Phim Ảnh

Những lý do khiến 'The Revenant' có thể là phim hay nhất 2015

Chia sẻ

Với câu chuyện chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kể về nhân vật có thật, cùng diễn viên chính Leonardo DiCaprio, "The Revenant" có nhiều khả năng sẽ làm nên chuyện.

Thời điểm này trong năm, hàng loạt nhà sản xuất phim đua nhau tung ra những sản phẩm “đỉnh” nhất của mình. Tất cả đều có một mục đích duy nhất là hướng đến lễ trao giải Oscar 2016. Giữa hàng loạt các tên tuổi lớn như Steve Jobs, Bridge of Spies, The Danish Girl… thì bộ phim The Revenant (Bóng ma hiện về) với tài tử Leonardo DiCaprio đóng vai chính là một đối thủ vô cùng nặng ký trong cuộc đua danh vọng sắp tới.

TheRevenant (1)

Đến thời điểm hiện tại , những gì mà công chúng có thể thấy chỉ là vài đoạn trailer và một ít hình ảnh nhá hàng. Nhưng công chúng vẫn có thể yên tâm rằng đây sẽ trải nghiệm sinh tồn cực kỳ mạnh mẽ và rất đáng để mong đợi.

Cốt truyện có thật

TheRevenant (2)

Mặc dù được đưa lên màn ảnh rộng vào năm 1971 với bộ phim Man In The Wilderness, nhưng có lẽ sự cách biệt giữa các thế hệ khiến nhiều người vẫn chưa hề nghe danh đến Hugh Glass. Năm 1823, anh đã bị hai người bạn của mình cố tình bỏ mặc cho đến chết ở vùng núi tuyết sau khi bị gấu tấn công. Hugh Glass đã tự sinh tồn và vượt qua hành trình dài hàng trăm dặm để quay lại báo thù kẻ từng là bạn thân của mình. Bản thân câu chuyện này đã hết sức phi thường, và rất thích hợp cho nền điện ảnh của thế kỷ 21. Nếu nó không hoàn toàn có thật ngoài đời thì có thể nó đã được xem như một câu chuyện viễn tưởng hoàn hảo.

Bộ phim là sự pha trộn giữa một cuộc sinh tồn khốc liệt và sự tĩnh lặng

TheRevenant (1)

Gần đây, các nhà làm phim đang có trào lưu đem những câu chuyện sống sót khi phải sinh tồn trong hoàn cảnh khắc nghiệt lên màn ảnh rộng. Đơn cử như GravityAll Is Lost, The Martian hay Everest. The Revenant cũng tham gia xu hướng này, và nó là một trong những câu chuyện sống sót có thật vĩ đại nhất mọi thời kỳ. Chưa kể, nó được đặt trong tay của một đội ngũ sáng tạo ổn nhất được thành lập trong năm nay. Ngoài yếu tố sinh tồn, bộ phim này còn muốn làm sống lại dòng phim câm. Diễn viên chính Leonardo DiCaprio “gần như không nói gì” trong suốt cả bộ phim.

Đạo diễn hình ảnh tốt nhất thế giới: Emmanuel Lubezki

TheRevenant (3)

The Revenant hầu như không có lời thoại, nên hình ảnh phim phải trực quan một cách mạnh mẽ thì mới có thể thu hút khán giả. Với đạo diễn hình ảnh đại tài từng hai lần thắng giải Oscar, Emmanuel Lubezki, thì chắc chắn rằng đây không phải là điều hão huyền. Không chỉ là đạo diễn hình ảnh tốt nhất thế giới, ông còn là một trong những người có nhiều tham vọng nhất.

Leonardo DiCaprio đang “săn đuổi” giải Oscar

TheRevenant (4)

Leonardo đã 4 lần “vô duyên” với giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh. Nhưng với khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, cùng những hy sinh đáng khâm phục cho vai diễn, có lẽ lần nay, giấc mơ Oscar sẽ thành sự thật với anh. Để tham gia vào The Revenant, Leonardo đã nuôi tóc, râu và chuẩn bị thân hình phù hợp cho vai Hugh Glass một tháng trước khi nhận vai. Mặc dù đang là người ăn chay, nhưng anh vẫn chấp nhận ăn gan bò rừng trong một cảnh quay.

Vai diễn người bạn phản bội của Tom Hardy

TheRevenant (5)

Tom Hardy là một trong những diễn viên xuất sắc. Từ sau cú “bùng nổ” ở bộ phim Bronson, diễn xuất của anh luôn luôn tuyệt vời, kể cả khi xuất hiện trong những bộ phim tệ nhất. Năm nay, anh cũng nhận được vô số lời khen ngợi khi xuất hiện trong siêu phẩm Mad Max.

Cơ hội giành giải Oscar của Leonardo đang rất lớn, và Tom Hardy cũng vậy. Với những đạo diễn bình thường, anh thể hiện rất khá, nhưng với đạo diễn tuyệt vời như Iñárritu, anh sẽ là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của bộ phim. Với vai diễn người bạn phản bội của Hugh Glass, Hardy sẽ có cơ hội thể hiện mình bằng vai ác thực sự đầu tiên sau vai Bane (The Dark Knight Rises).

Đạo diễn Iñárritu

TheRevenant (2)

Đến thời điểm hiện giờ, vị đạo diễn này chưa làm một bộ phim đáng chê trách nào cả. Bằng chứng mới nhất là bộ phim Birdman của ông đã bội thu 4 giải Oscar vào năm ngoái. Birdman đã giúp Iñárritu tự tái tạo lại mình, giúp ông nhận ra rằng mình thích hợp với Hollywood hơn là thị trường quốc tế. Dường như ông sẽ để lịch sử lặp lại với bộ phim mới này.

Chi phí đầu tư khổng lồ

TheRevenant (6)

The Revenant bắt đầu quay vào 10/2014 và đóng máy vào 8/2015. Bối cảnh chính là ở Canada, khi tuyết không quá dày đặc, và phía Nam Argentina. Phim có thể đã được đóng máy sớm hơn, nhưng hai vị đạo diễn, Iñárritu và Emmanuel, chấp nhận chờ đợi hàng ngày, thậm chí hàng tuần để có được ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho cảnh quay. Đây là một bộ phim hiếm hoi được thực hiện hoàn toàn dựa vào máy quay và không dùng đến kỹ xảo. Kinh phí thực hiện bộ phim này đã tăng từ 60 triệu USD trong dự kiến, lên đến 135 triệu USD ở thời điểm hiện tại. Tất cả chỉ nhằm đạt được sự hoàn hảo như ý muốn của đạo diễn và đoàn làm phim.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất