Phim Ảnh

Những bộ anime hay về đề tài đồng tính mà bạn không thể bỏ qua

Chia sẻ

Có lẽ không ở đâu tại Châu Á, các sản phẩm văn hóa liên quan đến đồng tính lại phát triển như ở đất nước mặt trời mọc này, đặc biệt là mảng anime (phim hoạt hình).

Anime Shounen ai (gọi tắt là SA) là thể loại phim hoạt hình chủ yếu khai thác về tình cảm đôi lứa giữa các nhân vật nam. SA thường có nội dung nhẹ nhàng, thiên về tình cảm học đường hay tình cảm nơi công sở khá trong sáng. Tuy không được đầu tư nhiều như các bộ anime thông thường khác nhưng dòng phim Shonnen Ai cũng có những tác phẩm hay đáng được chú ý. 

Seikai ichi hatsukoi (Tình đầu đẹp nhất thế gian)

Bạn sẽ làm gì khi gặp lại mối tình tình đầu cách đây đã 10 năm? Đến lúc bạn tưởng như đã hoàn toàn quên người ấy rồi thì hắn lại xuất hiện trước mặt bạn và tuyên bố sẽ làm bạn… yêu lại từ đầu?

Tình đầu đẹp nhất thế gian kể về anh chàng Ritsu Onodera làm công việc biên tập tác phẩm văn học tại nhà xuất bản của cha mình, nhưng vì sự ghen ghét của đồng nghiệp cho rằng thành công của Onodera chỉ là dựa hơi bố nên anh đã quyết định chuyển sang làm việc tại nhà xuất bản Marukawa để chứng tỏ bản thân. Nhưng thay vì được vào vị trí sở trường là biên tập văn học, Onodera bị đẩy xuống làm tại phòng truyện tranh dành cho thiếu nữ kém tiếng hơn. Tại đây cậu gặp anh chàng trưởng phòng khó tính, khó chiều Masamune Tanako. Sẽ chẳng có gì nếu như một ngày cậu phát hiện ra anh chàng này chính là mối tình đầu cách đây 10 năm của mình và Masamune tuyến bố sẽ làm cho Onodera yêu mình trở lại.

Sekai-ichi-hatsukoi-sekai-ichi-hatsukoi-25050311-1043-1499

Anh chàng Masamune tuy có vẻ có tính cách kì quái nhưng thực ra rất biết quan tâm người khác, trong công việc vô cùng quyết đoán. Còn Onodera sau 10 năm gặp lại từ anh chàng nhút nhát rụt rè đã trở nên chín chắn trưởng thành hơn rất nhiều, nhất quyết không chịu khuất phục chịu thua trong công việc và cả… chuyện tình cảm.

Junjo Romantica

Junjou.Romantica.full.57308

Anime Junjo Romantica được chuyển thể từ bộ manga cùng tên, là bộ truyện đầu tiên được vào danh sách manga best seller của tờ New York Times khi nó được phát hành. DVD của phim đã bán được 8406 bản trong tuần đầu tiên, trờ thành một trong những bộ anime bán chạy nhất trong năm 2008. 

Junjo Romantica kể về anh chàng nhà văn giàu có và bá đạo Akihiko Usami thầm yêu người bạn thân Takahiro Takahashi trong suốt 10 năm, cho đến ngày găp em trai của Takahashi - Misaki Takahashi và nhận lời trở thành gia sư của cậu. Misaki nhanh chóng nhận ra tình cảm của Akihiko với anh trai của mình, tuy nhiên chính cậu cũng dần “xiêu lòng” trước anh chàng nhà văn này.

Đến khi anh trai của Misaki công bố sẽ kết hôn với bạn gái của mình cũng chính là lúc Akihiko từ bỏ tìm cảm đơn phương bấy lâu nay, thay vào đó những tình cảm chân thành của Misaki đã làm anh cảm động. Câu chuyện của hai người càng hấp dẫn khi Misaki vào đại học và chuyển đến ở nhờ kiêm đảm nhận làm công việc “oshin” cho Akihiko vì anh trai của Misaki lấy vợ và chuyển đi công tác ở xa. Trong phim Akihiko luôn dùng mọi cách bá đạo và chân tình nhất để thể hiện tình cảm với Misaki khiến người xem không khỏi ngưỡng mộ.

Ngoài ra Junjo Romatica bao gồm các phần: Junjo Egoist, Junjo TerroristJunjo Mistake kể về các cặp đôi phụ khác. Đây là bộ phim được đầu tư rất cẩn thận về cả nội dung và hình ảnh, được các fan SA đánh giá rất cao.

Love Stage

Anime kể về anh chàng Izumi Sena được sinh ra trong một gia đình giàu có, cả nhà đều là người nổi tiếng. Tuy nhiên, không giống như các thành viên khác trong gia đinh, Izumi hoàn toàn không có tham vọng trở nên nổi tiếng, ước muốn thật sự của cậu là trở thành một họa sĩ vẽ manga. Nhưng số phận đã đưa đẩy khiến cho Izumi không những dấn thân vào giới giải trí mà còn bị bắt phải giả trang thành… con gái.

d4746572255d68d979589279b4e478b71390938394_full

Mọi thứ càng trở nên phức tạp khi cậu được ghép đôi với một nghệ sĩ nam nổi tiếng đang lên khác - Ryouma Ichijou trong khi quay một quảng cáo. Ryouma hoàn toàn bị thu hút bởi sự dễ thương của Izumi mà không hề biết cậu là con trai. Izumi liệu có can đảm nói với Ryouma sự thật này hay không? Nếu có, liệu Ryouma có chấp nhạn Izumi và cảm xúc của chính mình hay không?

Con đường để thừa nhận tình cảm thật sự của hai người thật sự không hề dễ dàng, có quá nhiều thử thách ngăn cản họ thừa nhận và đến với nhau.

Doukyuusei - Bạn cùng lớp

12994l

Trái ngược với các tác phẩm trước của Chieko thường có nội dung “hành hạ” trái tim người đọc đến quằn quại, Doukyuusei khá nhẹ nhàng và dễ thương, nét vẽ đậm chất Chieko khiến người xem chỉ cần nhìn qua là có thể nhận ra ngay.

Rihito Sajou là một học sinh gương mẫu, cậu đã đạt điểm tuyệt đối trong tất cả các môn thi đầu vào của trường. Hikaru Kusakabe chơi guitar cho một ban nhạc và được các cô gái vô cùng yêu thích. Tưởng chừng như giữa hai người sẽ không bao giờ có liên quan đến nhau, nhưng một ngày Hikaru đã đề nghị hướng dẫn Rihito chuẩn bị cho buổi hòa nhạc sắp tới ở trường và hai người bắt đầu nói chuyện với nhau từ đây. Rihito và Hikaru thường gặp nhau sau các buổi học để cùng nhau luyện âm,nghe giọng hát của nhau và trái tim của hai người bắt đầu cùng nhau hòa nhịp.

Những cảm xúc có thể bắt đầu thật chậm nhưng tình cảm của hai người dành cho nhau ngày một lớn dần cho đến khi nhận ra đó là tình yêu. Những bộc bạch của Hikaru rất trong sáng và thẳng thắn khiến cho ban đầu Rihito hơi ngượng ngùng , nhưng dần dần cậu đã mở cửa trái tim. Hai người bắt đầu tìm hiểu và giúp đỡ nhau trong suốt những khoảng thời gian khó khăn của tuổi trẻ. Cho đến khi bắt đầu phải nghĩ về tương lai, hai người sẽ làm như thế nào để cùng nhau tiến về phía trước?

Koisuru Boukun

Souichi Tatsumi, nghiên cứu sinh năm nhất của đại học Nagoya, có tình cảm với đàn anh khóa trên Tetsuhiro Morinaga ngay từ những ngày đầu gặp mặt. Tuy nhiên Souichi lại gặp rắc rối rất lớn vì Morinaga lại là một người kì thị đồng tính chính hiệu, hơn nữa anh chàng này còn vô cùng khó tính khó nết, khiến cho Tatsumi không ít lần phải đau đầu .

large

Cho đến một ngày Morigana đến nhà Tatsumi uống bia rồi lỡ xảy ra chuyện “ngoài ý muốn” giữa hai người. Từ đó Tatsumi đã tìm mọi cách để bày tỏ tình cảm chân thành với hy vọng có thể lay chuyển được trái tim của đàn anh. Morigana lúc nào cũng tỏ vẻ không thích, không quan tâm nhưng không biết từ khi nào trong trái tim đã tràn ngập hình ảnh của Tatsumi (tuy nhiên vẫn không chịu thừa nhận cảm xúc thật của mình). Tính cách bướng bỉnh khó chiều ấy lại chính là điểm thu hút của bộ phim khiến bạn đã xem là không thể rời mắt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất