Phim Ảnh

Những bộ phim kinh dị giúp bạn 'đổi gió' đêm giao thừa

Chia sẻ

Không phải phim kinh dị nào cũng chỉ mang đến nỗi ám ảnh. Có những tác phẩm của dòng phim này sẽ khiến bạn cười trong nỗi sợ.

Loạt phim Scary Movie

Hoàn toàn trái ngược với tựa đề, Scary Movie được sản xuất với mục đích mang đến tiếng cười trào phúng cho khán giả. Anh em nhà Wayans đã khéo léo biến tấu những tình tiết kinh dị trong các bộ phim nổi tiếng thành những tình huống hài vật vã, kết dính chúng lại với nhau tạo nên một câu chuyện chỉnh thể mang đậm tính châm biếm.

tumblr_lxscfix_OVR1r0tml9o1_500

Scary Movie nhại lại những tượng đài của dòng phim kinh dị.

Với chi phí sản xuất cho phần đầu tiên chỉ vẻn vẹn 19 triệu USD, phim đã mang về cho nhà sản xuất một món hời lớn, trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2000. Scary Movie nhanh chóng trở thành một thương hiệu ăn khách với loạt hậu truyện ra mắt sau đó, đồng thời mở ra trào lưu phim nhái (spoof movie) ở Hollywood.

Tucker and Dale vs. Evil (2010)

Với một cốt truyện độc đáo, Tucker and Dale vs. Evil không chỉ để lại những giây phút thót tim mà còn mang đến những tràng cười sảng khoái. Phim xoay quanh hai chàng trai thô kệch Tucker và Dale đến nghỉ dưỡng tại một căn nhà gỗ trên sườn núi, vô tình chạm trán một nhóm sinh viên bất hảo đang cắm trại gần đó.

Đêm xuống, Tucker và Devil tình cờ cứu được cô bạn xinh đẹp trong nhóm khỏi đuối nước và đưa cô ta về nhà. Tuy nhiên, do tướng mạo hung hãn của hai chàng trai đã khiến các sinh viên quy chụp hai anh chính là những kẻ giết người bệnh hoạn. Cả nhóm liền tìm cách tiếp cận nơi ở của Tucker và Dale. Cũng từ đây, hàng loạt cái chết vô tình được xảy ra hết sức dã man.

tucker-and-dale-vs-evil-2-officially-announced

Ở thời điểm ra mắt, Tucker and Dale vs. Evil là một bước đột phá trong nội dung của dòng phim slasher.

Phim là sự phối trộn tinh tế giữa hai yếu tố hài hước và kinh dị.

Phim là sự phối trộn tinh tế giữa hai yếu tố hài hước và kinh dị.

Tucker and Dale vs. Evil vẫn giữ nguyên chất man rợ của một bộ phim slasher thực thụ, nhưng được thể hiện qua một lăng kính hài hước và mang tính ẩn dụ. Câu chuyện “trông mặt mà bắt hình dong” của một bộ phận giới trẻ đã dẫn đến những hậu quả khôn lường. Tucker and Dale vs. Evil là một lời răn đe hài hước cho những ai đang chạy theo vẻ đẹp bề ngoài.

Dead Alive (1992) 

Dead Alive còn có tên khác là Braindead, từng được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 25 phim kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại. Phim có những khung hình đầy ám ảnh, nhưng cách mà đạo diễn Peter Jackson dẫn dắt người xem vào câu chuyện lại hết sức vui nhộn.

Dead Alive là bước bức phá đầu tiên trong sự nghiệp của vị đạo diễn lừng danh Peter Jackson.

Dead Alive là đánh dấu cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của vị đạo diễn lừng danh Peter Jackson.

Dead Alive được liệt vào danh sách các phim kinh điển.

Dead Alive được liệt vào danh sách các phim kinh điển bởi tính mẫu mực của nó.

Những đặc tính kỹ thuật như tạo hình nhân vật và hiệu ứng máu me được sử dụng một cách hợp lý trong việc mang đến nỗi sợ cho người xem. Tuy nhiên, lối diễn xuất cường điệu hóa của nhân vật lại khiến khản giả chưa kịp sợ đã phải cười. Dead Alive đẩy người xem vào ranh giới của hai cảm xúc đó. Tác phẩm cũng đánh dấu cú chào sân ấn tượng của Peter Jackson, cha đẻ của các loạt phim nổi tiếng như Lord of the Rings hay King Kong.

Loạt phim Ghostbuster

Ghostbusters là loạt phim kinh dị - hài nổi tiếng của thế kỷ trước. Phim theo chân những hiện tượng bí ẩn đang xảy ra trong thành phố New York. Ba nhà “cận” tâm lý học Spengler, Stantz và Venkman quyết tâm giải mã chúng, đã lập thành một biệt đội săn ma. Danh tiếng của “Bộ ba bắt ma” ngày càng vang xa ở New York. Họ tham gia vào một phi vụ siêu nhiên ở một tòa nhà chọc trời, nhưng lần này mọi việc không hề dễ dàng như họ tưởng. Thời điểm ra mắt, Ghostbusters đã tạo ra một hiện tượng trong giới phim ảnh. Tác phẩm được chuyển thể thành TV series và game, có mức độ phổ biến rộng khắp ở Mỹ.

Ghostbusters là một trong những phim kinh dị hài nổi tiếng nhất đương đại.

Ghostbusters là một trong những phim kinh dị hài nổi tiếng nhất đương đại.

Năm nay, Ghostbusters sẽ tái ngộ khán giả với Biệt đội săn ma phiên bản nữ.

Năm nay, Ghostbusters sẽ tái ngộ khán giả với Biệt đội săn ma phiên bản nữ.

Năm 2016, loạt phim đình đám này sẽ được sống dậy trên màn ảnh rộng. Đạo diễn của Spy (2015) Paul Feig sẽ mang đến một Biệt đội bắt ma phiên bản nữ, với sự góp mặt của các bóng hồng nổi tiếng Kristen Wiig, Melissa McCarthy, Sigourney Weaver, Kate McKinnon, Elizabeth Perkins, Kate McKinnon,… Ngoài ra, tác phẩm còn có sự góp mặt của tài tử Chris Hemsworth và danh hài Bill Murray. Bản reboot của Ghostbusters dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 15/7/2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất