng tại Cánh diều vàng 2014. Ảnh: Thành Luân.

Từ những gì mà Sơn Tùng M-TP thể hiện trong Chàng trai năm ấy, nhiều nhà phê bình cho rằng Sơn Tùng rất có thể sẽ tỏa sáng hơn nữa nếu tiếp tục hoạt động song song trong âm nhạc và điện ảnh. Một tác phẩm tiếp theo với nhân vật chững chạc, trưởng thành, có chiều sâu hơn chắc chắn sẽ giúp con đường điện ảnh của Sơn Tùng thăng hoa. Và hẳn là có rất nhiều khán giả đang mong đợi điều này xảy ra.

Thanh Duy

pham-tran-thanh-duy-2

Diễn xuất đầy nội tâm của Thanh Duy trong Đập cánh giữa không trung là một ngạc nhiên lớn với người hâm mộ.

Được biết đến từ sau cuộc thi Vietnam Idol, ít ai biết Thanh Duy cũng có một niềm đam mê lớn lao với điện ảnh không kém gì âm nhạc. Từng ấp ủ ước mơ lấn sân khá lâu nhưng phải đến bộ phim Đập cánh giữa không trung, Thanh Duy mới có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh rộng với một vai diễn nặng ký. Nhân vật nam giả nữ làm nghề gái gọi của Thanh Duy trong phim này đã chinh phục được không chỉ khán giả trong nước mà còn khiến nhiều người xem quốc tế phải trầm trồ. Đó chính là lý do giúp anh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế diễn ra tại California, Mỹ hồi đầu năm.

12119029_10204743927268133_2706987351405372893_n

Sau Đập cánh giữa không trung, Thanh Duy sẽ xuất hiện trong hình tượng mới, nam tính hơn trên màn ảnh rộng. Trong ảnh là khoảnh khắc ở trường quay phim mới mà nam ca sĩ chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Hiện tại, Thanh Duy đang tiếp tục theo đuổi con đường điện ảnh đầy chông gai. Điều này khiến không chỉ các fan của Thanh Duy mà cả những khán giả yêu điện ảnh đều cảm thấy phấn khởi. Theo những chia sẻ trên trang cá nhân của nam ca sĩ, hiện anh đang trong quá trình ghi hình một tác phẩm điện ảnh mới. Vai diễn trong phim này hứa hẹn sẽ hoàn toàn khác với vai diễn trước đó của Thanh Duy, một phần là do anh khá cẩn trọng trong việc chọn phim tham gia để tránh lặp lại chính mình. Điều này cho thấy Thanh Duy thực sự tâm huyết với điện ảnh và có mong muốn tỏa sáng với nó trong tương lai xa.

Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy gây ấn tượng với khán giả từ vai phụ trong phim Thần tượng.

Ngô Kiến Huy gây ấn tượng với khán giả từ vai phụ trong phim Thần tượng.

Diễn xuất của Ngô Kiến Huy là điều không cần phải bàn cãi. Anh đã chứng minh được tài hóa thân xuất sắc của mình qua hai vai phụ trong Thần tượng, Chàng trai năm ấy và vai chính trong phim Siêu nhân X của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Sự nhanh nhẹn, hoạt bát cùng cách biểu cảm cơ mặt linh hoạt đã giúp Ngô Kiến Huy “cân” được mọi trường đoạn khó trong diễn xuất ở hầu hết các tác phẩm. Việc được giao đóng chính trong Siêu nhân X vào mùa Tết vừa rồi là một phần thưởng xứng đáng của chàng ca sĩ trong nỗ lực theo đuổi con đường đóng phim.

Siêu nhân X là bộ phim đánh dấu lần đầu đóng chính của "chàng Bắp".

Siêu nhân X là bộ phim đánh dấu lần đầu đóng chính của “chàng Bắp”.

Tuy nhiên, chỉ thế thôi thì chưa đủ. Ngô Kiến Huy dù diễn xuất tốt nhưng hiện tại các vai diễn của anh còn quá một màu và hơi mang tính thị trường, chưa đủ sức bật. Điều mà Ngô Kiến Huy cần làm ở thời điểm hiện tại là nên chọn tham gia một bộ phim có thiên hướng nghệ thuật hơn với một vai diễn điềm tĩnh hơn, có chiều sâu hơn. Những nhân vật có nhiều đất diễn nội tâm trong các dòng phim tâm lý hứa hẹn sẽ là một bước đà thuận lợi để giúp anh nhận được nhiều hơn sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Trương Thế Vinh

Tạo hình của Trương Thế Vinh trong Sài Gòn Tây du ký.

Tạo hình của Trương Thế Vinh trong Sài Gòn Tây du ký.

Xuất thân là một ca sĩ nhưng Trương Thế Vinh đang ngày càng chứng tỏ được khả năng nhập vai xuất sắc của mình. Không chỉ đóng phim truyền hình, anh còn có những vai diễn hút khách trong các tác phẩm điện ảnh như Nhà có 5 nàng tiên, Sài Gòn Tây Du Ký… Dù thường được mời và nhận tham gia những tác phẩm hài bình dân nhưng điều đó không có nghĩa là Trương Thế Vinh chỉ đóng được những phim thị trường nhạt nhòa.

Trương Thế Vinh là một trong ba diễn viên chính của Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di.

Trương Thế Vinh là một trong ba diễn viên chính của bộ phim nghệ thuật Cha và con và…

Khả năng của anh được chứng minh rõ ràng hơn khi tham gia vào bộ phim art-house của đạo diễn Phan Đăng Di là Cha và con và… Đây là bộ phim hiếm hoi của Việt Nam lọt vào vòng tranh giải chính thức của Liên hoan phim Berlin để tranh giải Gấu vàng hồi đầu năm. Dù chỉ phụ trách nhân vật thứ chính của phim nhưng việc một đạo diễn khó tính như Phan Đăng Di chọn Trương Thế Vinh cũng đủ để cho thấy tiềm năng điện ảnh của anh nằm ở mức nào.

Định hướng tiếp theo của Trương Thế Vinh trong điện ảnh là anh nên tiếp tục theo đuổi những tác phẩm được đầu tư tốt, công phu, được thực hiện bởi các đạo diễn tên tuổi, hạn chế tham gia những bộ phim qua loa, hời hợt, mang tính hài nhảm. Bên cạnh đó, Trương Thế Vinh cũng nên tìm kiếm những nhân vật cá tính hơn để tham gia casting và để lại ấn tượng mạnh hơn cho khán giả màn bạc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất