Những con số cho thấy ‘Hậu duệ mặt trời’ đang thiêu đốt toàn châu Á

Hậu trường -

Không còn nghi ngờ gì nữa, "Hậu duệ mặt trời" chính là bộ phim hot nhất tại Hàn Quốc trong vòng 3 năm trở lại đây.

Bộ phim Hậu duệ mặt trời đã ra mắt được 1 tháng và chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, phim đã ”gây bão” khắp châu Á. Sức hút của phim không chỉ thể hiện ở việc rating tăng lên 10% sau 8 tập, đánh bại Vì sao đưa anh tới, mà còn được thể hiện ở rất nhiều yếu tố khác.

Bộ phim hòa vốn nhanh nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Được biết, chi phí để sản xuất Hậu duệ mặt trời là khoảng 13 tỷ Won. Phim được quay ngoại cảnh tại Hy Lạp với rất nhiều các thiết bị y tế, súng đạn, trực thăng để đạt được yếu tố chân thực cao nhất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 8 tập, bộ phim đã vượt qua số vốn phải bỏ ra ban đầu và bắt đầu có lãi. Nhất là khi mức rating của tập gần đây nhất là 30% và có xu hướng cao lên, số tiền các công ty trả cho nhà sản xuất để quảng cáo sẽ càng lớn.

Descendants of the Sun2

Phim hòa vốn chỉ sau 8 tập phim phát sóng.

Ngoài ra, Hậu duệ mặt trời cũng nổi tiếng vượt qua biên giới Hàn Quốc. Theo như thông báo từ đoàn làm phim, một công ty của Nhật Bản đã mua lại bản quyền phát sóng với giá 100.000 đô tương đương với 2,2 tỷ VNĐ cho mỗi tập. Với kết quả này, Hậu duệ mặt trời đã trở thành bộ phim được bán bản quyền sang Nhật Bản với giá cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tại Trung Quốc, các khán giả cũng được thưởng thức bộ phim cùng thời điểm với khán giả Hàn Quốc vì bộ phim đã được mua lại bản quyền phát sóng. Hiện có thông tin, phía Trung Quốc đang muốn làm lại Hậu duệ mặt trời vì sự yêu thích quá lớn của người hâm mộ Đại Lục với bộ phim.

Descendants of the Sun có lượng người hâm mộ cực lớn tại Trung Quốc.

Descendants of the Sun có lượng người hâm mộ cực lớn tại Trung Quốc.

Hiện tại, Hậu duệ mặt trời đã bán bản quyền cho 19 quốc gia, trong đó có cả Anh, Pháp, Ý… và đặc biệt là các nước Nam Mỹ, nơi mà làn sóng yêu thích Kpop rất mạnh mẽ. Ngoại trừ bộ phim huyền thoại Dae Jang Geum của Lee Young Ae, đây là bộ phim thứ 2 trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc làm được điều này.

Mọi thứ liên quan đến bộ phim đều hot

Hậu duệ mặt trời không chỉ giúp cho các diễn viên tham gia trong phim một bước trở thành những ngôi sao hạng A được săn đón, mà còn giúp cho các nhãn hàng quảng cáo thu lời cực lớn. Với làn sóng yêu thích mạnh mẽ tại đất nước tỷ dân, người hâm mộ Trung Quốc đã đổ xô đi mua các sản phẩm do Song Joong Ki hay Song Hye Kyo làm đại diện khiến các nhãn hiệu này liên tục lên tiếng kinh ngạc vì mức độ giao dịch khổng lồ.

Nhờ bộ phim, dòng xe SUV Tucson màu xanh của Hyundai mà Đại úy Yoo lái trong phim đã có doanh thu vượt bậc tại thị trường Trung Quốc, tổng cộng thu về 100 tỷ won cho nhà sản xuất. Thậm chí, đại diện của công ty còn tuyên bố, sẽ có thêm chi nhánh mới được mở để phục vụ nhu cầu của những người yêu thích sản phẩm của công ty thông qua bộ phim.

Hậu duệ mặt trời giúp hãng xe hơi thu về 100 tỷ won trong 1 tháng.

Hậu duệ mặt trời giúp hãng xe hơi thu về 100 tỷ won trong 1 tháng.

Ngoài ra, những bộ trang phục mà Song Hye Kyo đã mặc trong Hậu duệ mặt trời dù có giá đắt đỏ lên đến 800,000 won 1 bộ vẫn bán hết veo. Thậm chí trên trang bán hàng taobao, các sản phẩm nhái theo thời trang của dàn diễn viên cũng được sản xuất rất nhiều và luôn cháy hàng. Trước đó Song Hye Kyo làm đại diện cho dòng mỹ phẩm Laneige BB, thì sau thành công của phim doanh số bán hàng cũng tăng gấp 10 lần so với trước đó. Các dòng sản phẩm khác của hãng cũng bán hết chỉ trong vòng 3 ngày.

Bất cứ thứ gì Song Hy Kyo mặc hoặc dùng trên người đều cháy hàng.

Bất cứ thứ gì Song Hy Kyo mặc hoặc dùng trên người đều cháy hàng.

Song Joong Ki chính là người được hưởng lợi nhiều nhất khi bộ phim ngày càng nổi tiếng. Anh chàng đã ký thêm được 10 hợp đồng làm người đại diện cho các nhãn hàng lớn với giá trị cao. Đồng thời, các sản phẩm mà anh đang quảng cáo cũng có sự gia tăng đáng kể về doanh số.

Điều đặc biệt, phim trường nơi được nhà làm phim dùng để tạo nên quốc gia ảo Uruk đã trở nên nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở Hy Lạp, vẻ đẹp đậm chất Địa Trung Hải càng được tôn lên nhờ những cảnh quay thơ mộng trong phim.

Địa điểm quay phim đã trở thành khu du lịch.

Địa điểm quay phim đã trở thành khu du lịch.

Một công ty tại Hàn Quốc đã mở ngay gói du lịch trong vòng 9 ngày từ Hàn Quốc tới Hy Lạp. Trong lịch trình đó còn có các hoạt động lái xe như các diễn viên trong phim, trải nghiệm cuộc sống quân nhân. Thậm chí công ty du lịch còn tiến hành xây dựng doanh trại quân đội với trụ sở chính và các phòng ban giống hệt trong Hậu duệ mặt trời để những người hâm mộ tới đây sẽ được sống như thần tượng của mình… Nhờ thành công của bộ phim, địa phương này đã được đầu tư trở thành khu du lịch hấp dẫn. Đây là điều mà chỉ có bộ phim Bản tình ca mùa đông trước đó mới làm được.

Được các nguyên thủ quốc gia chú ý

Bộ phim Hậu duệ mặt trời nói về cuộc sống gian khó của các quân nhân và bác sĩ quân y, những người hàng ngày hàng giờ đối mặt với hiểm nguy. Tuy nhiên, phim đề cập đến vấn đề này một cách nhẹ nhàng, lãng mạn, điểm thêm vào đó là câu chuyện tình yêu hài hước nhưng sâu sắc của cặp đôi quân nhân và y sĩ. Nhờ đó, hiệu ứng phim tạo ra có ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=jQatSoes39U

Bộ phim được Tổng thống Hàn Quốc hết lời ca ngợi. Bà Park Geun Hye cho rằng phim không chỉ thành công về mặt kinh tế, văn hóa mà còn giúp quảng bá du lịch quốc gia và góp phần không nhỏ nâng cao tinh thần yêu nước của công dân. Ngay cả Tổng thống Thái Lan cũng kêu gọi người dân xem phim và còn tuyên bố sẽ tài trợ cho ai có ý định thực hiện bộ phim tương tự.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
benh-nhan,hoi-chung,nghien-nha-ve-sinh,ve-sinh

Cô gái hơn 20 năm mắc chứng ‘nghiện’ ở nhà vệ sinh

Tin nóng -
Hơn 20 năm bệnh, mỗi ngày, chị Hoa phải đi vệ sinh hàng chục lần và rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.
cuoc-song-tuoi-dep,du-lich,du-lich-nuoc-ngoai,y-nghia-cuoc-song

25 tuổi, chưa từng ra nước ngoài du lịch thì có sao?

Đời Sống -
Có rất nhiều bài viết đưa ra danh sách những điều cần làm trước tuổi 25, rằng nếu bạn không thể thực hiện được chúng, nghĩa là bạn đang sống một cuộc sống vô nghĩa. Trong danh sách đó, có một đề mục rằng trước 25 tuổi nhất định phải ra nước ngoài du lịch. Điều này nghe thật áp đặt và vô lý.
remix-new-generation-2017,soobin-hoang-son,the-remix-2017,yen-le
Remix New Generation 2017

Hậu Remix New Gen, Yến Lê bật mí các dự án mới - Soobin Hoàng Sơn thán phục thí sinh tham gia

TV Show -
Góp mặt tại đêm Chung kết 1 với tư cách ca sĩ khách mời, Yến Lê và Soobin Hoàng Sơn có nhiều chia sẻ cá nhân về các nghệ sĩ tham gia và các dự án của riêng mình.
anh,bo-anh,chau-au,vu-cat-tuong

Vũ Cát Tường đốn tim fan với bộ hình đa phong cách tại trời Âu

Thế giới sao -
Kết hợp chuyến đi làm giám khảo, nữ HLV The Voice Kids 2016 đã tranh thủ thực hiện những bộ ảnh xinh đẹp tại nước Anh.
me-chong-nang-dau,me-chong-toi,song-chung-voi-me-chong

Giữa cơn bão ‘Sống chung với mẹ chồng’, chạnh lòng nhớ về người mẹ chồng nổi tiếng màn ảnh hơn 20 năm trước

Phim ảnh -
Nếu là khán giả yêu phim Việt, chắc hẳn nhiều người cũng sẽ nhớ, hơn 20 năm trước, màn ảnh Việt cũng từng chao đảo vì hình ảnh một bà mẹ chồng khác, với những cảm xúc rất khác, trong trẻo và hồn hậu.
giong-hat-viet-2017,the-voice-2017,thu-minh,toc-tien,tung-anh
The Voice 2017

Thu Minh, Noo, Tóc Tiên tranh cãi quyết liệt vì ‘giọng ca phi giới tính’ Tùng Anh hát hit ‘Gửi anh xa nhớ’

TV Show -
HLV Thu Minh đã lựa chọn hai hit triệu view của nhạc sĩ Tiên Cookie để học trò chốt vòng Đo van đầu màu sắc và kịch tính The Voice - Giọng hát Việt 2017.
au-dam,bo-be-gai-bi-sat-hai,le-thi-nhat-linh,sat-hai-be-gai-o-nhat

Bố mẹ bé Nhật Linh không được đối chất với nghi phạm sát hại con

Tin nóng -
Bố mẹ bé Nhật Linh rất muốn gặp, đối chất với nghi phạm nhưng cảnh sát Nhật Bản đã không đồng ý vì vụ án đang trong giai đoạn điều tra.
accessories,new-collection,supreme

Hết tung gạch, Supreme lại chiêu đãi tín đồ streetwear súng bắn tiền siêu thú vị

Hot - trend -
Hãy thôi trêu chọc cục gạch nung của Supreme đi, vì siêu phẩm mới này sẽ sớm trở thành trào lưu phá đảo khắp cộng đồng streetwear đấy.
g-dragon,inkigayo,iu,iu-comeback,palette

Lên sàn lần đầu sau 4 năm vắng bóng, IU rap thay cả phần G-Dragon

Âm nhạc -
IU vừa mang hit “Palette” lên sân khấu Inkigayo lần đầu vào trưa nay.
bao-anh,duong-trieu-vu,sao-tu-thien

Bảo Anh hào hứng đi nấu ăn từ thiện cùng Dương Triệu Vũ

Hậu trường -
Hai ca sĩ Bảo Anh và Dương Triệu Vũ có ngày chủ nhật đầy ý nghĩa tại chùa Tịnh Xá Ngọc Quan.
giong-hat-viet-2017,hlv-thu-minh,my-linh,the-voice-2017,tung-anh
The Voice 2017

Thu Minh bực mình, ‘lớn tiếng’ với Tùng Anh, Mỹ Linh trong lúc tập luyện vòng Đo ván

TV Show -
HLV Thu Minh luôn nghiêm khắc và hướng dẫn từng li từng tí cho học trò mình trong quá trình tập luyện.
sai-gon,sap-nha,sat-lo,sut-lun

Sụt lún đang lan rộng khắp Sài Gòn

Tin nóng -
Từ vài điểm nhỏ trên địa bàn bị biến dạng sụt lún, sau 20 năm tình trạng lún mặt đất đã lan rộng khắp TP HCM, tác động xấu đến cơ sở hạ tầng và đời sống người dân.
au-dam,be-gai-cam-diec-bi-xam-hai,xam-hai-tinh-duc

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử

Tin nóng -
Đã gần hai năm nay kể từ ngày bé M., 13 tuổi, bị người đàn ông trong xóm xâm hại đến có thai, dù đối tượng đã bị công an bắt và giam giữ nhưng vì gia đình bị hại không có tiền thuê luật sư, vụ án đã bị VKS trả lại hồ sơ vụ án...

adidas nhuộm xanh giao diện, tiếp tục bắt tay Parley tung sản phẩm mới nhằm ‘thức tỉnh con người’

Hot - trend -
Tháng 5 này, ông lớn adidas và Parley tiếp tục đặt tâm huyết vào những "đứa con" chung khi khẳng định họ chỉ sản xuất 1 đôi giày nếu tái chế xong 11 chai bằng nhựa.
TIN LIÊN QUAN

Con số ‘đột biến’ sau những lần ra mắt sneaker - nhu cầu thật hay giá trị ảo?

Dễ thấy mức giá được định ra trong cuộc chơi sneaker không đơn thuần chỉ là con số "đột biến", mà nhu cầu sở hữu hay giá trị đúng của sản phẩm quá mông lung.
baby-boo,girlgroup-vpop,lime

Lime tung MV ‘Baby Boo’, chính thức trở lại showbiz Việt sau 2 năm

Âm nhạc -
Lime vừa ra mắt MV "Baby Boo" trong buổi họp báo chiều qua.
hot-girl-moi-teu,kylie-jenner,lily-maymac

Hai cô nàng Hàn Quốc ‘môi tều’ làm xao xuyến mạng xã hội

Đời Sống -
Đây chính là hai cô gái mang vẻ đẹp chuẩn hiện đại trên từng đường nét khuôn mặt.
logo-belt,trend-report,xu-huong-quay-tro-lai

Logo belt - Xu hướng vẫn chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’ trong mùa mốt năm nay

Hot - trend -
Không phô trương, màu mè như các trào lưu khác, Logo belt vẫn cứ thế âm thầm xuất hiện trong những bức ảnh street style từ dàn tín đồ thời trang trên thế giới.
dong-nhi,thu-minh,vpop

Thu Minh song ca Đông Nhi: Một khi ‘Nữ hoàng’ và ‘Công chúa’ dance Vpop kết hợp thì…

Âm nhạc -
Quá lâu rồi sân khấu Vpop mới có màn trình diễn bùng nổ thế này!