Phim Ảnh

Những câu phát biểu nhận giải 'khó đỡ' trong lịch sử Oscar

Chia sẻ

Octavia Spencer đã gọi tượng vàng danh giá là một “chàng trai nóng bỏng”, trong khi Barbra Streisand lại nghĩ bức tượng là “điều kỳ diệu”.

Mỗi mùa Oscar, giới yêu phim luôn rất mong chờ được biết kẻ thắng người thua. Dẫu vậy, chúng ta không thể phủ nhận, phần đáng nhớ nhất trong đêm định mệnh chính là những bài phát biểu của người thắng cuộc. Dưới đây là những phát biểu vừa hài hước vừa khó đỡ trong lịch sử Oscar.

Oscar (1)

Những lời cảm ơn từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu ở Oscar, Maureen Stapleton khi nhận tượng vàng năm 1982 không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi Maureen Stapleton cảm ơn một danh sách dài những người cần phải cảm ơn, minh tinh cũng không quên chốt hạ: “Tất cả những ai tôi từng gặp gỡ trong cuộc đời này!”.

Oscar (2)

“Chẳng tài nào chúng tôi phát biểu dưới 20 giây được cả” - Ben Affleck hài hước chia sẻ khi nhận tượng vàng cùng người bạn thân Matt Damon ở mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho phim Good Will Hunting (1997).

Oscar (3)

Năm 1965, Julie Andrews được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, khi lên nhận giải, minh tinh Anh quốc đã tự dìm hàng bản thân: “Tôi biết nước Mỹ nổi tiếng vì lòng mến khách, nhưng điều này thì thật tức cười quá”. Dẫu vậy, không một ai trong chúng ta có thể phủ nhận chiến thắng của Julie Andrews cho Mary Poppins (1964) là xứng đáng.

Oscar (4)

Lần thứ hai thắng giải Oscar cho The Cider House Rules (1999), Michael Caine nhìn vào Tom Cruise phát biểu: “Nếu cậu thắng giải thưởng này, giá trị của cậu sẽ tụt dốc không phanh đấy. Cậu nghĩ người ta trả lương cho những diễn viên phụ nhiều lắm à?”.

Oscar (5)

Những lời đầu tiên ngay khi Colin Firth bước lên nhận giải có chút lạ lùng: “Tôi có cảm giác sự nghiệp của mình có chút lụi tàn”. Đến tận bây giờ, chúng ta ai cũng thấy được cảm giác của tài tử đã không đúng.

Sandra Bullock poses with the Oscar for Actress in a Leading Role for "The Blind Side" in the Press Room during the 82nd Academy Awards Sunday, March 7, 2010, in the Hollywood section of Los Angeles. (AP Photo/Matt Sayles)

Sandra Bullock hài hước khai mào bài phát biểu khi cô nhận giải hồi năm 2010: “Tôi thực sự xứng đáng nhận giải này, hay tôi chỉ đang bỏ qua tất cả mọi người?”, nhưng ít phút sau, Bullock đã khiến không ít người rơi nước mắt khi cô nói lên những gì mình đã học được từ The Blind Side, bộ phim giúp cô nhận được tượng vàng danh giá. Sandra Bullock còn rất lịch sự và hóm hỉnh khi nhắc tới những người cùng được đề cử với cô, nhất là khi nói về Meryl Streep như là “tình yêu của tôi, Meryl Streep”.

Kevin Spacey smiles for photographers backstage after winning the Best Performance by an Actor in a Supporting Role at the 68th Academy Awards at the Music Center in Los Angeles, Monday, March 25, 1996. (AP Photo/Reed Saxon)

Khi nhận tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp cho bộ phim The Usual Suspects (1995), Kevin Spacey không quên cảm ơn người phụ nữ quan trọng nhất trong đời: “Con cảm ơn mẹ rất nhiều, vì đã chở con đến lớp diễn xuất trên đại lộ Ventura khi con 16 tuổi. Con đã từng nói với mẹ tất cả sẽ được đền đáp. Giờ thì phần thưởng đang ở ngay đây”.

Oscar (8)

Sau khi để trượt tượng vàng đến tận bảy lần, Al Pacino đã được xướng tên hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho Scent of a Woman (1992). Khi lên nhận giải, “Bố già” hài hước phát biểu: “Các người vừa mới phá vỡ thời kỳ toàn là đề cử của tôi rồi đấy”.

Oscar (9)

“Sẽ là nói dối nếu nói tôi không tập trước bài phát biểu này. Tôi có lẽ đã làm điều đó ngay từ hồi lên 8, tôi nhìn vào gương trong nhà tắm trên tay là chai dầu gội đầu. Và giờ thì nó không còn là chai dầu nữa” - Kate Winslet phát biểu trong khi đang nhìn vào bức tượng vàng năm 2009. Vào sáng ngày 29/02 (theo giờ Việt Nam), Kate Winslet với lần đề cử thứ bảy, rất có khả năng sẽ thắng giải Oscar thứ hai trong đời.

Oscar (10)

Octavia Spencer hài hước bày tỏ cảm xúc khi lần đầu tiên ẵm tượng vàng danh giá hồi năm 2012: “Xin cảm ơn Viện Hàn lâm, bởi vì đã trao cho tôi chàng trai nóng bỏng nhất căn phòng này”.

Best Actor winner Sean Penn poses with his trophy at the 81st Academy Awards at the Kodak Theater in Hollywood, California on February 22, 2009. AFP PHOTO Mark RALSTON

Khi nhận tượng vàng thứ hai cho Milk (2008) với vai vị chính khách đồng tính Harvey Milk, Sean Penn đã cảm ơn những thành viên của Viện Hàn lâm: “Cảm ơn các bạn. Cám ơn các bạn. Những người ủng hộ đồng tính luyến ái”.

Oscar (12)

Sau khi chiến thắng giải Oscar đầu tiên cho phim Kramer vs. Kramer (1979), Dustin Hoffman săm soi bức tượng và nói: “Chàng ta không có cơ quan sinh dục và chàng đang cầm một thanh kiếm đấy. Tôi muốn cảm ơn bố mẹ vì đã không tuân thủ tốt chính sách sinh sản”.

Oscar (13)

Ở Oscar năm 1969, hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc xướng tên đến hai ứng viên, một cho Katharine Hepburn, một cho Barbra Streisand. Sau bài phát biểu của vị đạo diễn Anthony Harvey - người đã nhận giải thưởng thay Katharine Hepburn, Barbra Streisand cầm bức tượng vàng trên tay, hài hước nhìn vào thành quả của mình: “Chào mi, điều kỳ diệu ơi”.

Oscar (14)

Ở lần đề cử thứ năm, Ruth Gordon đã thắng tượng vàng danh giá cho Rosemary’s Baby (1968). Khi bước lên bục nhận giải, Ruth Gordon vui vẻ chia sẻ: “Đây là một sự khích lệ rất lớn”.

Chia sẻ
Tin mới nhất