Phim Ảnh

Những bộ phim có màn vượt mặt đàn anh ngoạn mục (Phần 1)

Khánh Ly
Chia sẻ

Việc làm một phần phim nối tiếp theo phần phim tiền nhiệm của nó giống như một canh bạc đòi hỏi các nhà làm phim phải thật sự khôn khéo, sáng tạo, táo bạo nếu không muốn cái bóng của phần đầu tiên sẽ đè chết nó. Dưới đây là danh sách các phần phim còn hay hơn cả phần đầu của nó.

Star Trek II: The Wrath of Khan

Mặc cho Star Trek: The Motion Picture nhận thất bại về cả mặt thương mại lẫn chuyên môn thì Paramount Picture tiếp tục liều một phen để cho ra đời Star Trek II: The Warth of Khan với chi phí cao nhất vào thời điểm bấy giờ, 46 triệu USD. Khác hẳn với “ông anh” trước đó của mình, The Warth of Khan đã khắc phục được mọi lỗi lầm mà The Motion Picture gây ra. Ở phần này, Ricardo Montalban, Khan Noonian Singh và thuyền trưởng James T. Kirk phải đối mặt với một cuộc thách đấu về đạo đức, sinh học, sức mạnh quân sự dẫn đến sự hy sinh cuối cùng. Sự thay đổi này giúp Khan vực dậy Star Trek vốn đang trên bờ vực thất bại, cũng như thổi một làn gió mới tạo nên thành công huyền thoại cho Star Trek II.

Captain America: The Winter Solider

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn mang một siêu anh hùng cổ điển vào thế giới gián điệp hiện đại, kết hợp với câu chuyện chính trị của những năm bảy mươi? Bạn sẽ nhận được một siêu phẩm mang tên Captain America: The Winter Solider. Ấn tượng, thông minh, có chiều sâu và khác biệt là những gì Chiến binh mùa đông đã làm được so với phần phim trước của nó và cả những bộ phim khác của Marvel, tính cho đến thời điểm ấy. Là một bộ phim hành động nhưng lại kết hợp với âm nhạc được thực hiện bởi Henry Jackman, phần hai của series Đội trưởng Mỹ đã mang lại cảm giác hưng phấn, kích thích sự tò mò của khán giả, buộc họ phải ngồi đến những phút cuối cùng của bộ phim. Ngoài ra, sự thành công của phần phim này đã khiến khán giả đứng ngồi không yên, trông ngóng từng ngày cho sự ra đời của đàn em Chiến binh mùa đôngCivil War.

The Dark Knight

Được đánh giá là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, The Dark Night đã tạo nên một cơn chấn động cộng đồng độc giả truyện tranh và giới phê bình khi ra mắt nào năm 2008. Một cuộc đại chiến thiện - ác đầy căng thẳng, một chuyện tình lãng mạn mà bi kịch và một kiệt tác hành động được đạo diễn Christopher Nolan khéo léo gói gọn trong Dark Knight. Kể đến sự thành công của phần phim này ngoài những đóng góp của nhân vật Batman (Christian Bale), chúng ta không thể không nhắc đến công sức của Joker (Heath Ledger) - nhân vật phản diện gắn liền với tên tuổi của DC Comic. Đại chiến giữa Batman và Joker đã đẩy tình tiết của bộ phim lên cao trào, khiến người xem hồi hộp đến nghẹt thở, không lúc nào ngơi nghỉ suốt hơn hơn tiếng đồng hồ của bộ phim.

The Godfather Part II

Nếu Francis Ford Coppola thực sự muốn, ông hoàn toàn lưu giữ lại tiếng vang mà The Godfather đã tạo ra bằng cách không sản xuất phần hai của bộ phim. Bởi lẽ lời đồn về những series phim có phần một quá xuất sắc, phần hai dở tệ đã quá nhiều, nên việc ngừng sản xuất là hợp lý. Nhưng sau thành công ấy, Francis vẫn quyết định tiếp tục cho ra phần hai của bộ phim này.

Và vấn đề gây tranh cãi lúc bấy giờ là liệu phần hai có vượt qua được cái bóng quá lớn của phần trước? Nhiều người coi hai phần Godfather là hai bộ phim riêng biệt, không liên quan gì đến nhau. Điểm đột phá đáng ghi nhận ở phần hai là việc sử dụng phong cách tường thuật phi tuyến, với hai cốt truyện diễn biến song song cùng khắc họa cuộc đua quyền lực giữa Vito và Michael Corleone. The Godfather Part II bên cạnh việc tôn trọng nguyên tác từ tiểu thuyết của tác giả Mario Puzo, bộ phim còn mạnh dạn mở rộng quy mô so với phần phim đầu. Đồng thời bộ phim cũng rất tinh tế khi khai thác và phát triển rộng hơn khía cạnh gia đình và lòng trung thành của các nhân vật trong phim.

Thor: Ragnarok

Ở hai phần phim Thor trước, Marvel đã quá nghiêm túc trong việc khắc họa nhân vật đến mức lãng phí tiềm năng của nhân vật phản diện. Mãi cho đến khi Taika Waititi xuất hiện và đưa Thor: Ragnarok trở lại đúng quỹ đạo, khán giả mới thở phào nhẹ nhõm vì “Ơn giời, Thor của chúng tôi đây rồi!”. Vị đạo diễn gốc Maori này đã mang màu sắc hài hước tô vẽ lên cho Ragnarok thêm phần sinh động. Những mảng màu sắc mới mẻ đó là những trò đùa duyên dáng, những câu thoại thì giễu nhại thâm sâu, những khuôn hình rực rỡ vui mắt nhưng vẫn tuân thủ đúng tinh thần Marvel.

Tất cả đã giúp cho loạt phim Thor thật sự hồi sinh, chuyển mình từ dòng phim kém hấp dẫn nhất sang một phân khúc mới, phân khúc những dòng phim được săn đón trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Không rõ Marvel đã bị Taika Waititi chinh phục hay ngược lại, nhưng rõ ràng là chúng ta đã bị vị đạo diễn hài hước này chinh phục hoàn toàn khi Thor: Ragnarok ra đời.

Spider-Man 2

Có thể nói rằng, Spider-Man 2 mới thực sự là cao trào của cuộc đấu tranh giữa danh tính người thường và tấm mặt nạ siêu anh hùng. Trong phim, nhân vật Peter Parker bị dồn đến giới hạn cuối cùng của mình khi cùng lúc mất đi công việc, bạn gái và mất đi cả sức mạnh của mình. Từ đó anh nhận ra được sức nặng của bộ trang phục siêu anh hùng mình đang khoác trên người. Tình cảnh của anh đã thực sự ứng với câu nói: “Có không giữ, mất đừng tìm!”. Qua phần phim Spider-Man đầu tiên, người xem cũng hiểu được bài học sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm càng cao, song đến phần hai này, nó mới được khán giả cảm nhận sâu sắc, thấm thía đến tận tâm can.

X2: X-Men United

Phần phim Liên minh Dị nhân (X2: X-Men United) được xem là phần phim hay nhất trong toàn bộ series, theo đánh giá của số đông khán giả và các nhà phê bình. Theo đó, họ cho rằng tính logic của kịch bản, những cảnh cao trào, nút thắt đã được ekip sản xuất thực hiện một cách trọn vẹn nhất. Đạo diễn Bryan Singer lấy cảm hứng để làm nên bộ phim từ tập truyện X-Men: God Loves, Man Kills từ thập niên 80 và táo bạo đặt những dị nhân vào tình thế ngặt nghèo. Trong phim, hai nhóm X-men Brotherhood phải sát cánh bên nhau chống lại kẻ thù chung là Đại tá Wiliam Stryker - người căm thù dị nhân đến tận xương tuỷ. X2 khiến nhiều người hâm mộ hài lòng khi nâng cấp toàn bộ những điểm nổi bật của các phần phim trước như diễn xuất, kĩ xảo cho tới nội dung lên một tầm cao mới. Năm 2006, tạp chí Empire thậm chí còn khẳng định đây là “phim chuyển thể từ truyện tranh hay nhất mọi thời đại”. Về khía cạnh thương mại, con số doanh thu 407 triệu USD toàn cầu thật sự là một thành tựu đáng để tán dương.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất