Phim Ảnh

Những cái kết khiến khán giả 'bực dễ sợ' của phim Trung Quốc

Chia sẻ

Nhiều bộ phim Trung Quốc được đông đảo khán giả yêu mến nhưng cuối cùng lại "phản bội" người xem bằng những cái kết oái oăm.

Một bộ phim mấy cái kết

Nếu ai là fan của Đồng Hoa chắc hẳn sẽ không bỏ qua bộ phim Thời gian đẹp nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết Bí mật bị thời gian vùi lấp của bà. Ngay khi phim mới công chiếu trên đài Hồ Nam đã thu hút được lượng khán giả vô cùng đông đảo. Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp cùng kịch bản phim hấp dẫn và lời thoại đắt giá, Thời gian đẹp nhất nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. 

thoi-gian-dep-nhat

thoi-gian-dep-nhat-4

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Tô Mạn (Trương Quân Ninh) ấp ủ mối tình 10 năm đằng đẵng dành cho Tống Dực (Giả Nãi Lượng), để theo đuổi người yêu trong mộng mà Tô Mạn phải chịu không ít cay đắng. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Lục Lệ Thành (Chung Hán Lương) luôn ở bên chăm sóc và dành hết tình cảm cho Tô Mạn.

thoi-gian-dep-nhat-2

thoi-gian-dep-nhat-3

Thế nhưng đến tập cuối của bộ phim, nhà sản xuất tung ra đến… 3 cái kết. Cái kết chính thức chiếu trên đài Hồ Nam là một cái kết mở. Cuối phim, Lục Lệ Thành và Tống Dực đều tìm được Tô Mạn và hình ảnh kết lại là cảnh ba người nhìn nhau mỉm cười giữa cánh đồng hoa bất tận. Hai cái kết còn lại được nhà sản xuất tung lên kênh Youtube. Một kết có hậu dành cho Lục Lệ Thành và một kết có hậu dành cho Tống Dực. Điều này tuy có vẻ như chiều lòng người hâm mộ, ai thích nhân vật nào thì xem kết ấy nhưng lại vô tình khiến cho khán giả không khỏi hoang mang vì không biết nên theo kết nào. 

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-

Thái Tử Phi thăng chức ký từng làm mưa làm gió suốt dịp đầu năm 2016 cũng gặp phải tình trạng tương tự. Bộ phim kể về anh chàng Trương Bằng bị xuyên không về quá khứ, hồn nhập vào thân thể Thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái). Cũng vì vậy mà “anh chàng” gặp không ít chuyện dở khóc dở cười, không những thế còn bất ngờ nảy sinh tình cảm với Thái tử Tề Thịnh. 

thai-tu-phi-th-2

Một bộ phim tình cảm hài hước từ đầu đến cuối vậy mà lại tung ra tận 3 cái kết nhưng cũng không có kết nào khiến khán giả thỏa mãn. Ở cái kết đầu tiên, Bồng Bồng bị thích khách sát hại, hồn trở về thân xác Trương Bằng ở hiện đại. Sau khi tỉnh lại, tất cả dường như chỉ là một giấc mộng của Trương Bằng? Nếu kết đầu tiên khiến khán giả vô cùng mông lung thì cái kết thứ hai lại… mở ra một câu chuyện đam mỹ. Sau khi Trương Bằng tỉnh lại ở thời hiện đại đã gặp lại Tề Thịnh chuyển thế, có thể nói đây là một cái kết mở. 

thai-tu-phi-thang-chuc-ky-7

Sau khi quá chán nản vì hai cái kết đầu, nhà sản xuất lại tung thêm cái kết thứ ba. Bồng Bồng và Tề Thịnh bỗng nhiên lại trở thành diễn viên quần chúng ngoài đời thực và kết lại bằng nụ hôn nhẹ nhàng của cặp đôi nhà Thái tử. Tuy nhiên cái kết này cũng không khiến người hâm mộ hài lòng. 

Một bộ phim có quá nhiều cái kết tuy rằng có thể chiều lòng người hâm mộ nhưng sẽ khiến bộ phim thiếu sự nhất quán, không hoàn chỉnh. Hơn nữa nhiều cái kết cũng khiến người xem vô cùng hoang mang và không biết phải theo kết nào cho phải. 

Nam phụ “hô biến” thành nam chính

nguoi-tinh-kim-cuong-01

Nói đến đây chắc ai cũng sẽ nghĩ ngay đến bộ phim Người tình kim cương nổi tiếng một thời. Bộ phim kể về cô nàng Mễ Đóa (Đường Yên) vì theo đuổi tình yêu với anh chàng Tiêu Lượng (Bi Rain) mà đi phẫu thuật thẩm mỹ giảm béo. Chuyện tình hai người gặp phải muôn vàn trắc trở, trong suốt thời gian đó anh bạn thân Lôi Dịch Minh (La Tấn) vẫn lặng lẽ ở bên chăm sóc và dành hết tình cảm cho Mễ Đóa. 

nguoi-tinh-kim-cuong-1

nguoi-tinh-kim-cuong-3

Thế nhưng, anh chàng Tiêu Lượng chỉ được làm nam chính đến tập 66 là phải nhường sân cho nam phụ Lôi Dịch Minh. Ở tập 66, Mễ Đóa không thể tha thứ cho Tiêu Lượng mặc cho anh hết lời giải thích hiểu lầm giữa hai người, cô lựa chọn bỏ ra nước ngoài du học. Thế nhưng sau khi trở lại, sự lựa chọn của Mễ Đóa đã hoàn toàn thay đổi. Cô vẫn không chấp nhận tình cảm của Tiêu tổng và “bỗng nhiên” nhận ra tình cảm của mình dành cho anh chàng bạn thân và quyết định ở bên anh dù cho từ trước đến giờ quan hệ của hai người chỉ đơn thuần là bạn bè. 

nguoi-tinh-kim-cuong

Cái kết này khiến cho khán giả “đứng hình” khi mà họ vẫn trông đợi vào một cái kết có hậu cho cặp nam nữ chính. Mải miết theo dõi diễn biến tình cảm của hai người trong suốt 66 tập phim dài kết quả nữ chính lại về đội nam phụ còn nam chính thì chẳng được nhắc đến làm người xem không khỏi thất vọng.

Không sáng tạo đến cùng

tan-tieu-ngao-giang-ho-1

Nếu là fan của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ bản Tân tiếu ngạo giang hồ 2013. Từ trước đến nay phim chuyển thể từ truyện của Kim Dung luôn không khiến người xem phải thất vọng, cũng vì thế mà Tiếu ngạo giang hồ 2013 gây được không ít sự chú ý từ phía khán giả. 

tan-tieu-ngao-giang-ho-2

Thế nhưng khi phim được công chiếu khán giả không khỏi choáng váng khi giáo chủ Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) lại bị “chuyển giới” thành nữ, khác hẳn với nguyên tác là ái nam ái nữ ban đầu. Không chỉ dừng lại ở đó, nữ giáo chủ còn đem lòng yêu… Lệnh Hồ Xung (Hoắc Kiến Hoa). Điều này khiến cho fan nguyên tác vô cùng bức xúc vì sự sáng tạo quá đà này.

tan-tieu-ngao Chẳng ngờ được sau nhiều tập phim, ai cũng phải đem lòng yêu say đắm Đông Phương Bất Bại phiên bản nữ. Khán giả đều cho rằng, có lẽ Vu Chính sẽ se duyên cho Lệnh Hồ Xung và vị giáo chủ này vì dù sao cũng đã mất công đổi giới tính cho Đông Phương Bất Bại. Thế nhưng, Tiếu ngạo giang hồ vẫn cứ là Tiếu ngạo giang hồ, Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) vẫn xuất hiện và “cướp” mất người yêu của cô. Điều này khiến người xem không khỏi bực bội, thậm chí Doanh Doanh vốn là nữ chính của cuốn tiểu thuyết lại thành ra bị khán giả ghét bỏ.

dong-phuong-bat-bai-2013

tan-tieu-ngao-giang-ho-3

Cái kết của bộ phim, vị Đông Phương giáo chủ vốn bị xem là ác độc đã giao ra trái tim mình ra để cứu sống tình địch Nhậm Doanh Doanh. Còn Doanh Doanh và Hồ Xung không hề hay biết về sự hi sinh ấy mà vẫn thành thân và sống hạnh phúc bên nhau. Cái kết này khiến khán giả cự kì phẫn nộ. Biên kịch không chỉ khiến Đông Phương giáo chủ chịu cuộc đời bất hạnh mà còn biến Lệnh Hồ Xung thành kẻ bạc tình, Nhậm Doanh Doanh thành nữ chính “bánh bèo”. Hơn nữa, với kĩ thuật y học thời đó sao có thể tiến hành phẫu thuật ghép tim? Tóm lại, vốn là một bộ phim hay lại chịu kết cục đầu voi đuôi chuột khiến người xem không khỏi thất vọng.

Xuyên không như đi chợ

cung-toa-tam-ngoc-2

Cung tỏa tâm ngọc là một bộ phim nằm trong series Cung của Vu Chính, cũng là bộ phim ăn khách nhất và đưa tên tuổi của nam nữ chính Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong lên cao. Bộ phim kể về cô gái tên Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch) vô tình bị đưa về thời quá khứ, bối cảnh cuối đời Khang Hy. Ở đây, nhờ sự thông minh nhanh nhẹn cùng những hiểu biết của thời hiện đại mà cô chiến được cảm tình của nhiều người, trong đó có Tứ a ca Dận Chân (Hà Thịnh Minh) và Bát a ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong). 

Cung_Toa_Tam_Ngoc

cung-toa-tam-ngoc

Tình Xuyên không những bị cuốn vào tình cảm giữa hai vị a ca mà còn bị cuốn vào tranh chấp quyền lực trong chốn cung đình. Vì cô mà quan hệ giữa chàng Tứ và Bát ngày càng trở nên tồi tệ. Cô cho rằng nếu mình trở về tương lai thì có thể cứu vãn tình cảm huynh đệ giữa họ. Kết thúc phim, Tình Xuyên sau bao khó khăn cuối cùng cũng có thể trở về thời đại cô sống nhưng không ngừng nhớ nhung Bát a ca. Còn Bát gia vốn bị xử giam vào Tông nhân phủ lại “bỗng nhiên” vượt thời gian ngay trên đường áp giải mà chẳng ai hiểu chuyện gì đang xảy ra.

cung-toa-tam-ngoc-1

Nếu trước đó, Tình Xuyên vô cùng hao tâm tổn sức để nghĩ cách trở về thì nay có thể xuyên không bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Tuy rằng kết thúc phim nam nữ chính hạnh phúc bên nhau nhưng tình tiết vượt thời không của Bát gia khiến người xem cảm thấy vô lý.

Kết 

Phim Trung Quốc vốn có nội dung phong phú và kịch bản vô cùng sáng tạo gây được sự chú ý từ khán giả nhiều nước Châu Á nhưng bên cạnh đó có không ít bộ phim chứa nhiều tình tiết không hợp logic khiến người xem có cảm giác không được tròn vẹn. Hi vọng rằng những bộ phim Trung Quốc sau này có thể hoàn thiện hơn và nội dung hấp dẫn, liên kết hợp lý từ mở đầu đến kết cục.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất