Phim Ảnh

Những kẻ 'lệch chuẩn' tại Hollywood (P.1) - Rebel Wilson

Chia sẻ

Ngay cả những trai xinh gái đẹp muốn đến với Hollywood còn khó, vậy những người thừa cân, chiều cao khiêm tốn, gương mặt không nổi bật, họ tìm kiếm vai diễn còn khó đến đâu? Hãy cùng Saostar.vn gặp gỡ những diễn viên đặc biệt đó.

 

Làm thế nào một phụ nữ cao 1m6 nặng 132kg tuổi ngoài 30 lại trở thành sao Hollywood? Hãy hỏi Rebel Wilson.

Rebel-Wilson

Cân nặng là nhược điểm và cũng là lợi thế của Rebel Wilson.

Vai phụ được chú ý hơn vai chính

Tính đến lúc này Rebel Wilson đã tham gia rất nhiều bộ phim cả truyền hình lẫn điện ảnh, không kể những vở kịch cô diễn từ khi ở Úc. Nhưng 4 bộ phim giúp cô được biết đến nhiều nhất là Bridesmaids, Pitch Perfect 1 & 2 How to Be Single.

Bridesmaids, mặc dù Wilson chỉ tham gia một phân đoạn ngắn nhưng khán giả đã kịp chú ý tới một cô gái béo ngớ ngẩn mang đến tiếng cười cho khán giả.

rebel-wilson-stole-the-show-for-her-bafta-speech-and-she-didnt-even-win-an-award

“Nàng béo” lên phát biểu khi nhận được đề cử cho giải BAFTA mặc dù không thắng giải. Cô đã thu hút được sự chú ý của công chúng cho những vai diễn của mình, đồng thời được giới phê bình đánh giá cao.

Với Pitch Perfect, bộ phim âm nhạc nói về những cô gái trẻ đam mê ca hát, Rebel Wilson có nhiều đất diễn hơn mặc dù cô đứng chung với toàn những cô gái thon thả, đứng đầu trong đó là người đẹp Anna Kendrick. Vai Fat Amy trong phim này đã mang về cho Wilson rất nhiều giải thưởng trong đó có giải MTV Best Breakthrough PerformanceTeen Choices, chưa kể những đề cử khác.

Trailer phim Pitch Perfect trong đó diễn xuất của Wilson được đánh giá rất cao. 

Gần nhất, Rebel Wilson sánh đôi với người đẹp 50 sắc thái Dakota Johnson thể hiện cuộc sống phụ nữ độc thân hiện đại trong phim How to Be Single. Diễn xuất của cô gái mập này được cho là nổi bật hơn cả và là điểm nhấn của toàn bộ phim.

Rebel Wilson, cô từ hành tinh nào tới? Đĩa bay của cô giấu ở đâu?

Giấc mơ nổi tiếng đến từ cơn sốt rét

Rebel Wilson lớn lên ở vùng ngoại ô thuộc nước Úc. Nhà có 4 chị em, cô là cả, và theo lời kể của cô thì cô thường bị “cấm túc”: “Nếu tôi thử hát hò, mọi người sẽ bảo, ôi thôi đi, vào trong kia rửa bát ngay”. Dẫu vậy cô vẫn học khá các môn, rất giỏi các môn số học, tốt nghiệp cấp 3, rồi tốt nghiệp trường Kịch nghệ Australia nhờ quỹ của Nicole Kidman, tốt nghiệp Đại học với hai bằng cử nhân ngành Nghệ thuật học và Luật học. Lựa chọn lúc đầu của cô là làm nghề gì đó liên quan đến môn Số học, tuy thế cô con gái cả của nhà Wilson lại thay đổi con đường tương lai của mình chỉ sau một giấc mơ.

rebelwilson

Rebel Wilson từng tham gia tình nguyện tại miền Nam châu Phi một năm, nơi đây đã mang đến cho cô ít nhiều trải nghiệm mới mẻ. Có thời gian cô bị sốt rét và trong cơn vật vã, cô đã mơ thấy mình nhận được giải Oscar cho vai Nữ chính xuất sắc. Thật khó tin rằng về sau, giấc mơ ấy là động lực giúp cô theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Wilson đã chuyển tới Mỹ để tìm kiếm cơ hội phù hợp với mình. Dù chưa phải sao hạng A, Rebel Wilson đã nhận được nhiều lời ca ngợi tích cực về tài năng diễn xuất của mình.

Thêm một nền tảng nữa, đó là Wilson có chút quen biết từ trong họ. Cô là cháu đằng nhà vợ của Walt Disney. Bà bác của cô, bà Lillian Bounds, là vợ duy nhất của Walt Disney, sống với ông tới tận cuối đời.

Nói dối để có những buổi thử vai

Cao 1m6, nặng tới 132kg, Rebel Wilson là cô gái có “ngoại hình nổi bật” theo nghĩa bông đùa.

Nên nhớ rằng trong làng giải trí, số đo 3 vòng cùng cân nặng chuẩn là một yếu tố quan trọng để được giao vai, càng vai quan trọng càng cần cơ thể đẹp.

maxresdefault

Rebel Wilson trong show “Super Fun Night” của cô.

So sánh đơn giản, nếu Dakota Johnson cởi bớt quần áo trên màn ảnh, đó gọi là “gợi cảm” (người đẹp đã làm thế trong The Social Network, 50 Shades of Grey, và How to Be Single), thì Rebel Wilson cởi đồ sẽ bị gọi là “chọc cười”. Nói cách khác, yếu tố giúp cho những cô gái như Dakota Johnson thành công chưa chắc đã hiệu quả với Rebel Wilson. Muốn bước chân vào Hollywood, Rebel phải tìm ra công thức riêng cho mình.

Tháng 5/2015, theo các tờ báo lớn của Mỹ và Úc như Woman’s Day, The Sydney Morning Herald, People Magazine,… Rebel Wilson là “cô gái nói dối” khi những thông tin cô nói và những thông tin nhà báo thu thập được hoàn toàn khác nhau.

Trước hết, tên thật của cô là Melanie Elizabeth Bownds chứ không phải Rebel. Thứ hai, cô nói mình sinh năm 1986 trong khi tuổi thật là 1980, tức là thời điểm đó cô đã 35 chứ không còn 29. 6 tuổi chênh lệch không phải là ít. Nhà báo còn đặt cả nghi vấn về giấc mơ Oscar của Rebel Wilson nữa: liệu có phải đó chỉ là một trong những câu chuyện bịa mà cô gái này tự sáng tạo ra để làm phong phú cho tiểu sử của mình hay không?

landscape-1448651500-rebelleaning-copy

Về phần Wilson, cô nói rằng Melanie Elizabeth chỉ là cái tên dùng ở trường cho bạn bè khỏi trêu chọc, chứ tên thật của cô đúng là Rebel. Còn về tuổi tác, cô nói: “Thực tế là khi làm việc ở Mỹ, làm gì cũng phải trình hộ chiếu và visa ra, đâu có thể thực sự giấu được”.

Cô cho rằng đây không phải là vấn đề cô có một đứa con riêng bị giấu kín hoặc từng sử dụng ma túy, mà chỉ là một chuyện rất nhỏ, không đáng để nói đến. Quả thật, ở những nước phương Tây, người ta hạn chế hỏi tuổi của phụ nữ vì đó là một hành vi thiếu lịch sự.

Việc nói dối tuổi của Wilson cho thấy rõ hơn sự khắc nghiệt trong quá trình tuyển chọn diễn viên của Hollywood. Cô ý thức được rằng với tuổi thật của mình, cô rất khó được “ló mặt” đến những buổi thử vai. Nhan sắc có hạn thì thủ đoạn phải có nhiều, Wilson cần phải làm một điều gì đó để xuất hiện trên màn ảnh. Khi đã chứng minh được tài năng của mình rồi, những thứ còn lại tự khắc sẽ không quan trọng nữa.

Độc thân là lựa chọn

Những người biết Rebel Wilson ở ngoài đời cho biết, cô không có nhiều bạn. Các mối quan hệ của cô chủ yếu đến từ công việc. Hết giờ diễn, cô đi về nhà mình. Điều đó thật khác xa với Robin trong How to Be Single: không bao giờ về nhà, hoặc chỉ về để tắm và thay đồ, đêm nào cũng thác loạn ở club và tìm kiếm những chàng trai cho “tình một đêm”. Ngoài đời, Rebel Wilson hiền lành và tử tế, có phần nhút nhát.

Rebel chưa tìm thấy người đàn ông của đời mình. Cách đây vài năm, cô chung sống với Matt Lucas, một nghệ sĩ người Anh. (Trong phim Bridesmaids, họ đóng vai anh em ruột). Nhưng Matt là một chàng gay công khai, theo nghệ sĩ này thì anh biết rằng mình thuộc giới tính thứ ba từ khi 7 tuổi, cho nên mối quan hệ giữa Rebel và Matt gần như là… chị em với nhau. Sau ba năm cùng chia tiền nhà, Rebel chuyển ra ngoài ở. Được biết họ vẫn duy trì tình bạn tốt với nhau.

still-of-matt-lucas,-kristen-wiig-and-rebel-wilson-in-bridesmaids-(2011)

Cảnh phim Bridesmaids có Rebel Wilson và Matt Lucas, người có 3 năm chung sống với cô.

Gần nhất, Rebel có thời gian hẹn hò ngắn với Mickey Gooch Jr., một diễn viên trong phim How to Be Single (vai Big Boy, “tình một đêm” của Robin). Họ để ý đến nhau chính tại trường quay bộ phim này, nhưng rất tiếc, khi phim ra mắt cũng là lúc họ nhận ra tình cảm dành cho nhau vừa hết. Các nguồn tin cho biết Rebel đã chủ động chia tay với Mickey khi cô thấy tình cảm giữa hai người sẽ không đi đến đâu.

MV5BNDk2NzYzMTM2OF5BMl5BanBnXkFtZTgwMjAyMDE5NzE@._V1_UY317_CR51,0,214,317_AL_

“Big Boy” trong “How to be single”.

rs_600x600-150520193728-600.Rebel-Wilson-Instagram.ms.052015

Rebel Wilson và Mickey lúc hẹn hò với nhau.

Và lúc này, người đẹp 36 tuổi lại độc thân. Có thể cô muốn như vậy, cũng có thể đó là lựa chọn duy nhất tại thời điểm này. Nhưng chắc chắn lựa chọn đó có cả nước mắt.

Tài năng là thứ ở lại

Tính đến giờ, Rebel Wilson đã có khoảng 14 năm trong nghề. Cô được biết đến như một cây hài, một nữ diễn viên và cả một biên kịch. Tháng 2/1014, phim sitcom Super Fun Night do cô biên kịch và đóng vai chính đã được phát sóng ở đài ABC (American Broadcasting Company). Mặc dù phim không được đánh giá cao, những cơ hội khác vẫn đang dang tay chờ đón Wilson, trong đó có Pitch Perfect 3 dự kiến ra mắt năm 2017.

Trailer phim sitcom Super Fun Night phát sóng trên đài ABC, trong đó Rebel Wilson vừa tham gia sản xuất, vừa đóng vai chính. 

Rebel Wilson luôn thể hiện mình là một cô gái tự tin. Cô nói: “Ngay cả khi tôi đóng vai Fat Amy, đó cũng là một vai diễn về tự tin và bản lĩnh”. Còn đối với những người bàn tán về cân nặng của mình, cô thản nhiên: “Có vô khối cô nàng diễn viên thon thả xinh đẹp. Nhưng bạn biết không? Thực tế là ngoài đời chẳng ai như thế cả”. 

gallery_nrm_1431594214-rebel-wilson-quotes-1

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất