Phim Ảnh

Những minh tinh Hoa Ngữ gánh nợ cho gia đình: Thái Thiếu Phân phải qua lại với đại gia để trả 300 tỷ đồng cho mẹ

Như Hồ
Chia sẻ

Ngoại trừ Minh Đạo thì những minh tinh dưới đây cũng từng vì gia đình mà trả khoản nợ lớn.

Mới đây (05.01), truyền thông Đài Loan đưa tin anh trai minh tinh Đài Loan Minh Đạo vì nợ nần mà tự tử sau khi giết chết vợ và con trai. Có ý kiến từng nghi ngờ rằng tại sao anh Minh Đạo có người em là minh tinh lại không tìm đến để nhờ giúp đỡ? Thực ra, Minh Đạo từng thay anh trai trả khoản tiền hơn chục triệu NDT (34 tỷ đồng) nhưng qua mấy năm, người anh này lại tiếp tục nợ thêm khoản tiền lớn tương tự, Minh Đạo từng lắc đầu ngán ngẩm mà nói thẳng: “Nợ của anh trai như cái động không đáy”.

Năm 2013, anh trai Minh Đạo dùng anh nghĩa em trai mình để mượn tiền khắp nơi, chủ nợ từng náo loạn trong sự kiện tìm Minh Đạo để đòi nợ. Năm 2016, một tình huống tương tự lại xuất hiện, Minh Đạo mới lên tiếng để anh trai tự chịu trách nhiệm. Nhớ đến chuyện xưa, trong chương trình thực tế, Minh Đạo giúp mẹ mua thức ăn, vô cùng hiếu thuận, hiểu chuyện, nhưng anh trai ruột thì ngược lại, không có trách nhiệm với cha mẹ. Anh ta còn hại chết vợ và con trai. Có người nhà như thế Minh Đạo và cha mẹ thực sự rất đáng thương.

Thực ra trong ngành giải trí có không ít nghệ sỹ từng vì người nhà nợ khoản tiền lớn mà phải đứng ra trả thay, cũng có minh tinh vì chuyện này mà từ người nhà trở mặt thành thù.

Trương Học Hữu

Anh trai Trương Học Trí từng làm quản lý cho Trương Học Hữu, nhưng vì có máu thắng thua mà giấu em trai đi đánh bạc để rồi nợ khoản tiền cực lớn. Lúc bắt đầu, Trương Học Hữu cũng giúp anh mình trả nợ, còn khuyên nhủ hết sức nhưng Trương Học Trí cơ bản không nghe, nợ càng thêm nợ.

Trương Học Hữu từng lên tiếng trách mắng anh trai, đồng thời cho biết bản thân sẽ không quản nữa. Về sau, vì cha mẹ thương con nên đã cầu xin với Trương Học Hữu, nam ca sỹ tiếp tục trả thay cho anh trai mình hơn 6 triệu NDT (20 tỷ đồng). Đồng thời, Trương Học Hữu thông báo trước truyền thông sẽ không bao giờ trả nợ thay anh trai nữa.

Cũng chính vì việc này dẫn đến sự bất mãn của Trương Học Trí, anh em trở mặt. Trương Học Trí rời nhà nhiều năm mất tăm mất tích. Mãi sau này cha mẹ qua đời, Trương Học Trí mới xuất hiện ở linh đường nhưng tình anh em đã không còn, xem nhau như người xa lạ.

Ngô Kỳ Long

Lúc nhỏ vì cha mẹ của Ngô Kỳ Long làm ăn thất bại mà nợ khoản tiền lớn. Tuổi thơ của Ngô Kỳ Long đã trải qua những ngày liều mạng làm việc, mỗi ngày làm mấy phần công việc. Đến khi trưởng thành, mọi khoản nợ trong nhà đều do Ngô Kỳ Long gánh vác và trả nợ hết. Gia nhập giới giải trí năm 1989 mãi đến năm 2002 khi quay xong Tiêu thập nhất lang, Ngô Kỳ Long mới trả hết nợ.

Thái Thiếu Phân

Thái Thiếu Phân xuất thân từ gia đình đơn thân, hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Nhưng mẹ cô lại là người yêu bài bạc dẫn đến khoản nợ hơn trăm triệu đô la Hong Kong (300 tỷ đồng). Vì để trả nợ, năm 1991, mẹ Thái Thiếu Phân khuyến khích con mình tham gia Hoa hậu Hong Kong, gia nhập ngành giải trí để kiếm tiền, còn qua lại mật thiết với giới nhà giàu.

Tất cả thu nhập của Thái Thiếu Phân đều dùng để trả nợ thay mẹ nhưng mẹ cô không biết hối cải, nợ ngày càng nhiều. Thái Thiếu Phân buộc lòng phải công khai đoạn tuyệt mối quan hệ mẹ con. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hai mẹ con họ giờ đã hòa hợp trở lại, Thái Thiếu Phân cũng nhận được hạnh phúc của gia đình, xem như khổ tận cam lai.

Giả Tịnh Văn

Giả Tịnh Văn vốn là con nhà giàu có, cha đến Đại Lục đầu tư làm ăn, bản thân cô cũng theo học ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Nhưng về sau gia đình làm ăn thất bại, thiếu nợ khoản tiền lớn, cha cô lại mắc căn bệnh ung thư, phí thuốc men phải chi trả số tiền lớn, mẹ lại chăm sóc cho em trai còn nhỏ. Năm 20 tuổi, Giả Tịnh Văn đành phải bỏ học về lại Đài Loan bắt đầu tự mình kiếm tiền nuôi gia đình, trả nợ. Thời gian khổ nhất của cô là 2 năm quay 16 bộ phim.

Dương Thừa Lâm

Cha mẹ Dương Thừa Lâm ly dị vào thời gian cô học cấp 3, cô sống cùng với mẹ và chị gái, nhưng cha cô vì đầu tư thất bại nợ hơn chục triệu tiền Đài Loan, mẹ của cô làm người bảo lãnh cho ông ấy. Dương Thừa Lâm gánh số nợ này, tiền mỗi tháng kiếm được trực tiếp đưa mẹ chuyển trả nợ, dùng thời gian 5 năm trả sạch số nợ cho gia đình.

Đại S và Tiểu S

Hai chị em Đại S và Tiểu S cũng từng vì cha đánh bạc mà phải trả nợ thay gần 10 triệu tiền Đài Loan. Bởi vì con cái là minh tinh nên ông dùng tiền rất hào phóng, thật tình không biết kiếm tiền không dễ dàng. Hai cô gái nổi tiếng cũng liên tục khổ sở trước truyền thông vì tin tức không hay từ cha mình.

Trương Thiều Hàm và Trương Bá Chi

Trương Thiều Hàm bị mẹ cùng bà liên tục xin tiền để trả nợ. Nữ minh tinh Đài Loan còn mua nhà cho cha mẹ, mỗi tháng thanh toán 60,000 tiền Đài Loan cho sinh hoạt phí nhưng có vẻ như vẫn còn bất mãn chưa thấy đủ.

Cha của Trương Bá Chi cũng từng bị thiếu nợ đến mức giang hồ và chủ nợ truy cùng đuổi tận, vẫn là nhờ vợ chồng Hướng Hoa ra mặt giải quyết.

Xem ra nhiều cha mẹ, anh chị em khiến nghệ sĩ phải khốn đốn, Minh Đạo chỉ là một trong số đó.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất