Phim Ảnh

Những giáo viên gây 'ấn tượng khó phai' nhất trong lịch sử phim ảnh

Chia sẻ

Có rất nhiều bộ phim ca ngợi những người thầy, nhưng cũng không ít những giáo viên trên màn ảnh đã trở thành nỗi kinh hoàng đối với người xem.

Miss Trunchbull trong Matilda (1996)

“Dùng roi đánh đập trẻ em chính là thiên chức của tôi.”


miss trunchbull

Chẳng hề ngạc nhiên khi vị giáo viên khủng khiếp nhất lại bước ra từ cuốn sách của nhà văn nổi tiếng Roald Dahl. Khi đạo diễn Danny DeVito mang Matilda lên màn ảnh rộng vào năm 1996, nữ diễn viên Pam Perris đã biến nhân vật Miss Trunchbull trở thành nỗi ám ảnh thực sự với những đứa học trò.

Miss Trunchbull có ác cảm sâu sắc với trẻ em. Bà luôn cảm thấy “hạnh phúc” khi được hành hạ lũ trẻ, gieo rắc nỗi sợ kinh hoàng cho chúng. Nhân vật Trunchbull chính là điểm sáng của phim, tiếc thay Pam Perris lại không có nhiều đất diễn để thể hiện khả năng diễn xuất tuyệt vời của bà.

Mr. Strickland trong 3 phần Back To The Future (1985, 1989, 1990)

“Động thái của mày rất tệ. Mày là đứa lười biếng. Mày làm tao nhớ đến cha mày, hắn ta cũng là một kẻ lười biếng.”

james-tolkan-mr-strickland-and-michael-j

Nếu phải tìm ra vai diễn ấn tượng nhất trong nghiệp diễn của James Tolkan, chắc chắn đó là nhân vật Mr. Strickland trong 3 phần phim Back To The Future. Ông là hiệu trưởng của trường trung học High Valley, một kẻ bảo thủ cùng cực và luôn nói không với sự lười nhác.

Trong 3 phần phim, Mr. Strickland ghi dấu lớn sâu sắc trong tuyến nhân vật phụ, đồng thời cũng chính là người đem lại những cảm giác ức chế nhất cho khán giả.

Mr. Sugden trong Kes (1969)

“Tụi bây đang chơi cái gì? Nó nằm ở chân tụi mày kìa!”

40-kes

Thật kinh khủng khi bạn không có năng khiếu thể thao nhưng lại bị bó buộc bởi giáo dục thể chất ở trường. Nhưng đáng sợ nhất chính là bạn gặp phải một giáo viên thể dục coi việc hành hạ người khác là thú vui của bản thân mình. Đó cũng chính là tính cách đặc trưng của vị giáo viên kinh hoàng Mr. Sugden trong Kes.

Kes là bộ phim nhựa đầu tay của đạo diễn Anh nổi tiếng Ken Loach. Brian Glover đã làm sống dậy nhân vật Mr. Sugden trên màn ảnh rộng, góp phần quan trọng khiến Kes trở thành một trong những tác phẩm để đời của Ken Loach.

Kitty Farmer trong Donnie Darko (2001)

“Nào, những cô gái của tôi, lo mà tập trung nhiều vào. Thất bại không phải là lựa chọn. Bethany à? Nếu phải ói nó ra, sao lại không nuốt ngược nó vào?”

4

Đứng từ góc độ của phụ huynh thì quả thật Kitty Famer là một giáo viên kinh dị. Một giáo viên truyền đạt bài học theo kiểu “tôi đúng còn cả thế giới sai”.

Với học sinh, Kitty là mối phiền phức và kiềm hãm mọi sự phát triển của học trò. Nhân vật Kitty Famer góp một phần không nhỏ làm mọi thứ rối càng thêm rối, khiến Donnie Darko vốn đã hại não nay lại càng ức chế hơn. Vai diễn Kitty chính là bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên Patrick Swayze.

Giáo sư Severus Snape trong loạt phim Harry Potter

“Bỗng dưng tôi phát giác ra nỗi sợ. Ah, ừ. Nụ hôn của người giám ngục. Người ta chỉ có thể tưởng tượng ra những gì phải chịu đựng. Đúng là thật kinh hoàng khi phải chứng kiến những hình ảnh đó, nhưng tôi sẽ làm hết sức mình.”

5

Severus Snape là nhân vật hư cấu trong bộ tiểu thuyết dài 7 tập Harry Potter của nhà văn J. K. Rowling. Khi Harry Potter được chuyển thể thành phim, Alan Rickman hóa thân thành vị giáo sư này. Chủ đạo trong tính cách của nhân vật này là hà khắc, nham hiểm và khó chịu.

Qua các tập phim, diễn biến tâm lý của Snape ngày càng trở nên phức tạo, được xoáy quanh bởi nhiều tình tiết rối rắm và mơ hồ. J. K. Rowling thực sự quá “ác” khi sáng tạo ra một nhân vật gây nhiều tranh cãi như vậy.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất