Phim Ảnh

Những con số cho thấy 'Hậu duệ mặt trời' đang thiêu đốt toàn châu Á

Chia sẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa, "Hậu duệ mặt trời" chính là bộ phim hot nhất tại Hàn Quốc trong vòng 3 năm trở lại đây.

Bộ phim Hậu duệ mặt trời đã ra mắt được 1 tháng và chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, phim đã ”gây bão” khắp châu Á. Sức hút của phim không chỉ thể hiện ở việc rating tăng lên 10% sau 8 tập, đánh bại Vì sao đưa anh tới, mà còn được thể hiện ở rất nhiều yếu tố khác.

Bộ phim hòa vốn nhanh nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Được biết, chi phí để sản xuất Hậu duệ mặt trời là khoảng 13 tỷ Won. Phim được quay ngoại cảnh tại Hy Lạp với rất nhiều các thiết bị y tế, súng đạn, trực thăng để đạt được yếu tố chân thực cao nhất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 8 tập, bộ phim đã vượt qua số vốn phải bỏ ra ban đầu và bắt đầu có lãi. Nhất là khi mức rating của tập gần đây nhất là 30% và có xu hướng cao lên, số tiền các công ty trả cho nhà sản xuất để quảng cáo sẽ càng lớn.

Descendants of the Sun2

Phim hòa vốn chỉ sau 8 tập phim phát sóng.

Ngoài ra, Hậu duệ mặt trời cũng nổi tiếng vượt qua biên giới Hàn Quốc. Theo như thông báo từ đoàn làm phim, một công ty của Nhật Bản đã mua lại bản quyền phát sóng với giá 100.000 đô tương đương với 2,2 tỷ VNĐ cho mỗi tập. Với kết quả này, Hậu duệ mặt trời đã trở thành bộ phim được bán bản quyền sang Nhật Bản với giá cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tại Trung Quốc, các khán giả cũng được thưởng thức bộ phim cùng thời điểm với khán giả Hàn Quốc vì bộ phim đã được mua lại bản quyền phát sóng. Hiện có thông tin, phía Trung Quốc đang muốn làm lại Hậu duệ mặt trời vì sự yêu thích quá lớn của người hâm mộ Đại Lục với bộ phim.

Descendants of the Sun có lượng người hâm mộ cực lớn tại Trung Quốc.

Descendants of the Sun có lượng người hâm mộ cực lớn tại Trung Quốc.

Hiện tại, Hậu duệ mặt trời đã bán bản quyền cho 19 quốc gia, trong đó có cả Anh, Pháp, Ý… và đặc biệt là các nước Nam Mỹ, nơi mà làn sóng yêu thích Kpop rất mạnh mẽ. Ngoại trừ bộ phim huyền thoại Dae Jang Geum của Lee Young Ae, đây là bộ phim thứ 2 trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc làm được điều này.

Mọi thứ liên quan đến bộ phim đều hot

Hậu duệ mặt trời không chỉ giúp cho các diễn viên tham gia trong phim một bước trở thành những ngôi sao hạng A được săn đón, mà còn giúp cho các nhãn hàng quảng cáo thu lời cực lớn. Với làn sóng yêu thích mạnh mẽ tại đất nước tỷ dân, người hâm mộ Trung Quốc đã đổ xô đi mua các sản phẩm do Song Joong Ki hay Song Hye Kyo làm đại diện khiến các nhãn hiệu này liên tục lên tiếng kinh ngạc vì mức độ giao dịch khổng lồ.

Nhờ bộ phim, dòng xe SUV Tucson màu xanh của Hyundai mà Đại úy Yoo lái trong phim đã có doanh thu vượt bậc tại thị trường Trung Quốc, tổng cộng thu về 100 tỷ won cho nhà sản xuất. Thậm chí, đại diện của công ty còn tuyên bố, sẽ có thêm chi nhánh mới được mở để phục vụ nhu cầu của những người yêu thích sản phẩm của công ty thông qua bộ phim.

Hậu duệ mặt trời giúp hãng xe hơi thu về 100 tỷ won trong 1 tháng.

Hậu duệ mặt trời giúp hãng xe hơi thu về 100 tỷ won trong 1 tháng.

Ngoài ra, những bộ trang phục mà Song Hye Kyo đã mặc trong Hậu duệ mặt trời dù có giá đắt đỏ lên đến 800,000 won 1 bộ vẫn bán hết veo. Thậm chí trên trang bán hàng taobao, các sản phẩm nhái theo thời trang của dàn diễn viên cũng được sản xuất rất nhiều và luôn cháy hàng. Trước đó Song Hye Kyo làm đại diện cho dòng mỹ phẩm Laneige BB, thì sau thành công của phim doanh số bán hàng cũng tăng gấp 10 lần so với trước đó. Các dòng sản phẩm khác của hãng cũng bán hết chỉ trong vòng 3 ngày.

Bất cứ thứ gì Song Hy Kyo mặc hoặc dùng trên người đều cháy hàng.

Bất cứ thứ gì Song Hy Kyo mặc hoặc dùng trên người đều cháy hàng.

Song Joong Ki chính là người được hưởng lợi nhiều nhất khi bộ phim ngày càng nổi tiếng. Anh chàng đã ký thêm được 10 hợp đồng làm người đại diện cho các nhãn hàng lớn với giá trị cao. Đồng thời, các sản phẩm mà anh đang quảng cáo cũng có sự gia tăng đáng kể về doanh số.

Điều đặc biệt, phim trường nơi được nhà làm phim dùng để tạo nên quốc gia ảo Uruk đã trở nên nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở Hy Lạp, vẻ đẹp đậm chất Địa Trung Hải càng được tôn lên nhờ những cảnh quay thơ mộng trong phim.

Địa điểm quay phim đã trở thành khu du lịch.

Địa điểm quay phim đã trở thành khu du lịch.

Một công ty tại Hàn Quốc đã mở ngay gói du lịch trong vòng 9 ngày từ Hàn Quốc tới Hy Lạp. Trong lịch trình đó còn có các hoạt động lái xe như các diễn viên trong phim, trải nghiệm cuộc sống quân nhân. Thậm chí công ty du lịch còn tiến hành xây dựng doanh trại quân đội với trụ sở chính và các phòng ban giống hệt trong Hậu duệ mặt trời để những người hâm mộ tới đây sẽ được sống như thần tượng của mình… Nhờ thành công của bộ phim, địa phương này đã được đầu tư trở thành khu du lịch hấp dẫn. Đây là điều mà chỉ có bộ phim Bản tình ca mùa đông trước đó mới làm được.

Được các nguyên thủ quốc gia chú ý

Bộ phim Hậu duệ mặt trời nói về cuộc sống gian khó của các quân nhân và bác sĩ quân y, những người hàng ngày hàng giờ đối mặt với hiểm nguy. Tuy nhiên, phim đề cập đến vấn đề này một cách nhẹ nhàng, lãng mạn, điểm thêm vào đó là câu chuyện tình yêu hài hước nhưng sâu sắc của cặp đôi quân nhân và y sĩ. Nhờ đó, hiệu ứng phim tạo ra có ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=jQatSoes39U

Bộ phim được Tổng thống Hàn Quốc hết lời ca ngợi. Bà Park Geun Hye cho rằng phim không chỉ thành công về mặt kinh tế, văn hóa mà còn giúp quảng bá du lịch quốc gia và góp phần không nhỏ nâng cao tinh thần yêu nước của công dân. Ngay cả Tổng thống Thái Lan cũng kêu gọi người dân xem phim và còn tuyên bố sẽ tài trợ cho ai có ý định thực hiện bộ phim tương tự.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất