Phim Ảnh

Những điều chưa biết, đã biết và sẽ biết về 'Toy Story 4'

Chia sẻ

Giám đốc của Disney, ngài Bob Iger, từng lên tiếng xác nhận với báo chí rằng Toy Story 4 sẽ được hãng thực hiện và dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2017.

Cuối Toy Story 3, câu chuyện về những đồ chơi diệu kỳ đã kết thúc với cuộc sống viên mãn của Buzz và Woody, cậu chủ trẻ Andy thì đã trưởng thành và bước vào môi trường đại học. Nhưng trong xu hướng “làm lại, tái chế” của Hollwood ngày nay, có vẻ các nhà làm phim sẽ tận dụng tối đa nền tảng trước đó để duy trì một thương hiệu nổi tiếng, Toy Story chính là ví dụ điển hình. 

toystory

Đây là bộ phim hoạt hình dàii được sản xuất bằng máy tính đầu tiên trong lịch sử điện ảnh.

Không còn nghi ngờ gì về việc đây từng là series phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại, nhất là dưới những bàn tay ma thuật của các chuyên gia Pixar. Tin đồn phần 4 bắt đầu xuất hiện vào năm 2011. Đến tháng 11/2014, công bố chính thức được gửi đến toàn bộ người hâm mộ và giới truyền thông. Một bộ phận người hâm mộ tỏ ra ngờ vực và cho rằng Pixar chỉ muốn ăn theo từ thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, đội ngũ sản xuất đã khẳng định họ quyết định hồi sinh Toy Story là vì lòng yêu mến chứ không phải chú trọng đến lợi nhuận.Trong khi chờ đợi bộ phim sẽ ra mắt vào năm sau, hãy cùng điểm lại những điều chưa biết, đã biết và sẽ biết về Toy Story 4.

Đội ngũ thực hiện

john

John Lasseter

John Lasseter, Giám đốc sáng tạo của Pixar và bộ phận làm phim hoạt hình Disney, người đã nhúng tay vào tất cả những tác phẩm hoạt hình của nhà chuột Mickey. Toy Story là đứa con tinh thần của ông và sau khi phần đầu tiên ra mắt, Lasseter đã chỉ đạo phần hai. Dù đã chia tay phần thứ ba để giao lại cho Lee Unkrich và không tham gia vào bất cứ tác phẩm nào kể từ Cars 2, chắc chắn Toy Story 4 (được phát hành vào năm 2018) sẽ là cuộc hội ngộ sau 7 năm của Lasseter và những câu chuyện đồ chơi một thời. Ngoài John Lasseter, dường như không có ai xứng đáng hơn cho vị trị này. Ông là linh hồn của Pixar và bằng tâm huyết lớn nhất của mình, một kỳ quan điện ảnh mới mới đang chuẩn bị xuất hiện.

Biên kịch

Kịch bản của Toy Story 4 được chắp bút bởi bộ đôi Rashida Jones và Will McCormack. Dù ở thời điểm này, họ nổi tiếng ở vai trò diễn viên hơn là biên kịch tuy nhiên cả hai đều là những tài năng lớn, từng chung tay làm nên bộ phim độc lập Celeste and Jesse Forever.

Rashida JonesandWill McCormack

Rashida Jones là con gái của Quincy Jones, và được biết với vai dễn Anna Perkins của sitcom Parks & Recreation. Cô cũng là một chuyên gia bắt hình động, lồng tiếng trong lĩnh vực làm phim hoạt hình của Inside Out cũng như Hulu trong The Awesomes. Điều thú vị hơn cả chính là cả Jones và McCormack cũng nhận được lời cảm ơn đặc biệt ở đoạn credits phim Inside Out như là minh chứng cho công sức đóng góp không nhỏ vào tác phẩm lừng danh.

Câu chuyện

Bốn "quái kiệt" của Pixar

Bốn “quái kiệt” của Pixar

Hiện tại, những cây viết biên kịch vẫn đang cố gắng liên hệ từ các chi tiết cũ để dẫn dắt đến một nội dung hoàn toàn mới. Kịch bản sẽ là thành quả của những chuyên gia hàng đầu Pixar: Đạo diễn John Lasseter và Pete Docter (Inside Out), Andrew Stanton (WALL-E), Lee Unkrich (Toy Stoy 3)…, quá đủ cho một câu chuyện tuyệt vời. Toy Story phần tiếp theo sẽ không kể về những cuộc đấu đá, tranh giành hay trưởng thành cùng nhau. Thay vào đó, bộ phim bắt đầu khai thác yếu tố lãng mạn giữa các đồ chơi.“Mỗi tập phim là một thể loại khác nhau, và phần 4 sẽ là một câu chuyện tình cảm. Nó là chuyện tình giữa Woody và Bo Peep. Bo sẽ trở lại, Woody và Buzz sẽ phải đi tìm Bo” - John Lasster chia sẻ.

Woody và Buzz Lightyear

Tình bạn lâu năm của hai chàng trai

Tình bạn lâu năm của hai chàng trai

Có hai nhân vật mà nếu thiếu vắng họ, dường như không thể làm nên một câu chuyện đồ chơi hoàn chỉnh. Woody và Buzz đã trở thành bộ đôi tình bản nổi tiếng và tiêu biểu nhất trong thế giới phim hoạt hình. Nam diễn viên 60 tuổi Tom Hanks sẽ tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật đồ chơi cảnh sát trưởng gỗ Woody. Còn nhân vật chiến binh vũ trụ Buzz sẽ là sự trở lại của huyền thoại hài kịch Tim Allen - chiến hữu thân thiết của Woody. Như mọi khi, họ sẽ là hai người bạn thân thiết, cùng nhau lãnh đạo các cuộc phiêu lưu và đồng thời phần 4 này cũng là “cơ hội” để Buzz tìm một hình yêu mới. Ở các tập trước, anh đã có những biểu hiện khá thân mật cùng cô gái cao bồi Jessie khiến nhiều fan hâm mộ đang mong chờ kết cục viên mãn của họ.

Bo Peep

toy-story-woody-bo-peep

Cặp đôi xứng danh “trai tài, gái sắc”

Chúng ta đã không còn thấy Bo Peep kể từ Toy Story 2, vậy chính xác thì chuyện gì đã xảy ra với cô ấy? Ở Toy Story 3, một chi tiết có đề cập đến việc Bo Peep cùng với một số đồ chơi khác là Etch và Weezy đã chuyển đến một nơi mới thông qua gian hàng dọn nhà mùa xuân. Chính vì thế trong phần 4, Woody và Buzz Lightyear sẽ hợp tác một lần nữa để đưa cô nàng quay về. Và theo lãnh đạo Jim Morris của hãng Pixar, Toy Story mới là một bộ phim hài lãng mạn. Như vậy có nghĩa là cả phần 4 của phim sẽ đầy những tình yêu và Bo Peep cũng sở hữu vai trò khá quan trọng. 

Andy và Bonnie

Cô chủ nhỏ tốt bụng

Cô chủ nhỏ tốt bụng

Không còn kết thúc nào tuyệt vời hơn cảnh Andy ghé lại và tặng tất cả đồ chơi mà anh có được cho Bonnie, cô gái nhỏ chắc chắn rất yêu quý và thích thú khi được chơi với những món đồ tuổi thơ mà anh đã có trong nhiều năm. Sau Toy Story 3, người hâm mộ nhiều lần đã chứng kiến cảnh những đồ chơi ở bên cạnh vòng tay chăm sóc của Bonnie qua nhiều bộ phim hoạt hình ngắn, video quà tặng trên truyền hình nhân dịp Halloween như Toy Story of Terror và chủ đề Giáng sinh Toy Story that Time Forgot. Rõ ràng, ai trong chúng ta cũng muốn xem chuyện gì tiếp tục xảy ra với người bạn mới này. Dù phần phim tiếp theo không phải là câu chuyện về việc sở hữu nhưng chắc chắn, cũng có vai phân đoạn đề cập đến Bonnie, nhưng hi vọng nhà sản xuất có thể tìm ra một chất liệu hoàn toàn mới thay vì cứ nối dài hành trình phiêu lưu của những đồ chơi.

Kẻ phản diện

Chú gấu độc ác nhưng cũng không kém phần đáng thương

Chú gấu độc ác nhưng cũng không kém phần đáng thương

Những kẻ phản diện của Toy Story từng là đồ chơi lẫn con người. Phần gần đây nhất đã giới thiệu đến chúng ta một chú cấu bông màu hồng có vị dâu tây, người cực kỳ ghét trẻ em và muốn đàn áp những đồng loại khác. Và vì là một bộ phim hoạt hình chủ yếu xoay quanh cuộc hành trình và những mối quan hệ, chắc chắn, nhà sản xuất vẫn đang ấp ủ một kẻ thủ ác hoàn toàn khác biệt. Đó có thể là người liên quan đến Bo Peep, ra sức ngăn chặn hành trình tìm lại cô của Woody và Buzz Lightyear hay là cuộc cạnh tranh giành tình yêu với chàng cao bồi dũng cảm.

Chia sẻ
Tin mới nhất