Phim Ảnh

Những bộ phim để đời của 'ông trùm siêu nhân' Zack Snyder

Chia sẻ

Zack Snyder không còn là cái tên xa lạ đối với thể loại siêu anh hùng. Từng tham gia vào tất cả các khâu đạo diễn, biên kịch và sản xuất, vị đạo diễn tài danh đến từ bang Wisconsin đã dắt túi không ít tác phẩm bom tấn chuyển thể của DC Comics.

Vị đạo diễn 50 tuổi đến từ bang Wisconsin hiện là cái tên được hãng Warner Bros. sủng ái khi đầu tư tổng cộng 500 triệu đô la Mỹ cho 2 bom tấn Man Of SteelBatman v Superman. Trong 4 năm tới, ông sẽ tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” riêng cho Justice League Part One & Two đồng thời chỉ đạo và giám sát sản xuất cho Suicide Squad, Wonder Woman, The FlashAquaman. Trong lúc hồi hộp đếm ngược từng ngày đến thời điểm Batman v Superman: Dawn of Justice công phá các rạp phim trên toàn thế giới, các fan hãy cùng SaoStar điểm lại những tác phẩm khó quên “cộp mác” Snyder trong hơn một thập kỷ qua.

Legend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole (2010)

zack1

Bộ phim hoạt hình lạ lẫm nhưng tươi mới và thành công của Snyder.

Đúng vậy, chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta đã quên mất đây cũng là một tác phẩm do Zack “nhào nặn”, đơn giản vì nó là… phim hoạt hình và chẳng liên quan gì đến siêu nhân. Tuy nhiên, điều này lại là minh chứng cho việc Snyder là một đạo diễn có tài, có tâm. Sự đa dạng và chi tiết trong thiết kế nhân vật, tông màu trầm ấm, cùng với kỹ xảo hoạt hoạ đẹp lung linh là những yếu tốt được giới phê bình đánh giá cao, bù đắp lại cho cốt truyện còn dang dở và chưa thực sự hoàn hảo.

Dawn of the Dead (2004)

zack2

'Phiên bản remake liểu có thể thoát khỏi cái bóng của bản gốc?' - 'Hoàn toàn có thể!'.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng “phiên bản làm lại chẳng bao giờ vượt qua được cái bóng của bản gốc”. Nếu bạn không đồng ý với quan điểm trên, hãy dẫn chứng ngay bộ phim hậu tận thế này của Snyder. Ra mắt màn ảnh rộng với một dàn diễn viên ổn, âm thanh xuất sắc, những phân cảnh “doạ người” khá đạt, chắc chắn ông không thể đòi hỏi một cú khởi đầu tốt đẹp hơn thế.

300: Rise of an Empire (2007)

zack3

'300' - Bức tranh đẫm máu nhưng đầy chất anh hùng của những chiến binh thực sự.

Bạo lực. Máu me. Đầy nam tính. Mãn nhãn với những người yêu thích phân cảnh chiến đấu. Một tác phẩm tiêu biểu với những câu thoại hay nhất trong năm. Còn hơn thế nữa, 300 là kho “ảnh chế” vô tận cho cộng đồng mọt phim trên các trang mạng xã hội.

Sucker Punch (2011)

zack4

Những 'đoá hồng' mạnh mẽ và nổi loạn của 'Sucker Punch'.

Có ai lại không yêu mến những cô nàng xinh đẹp và mạnh mẽ, chiến đấu chống lại 3 chiến binh samurai khổng lồ? Dù bị chê bai “tơi bời” bởi cả giới phê bình lẫn khán giả rạp nhưng bộ phim cũng xoay xở kiếm được 89 triệu đô doanh thu để bù vào 82 triệu phí sản xuất. Phiên bản DVD tuy vậy lại “tẩu tán” hơn 1 triệu bản ngay ngày đầu ra mắt và đứng vị trí Best Seller suốt 1 tháng liền tại thị trường Mỹ.

Man of Steel (2013)

zack5

'Man of Steel' mở ra một khởi đầu mới không chỉ cho chàng Superman, mà cho cả thế giới DC Comics.

Mở màn cho vũ trụ mở rộng DC Comics, Man of Steel đã trở thành bộ phim gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp của Zack Snyder tính đến nay. Nhiều fan yêu mến nó, trong khi số đông khác lại phản đối. Tuy nhiên, người anh hùng thời thơ ấu của chúng ta vẫn cần bước sang một trang mới, một chuyến phiêu lưu mới, và nó sẽ được tiếp nối trong bom tấn Batman v Superman đang đếm ngược từng ngày để bùng nổ.

Watchmen (2009)

zack6

Siêu phẩm 'người lớn' Watchmen.

Watchmen - chuyển thể từ nguyên tác của Alan Moore - được mệnh danh là “siêu phẩm” cho dòng phim siêu anh hùng. Với thời lượng dài 2 tiếng 42 phút, tác phẩm này lại không hề làm người xem chán nản, và được giới phê bình tung hô vì sự độc đáo, màu sắc u tối và độ “trưởng thành” so với những người anh em siêu anh hùng khác. “Một bộ phim Watchmen bạn sẽ luôn muốn được xem, nhưng lại chẳng bao giờ tin nổi là nó có thật.”

Batman “phiên bản Ben Affleck” sẽ đối đầu với Superman vào ngày 25/3.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất