Phim Ảnh

Những bộ phim làm nên tên tuổi của Mã Quốc Minh tại Việt Nam

Chia sẻ

Mã Quốc Minh là cái tên quen thuộc với khán giả Việt nhờ các bộ phim như "Bao la vùng trời", "Sứ mệnh 36 giờ", "Phi Hổ"...

Mã Quốc Minh là cái tên không quá xa lạ đối với những khán giả ruột của phim truyền hình TVB. Nổi lên cùng thời với những nam tài tử như Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong, Huỳnh Tông Trạch… anh đã gặt hái thành công nhờ các vai diễn mạnh mẽ và chính trực. Suốt 15 năm “ăn cơm” nghệ thuật, Mã Quốc Minh đã nếm trải không ít gian khó trên phim trường. Từng một thời chuyên trị những vai phụ, đến nay, anh đã tạo được chỗ đứng trong làng phim ảnh Hồng Kông. Nhân dịp ngôi sao này đang có mặt ở TP.HCM để tham gia sự kiện giao lưu với khán giả, hãy cùng chúng tôi điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Mã Quốc Minh!

ma-quoc-minh-su-nghiep-01

1. Cao Chí Hoằng - Bao la vùng trời 1 (2003) và Bao la vùng trời 2 (2013)

Nhắc đến những bộ phim nổi bật của Mã Quốc Minh hẳn không thể bỏ qua Bao la vùng trời. Vai diễn Cao Chí Hoằng (Roy) do anh thể hiện đã lấy lòng khán giả nhờ sự thân thiện và vui tính. Mặc dù khá lép vế so với ba anh bạn Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong và Huỳnh Tông Trạch nhưng đây vẫn được xem là nhân vật có “đất diễn” đầu tiên của Mã Quốc Minh.

ma-quoc-minh-su-nghiep-02

Sau 10 năm kể từ Bao la vùng trời 1, Mã Quốc Minh tiếp tục hành trình chinh phục bầu trời với nhân vật Cao Chí Hoằng trong Bao la vùng trời 2. So với phần trước, trong phần tiếp theo này, vai diễn của anh có nhiều điểm nhấn hơn hẳn. Điển hình là chuyện tình chị em của Cao Chí Hoằng và Phương Nhuế Gia (Giang Mỹ Nghi). Những cảnh phim giường chiếu nhạy cảm của anh và đàn chị đã một thời làm xôn xao dư luận Hồng Kông.

ma-quoc-minh-su-nghiep-03

2. Tân Vạn Quân - Quy luật sống còn 2 (2008)

Nếu Bao la vùng trời 1 là bước đệm thì Quy luật sống còn 2 xứng đáng được gọi là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Mã Quốc Minh. Vượt qua cái bóng mà Lâm Phong để lại sau phần 1, anh đã hoàn thành xuất sắc vai luật sư Tân Vạn Quân. Là một chàng trai tốt bụng nhưng vì để giành chiến thắng trong các vụ kiện, anh không ngại sử dụng mánh khóe. Những chiêu trò đã khiến anh nhận không ít chỉ trích từ bạn bè xung quanh.

ma-quoc-minh-su-nghiep-04

3. Cố Nhữ Đường - Thiết mã tầm kiều (2010)

Năm 2010, Mã Quốc Minh được mời tham gia bộ phim đề tài võ thuật Thiết mã tầm kiều, hợp tác với Trịnh Gia Dĩnh, Nguyên Thu, Đường Thi Vịnh… Hóa thân thành Cố Nhữ Đường - cậu con trai thứ hai trong gia đình họ Cố, anh đã thể hiện xuất sắc vai diễn thông qua từng cử chỉ, hành động và lời nói. Nhờ khả năng nhập vai cực “ngọt” nên nhiều người nhận xét, nhân vật của Mã Quốc Minh đã phần nào vượt trội so với vai nam chính Cố Nhữ Chương do Trịnh Gia Dĩnh đảm nhận.

ma-quoc-minh-su-nghiep-05

4. Trương Nhất Kiện - Sứ mệnh 36 giờ 1-2 (2012 - 2013)

Gọi Mã Quốc Minh là chàng trai đa nghề của màn ảnh nhỏ TVB quả không sai. Sau khi làm phi công, luật sư và võ sư, nay anh lại khoác lên người chiếc áo blouse trắng của một bác sĩ trong bộ phim Sứ mệnh 36 giờ. Vào vai bác sĩ thực tập năm cuối Trương Nhất Kiện, Mã Quốc Minh khiến người xem nhiều phen hồi hộp bởi cuộc chiến giành sự sống cho từng bệnh nhân.

ma-quoc-minh-su-nghiep-06

Song song đó, chuyện tình màn ảnh của anh và nữ chính Dương Di cũng là đề tài nóng trong suốt thời gian bộ phim phát sóng. Nhờ vai diễn ấn tượng này, Mã Quốc Minh đã rinh về danh hiệu Nhân vật nam được yêu thích nhất trên truyền hình. Giải thưởng danh giá này như món quà xứng đáng dành tặng anh sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật. Đến năm 2013, Mã Quốc Minh một lần nữa chinh phục khán giả với phần 2 của Sứ mệnh 36 giờ.

ma-quoc-minh-su-nghiep-07

5. Giang Lạc Vấn - Chân tướng (2011) và Đỗ Thiên Vũ - Phi Hổ (2012)

Sở hữu ngoại hình khá hiền và điềm đạm, Mã Quốc Minh thường được mời đóng những vai chính diện với tính cách chính trực. Tuy vậy, cũng có đôi lần anh quyết định “lột xác” để làm kẻ ác. Giang Lạc Vấn trong Chân tướng và Đỗ Thiên Vũ trong Phi Hổ là hai ví dụ điển hình.

Nhân vật Giang Lạc Vấn là người đàn ông có bề ngoài lịch lãm nhưng bên trong lại thủ đoạn. Chính những mưu mô đã khiến anh vô tình giết chết người con gái mà mình yêu thương.

ma-quoc-minh-su-nghiep-08

Trong khi đó, Đỗ Thiên Vũ là một đại ca giang hồ giết người không gớm tay. Cuộc chiến sống còn của anh và các thành viên đội Phi Hổ đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả xem đài. Sau khi phim trình chiếu, nhân vật của Mã Quốc Minh còn được phong tặng danh hiệu “tội phạm quyến rũ” của màn ảnh TVB.

ma-quoc-minh-su-nghiep-09

Bên cạnh những ví dụ kể trên, Mã Quốc Minh còn cả một gia tài phim ảnh đồ sộ với những vai diễn ấn tượng không kém. Theo thông tin, sau chuyến thăm Việt Nam cùng nữ diễn viên Sầm Lệ Hương, anh sẽ trở về Hồng Kông để ghi hình cho dự án phim mới.

Chia sẻ
Tin mới nhất