Phim Ảnh

Những bí ẩn bạn đã bỏ qua trong trailer đầu tiên 'Suicide Squad'

Chia sẻ

Chỉ dài 2 phút rưỡi nhưng đoạn trailer đã ẩn giấu khá nhiều chi tiết đặc biệt mà kể cả nếu là fan truyện tranh, bạn vẫn dễ dàng bỏ sót.

Đạt gần 13 triệu lượt xem trên Youtube chỉ trong vòng 24 giờ sau khi được phát hành, Suicide Squad đang chứng tỏ sức hút mãnh liệt của mình không hề thua kém bất kỳ bom tấn nào về thể loại siêu anh hùng sẽ ra mắt năm nay. Trên nền nhạc “Bohemian Rhapsody” kinh điển, sự hài hước, đen tối và những cảnh hành động điên rồ của biệt đội ác nhân Suicide Squad khiến tất cả khán giả phấn khích và hồi hộp. Thế nhưng, trailer còn hứa hẹn nhiều tình tiết thú vị hơn bạn tưởng.

Site Bravo

Đa phần người xem sẽ để ý đến phong thái ung dung điềm đạm, bộ tóc được uốn cầu kỳ hay đôi dép bông màu hồng của nàng Harley Quinn hơn là dòng chữ được in khéo léo trên bộ đồ tù: “Site Bravo”. Đây là mã của nhà tù Belle Reve (từ tiếng Pháp nghĩa là “giấc mộng tươi đẹp”), nơi giam giữ những tên tù nhân sở hữu siêu năng lực. Sau này, nó trở thành “căn cứ” hoạt động cho nhóm Suicide Squad. Có lẽ đây là lý do mà đạo diễn David Ayer chọn “Bravo 14” là mã đại diện cho phim của mình.

Suicide-Squad-Trailer-Site-Bravo-Detainee

Phòng giam của Killer Croc

Đây là địa điểm được thiết kế đặc biệt để cầm chân con “quái thú” Killer Croc. Phòng giam chật hẹp với bốn bức tường bê tông vững chãi, song sắt rộng để cai ngục dễ dàng quan sát tù nhân. Bên trong được gắn sàn sắt, bên dưới là nước để đáp ứng điều kiện sinh sống nửa cạn nửa nước của Killer Croc. Đáng chú ý là những chuỗi thịt và xương được gắn trên tường như để chứng tỏ sự khát máu và hoang dã của y.

Suicide-Squad-Trailer-Killer-Croc-Cell

Lửa cháy

Khác với bộ ba The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan tuy thành công nhưng hầu như vắng bóng năng lực siêu nhiên, Warner Bros. nung nấu ý định đưa những người hùng có khả năng phi thường lên màn ảnh, mở đầu bằng Man of Steel (2013). Trong Suicide Squad có hai nhân vật sở hữu siêu năng lực là Enchantress (Cara Delevingne) và El Diablo (Jay Hernandez). Diablo trong Suicide Squad là Chato Santana, người kế thừa quyền năng của quỷ El Diablo sau khi Lazarus Lane qua đời. Trong trailer, anh ta có khả năng thổi bùng lên ngọn lửa từ tay mình, và chắc chắn đó không phải duy nhất năng lực duy nhất của anh ta.

Suicide-Squad-Trailer-El-Diablo-Fire

Trò đùa của Joker

Khi chìm đắm trong giai điệu tuyệt vời của Queen, có thể bạn đã bỏ qua một chi tiết nhỏ. Khi logo DC Comics và Waner Bros. hiện ra, chúng bị bôi xóa và viết đè lên một số chữ nguệch ngoạc khó hiểu. Có vẻ như ngay cả hãng sản xuất cũng không thể “kiểm soát” được những trò nghịch phá của “Hoàng tử Hề”.

Suicide-Squad-Trailer-Logos-Joker

Alpha 01

Bạn có chú ý tới sự có mặt của diễn viên hài Ike Barinholtz (Neighbors) trong vai một tên cai ngục Belle Reve? Thật thú vị khi theo dõi anh ta hóa thân thành kẻ hành hạ tù nhân lão luyện, và nạn nhân mới nhất của “Alpha 01” là Deadshot (Will Smith). 

Suicide-Squad-Trailer-Barinholtz-Guard

Nhóm bác sĩ sát nhân

Trên danh nghĩa, Amanda Waller (Viola Davis) mặc cả với đám tù nhân mà bà ta lợi dụng để làm những nhiệm vụ nguy hiểm rằng: nếu chúng hoàn thành xuất sắc, bà ta sẽ xóa tội cho chúng. Nhưng mọi chuyện không đơn giản thế. Để bảo đảm, bà ta cho cấy một lượng chất nổ vào đầu tù nhân để chắc chắn rằng chúng sẽ không trốn chạy hay phản bội bà. Có vẻ như cảnh Killer Croc được đẩy tới phòng phẫu thuật với một nhóm bác sĩ đứng chờ sẵn là để thực hiện phẫu thuật này.

Suicide-Squad-Trailer-Bombs-Surgery

Kiện hàng từ Australia

Đây chỉ là một chi tiết nhỏ thoáng qua không ảnh hưởng đến cốt truyện, nhưng nó sẽ khiến bạn mỉm cười vì sự thâm thúy của ekip sản xuất. Thay vì được chuyển đến nhà tù bằng xe quân sự như Harley Quinn (Margot Robbie) hay Deadshot, Captain Boomerang (Jai Courtney) lại được “gói” trong một chiếc túi chứa hàng, có in dòng chữ “Australian Post” (Bưu cục nước Úc). 

Suicide-Squad-Trailer-Boomerang-Sack

June Moon

Ở thời điểm này, June Moon trông còn khá bình thường khi cô kiểm tra sức khỏe cho Rick Flag (Joel Kinnaman). Sau đó không lâu, cô sẽ bị một linh hồn phù thủy độc ác chiếm giữ. Linh hồn này tách biệt với cô và chỉ hiện ra khi được gọi tên. Cô có thể sử dụng năng lực siêu phàm của ả, nhưng nếu ả không chịu rời đi mà muốn đoạt lấy thân xác cô, mọi thứ sẽ xấu đi nhanh chóng.

Suicide-Squad-Trailer-Cara-Delevingne-Moon

Cận cảnh “dung nhan” Killer Croc

Từng bị khán giả chê bai trong những bức hình đầu tiên, đến nay Killer Croc (Adewale Akinnuoye-Agbaje) đã chứng minh được rằng mình không phải là “sản phẩm lỗi” của công nghệ CGI. Tạo hình của hắn thực sự ấn tượng và đáng sợ với hàm răng lởm chởm, đôi mắt lạnh lẽo và làn da dày đặc vảy cứng. Killer Croc tên thật là Waylon Jones, vì lý do gì đó liên quan đến di truyền hoặc bệnh ngoài da mà hắn trở thành con quái vật lưỡng cư có sức mạnh phi thường và khát máu như vậy.

Suicide-Squad-Trailer-Killer-Croc1

Slipknot

Kẻ dùng dây để chiến đấu - Slipknot (Adam Beach) có “đất” nhiều hơn ở trailer thứ hai, mặc dù anh ta vẫn chưa được… mở miệng một lần nào. Khi Boomerang nhào ra khỏi chiếc túi để đánh đám lính gác xung quanh, anh ta cũng tranh thủ “táng” vào mặt cô cảnh sát bên cạnh. Rõ ràng, Slipknot và Boomerang có vẻ hợp nhau trong khoản… không sợ trời, chẳng sợ đất và sẵn sàng ra tay bất kể hoàn cảnh.

Suicide-Squad-Trailer-Slipknot

Đối thủ khác thường?

Chắc chắn nhóm Suicide Squad không được tập hơp chỉ để đối phó với những tên khủng bố thông thường. Hãy nhìn vào mức độ hư hại của chiếc Humvee: thứ gì có thể “nấu chảy” nó trong tích tắc như thế? Và còn dấu hiệu viết tay nguệch ngoạc trên kính cửa hàng Donkin Donut. Đây là dấu hiệu phổ biến trong các tác phẩm viễn tưởng về đại dịch zombie, các cơ quan chức năng dùng nó để cảnh báo cho những người sống sót về sự lây lan của dịch bệnh, con số thương vong hoặc sự trỗi dậy của thây ma ăn thịt sống. Vậy (những) kẻ mà Suicide Squad phải đối đầu sẽ như thế nào?

Suicide-Squad-Trailer-City-Melted-Truck

“Đồ chơi” của Joker

Nhân vật tên hề điên loạn Joker (Jared Leto) nổi tiếng với những món “đồ chơi” kỳ quặc - thực chất là dụng cụ tra tấn và giết người - và khi hắn hứa hẹn sử dụng những món đồ đó với ai, điều đóng đồng nghĩa với việc giờ tử của người đó đang đến gần. Nhìn từ phía sau, nạn nhân của Joker trông khá giống Alpha 01. Có thể, Joker đang trả đũa Alpha 01 vì đã làm tổn hại đến cô bồ Harley Quinn của hắn trong thời gian cô nàng ở Belle Reve. Dường như họ đang ở trong lò mổ, với những tảng thịt treo mờ mờ phía sau, càng báo hiệu sự nguy hiểm cho tính mạng của gã cai tù.

Suicide-Squad-Trailer-Joker-Toys

Trang phục kinh điển

Khi Joker cười điên loạn với hàm răng bọc kim loại kì quái và khẩu súng giật lia lịa, bạn khó lòng để ý một chi tiết nhỏ: hắn đang mặc bộ tuxedo với nơ và bông cẩm chướng trắng cài trên ngực, hình ảnh gợi nhắc rõ ràng đến bức tranh minh họa Joker và Harley Quinn nổi tiếng của tác giả Alex Ross.

Suicide-Squad-Joker-Trailer-Tuxedo

Mr. Frost

Sau tin đồn được chọn vào vai Deadshot không thành, nam diễn viên Jim Parrack (Fury) được giao cho một vai ít quan trọng hơn nhiều là Johnny Frost, xạ thủ tay sai của Joker. Tên “Mr. Frost” và ký hiệu JSF (Joker Security Force - Lực lượng an ninh của Joker?) càng chứng tỏ giả thuyết này là… không thể nào sai.

Suicide-Squad-Trailer-Jim-Parrack-Frost

Enchantress tới Washington

Khi cô phù thủy hắc ám Enchantress nói rằng: “Chúng ta hãy làm gì đó vui vẻ đi” thì bạn không nên hiểu theo nghĩa tích cực. Đặc biệt, khi cô nói câu đó trong một căn phòng với hai người đàn ông mặc vest và phù hiệu Nhà Trắng ở phía sau, đây thực sự là vấn đề nghiêm trọng.

Suicide-Squad-Trailer-Enchantress-White-House

Thanh kiếm trấn hồn Soultaker

Kiếm samurai không xa lạ với những người hay xem phim võ thuật, nhưng một thanh kiếm có khả năng trấn yểm những linh hồn nó từng tước đoạt? Đây là lần đầu ta thấy Katana (Karen Fukuhara) phát huy sức mạnh thực sự của Soultaker (tên thanh kiếm), với những luồng khí kỳ ảo hình đầu lâu bao quanh lưỡi kiếm. Cách sử dụng và năng lực của thanh kiếm này tới đâu, hẳn là sẽ có nhiều khán giả trông chờ được chứng kiến trên phim.

Suicide-Squad-Trailer-Katana-Sword-Souls

Năng lực thần bí của Katana

Không chỉ sử dụng Soultaker, Katana còn có thể giao tiếp với những linh hồn bị kẹt trong thanh kiếm. Trong trailer, đôi mắt cô dần chuyển từ trắng dã sang đen ngòm có lẽ là để mô tả quá trình giao tiếp này.

Suicide-Squad-Trailer-Katana-Eyes

Đồng đội bí ẩn của Rick Flag

Cho tới bây giờ, nhà sản xuất vẫn giấu biệt danh tính nhân vật do Scott Eastwood thủ vai. Không ai đoán được anh xuất hiện trong phim để làm gì, ngoài việc mặc quân phục và chiến đấu bên cạnh Rick Flag. Dĩ nhiên người ta không thuê một diễn viên có ít nhiều tên tuổi như Scott chỉ để đóng vai phụ vô danh. Một số fan đang đưa ra giả thuyết, phải chăng anh chính là Nightwing (Dick Grayson), trợ thủ đắc lực được Batman/Bruce Wayne cài vào quân đội để theo dõi nhóm Suicide Squad?

Suicide-Squad-Trailer-Scott-Eastwood

Những khẩu súng của Deadshot

Batman có batarang, Catwoman có roi da, Green Arrow có mũi tên, còn Deadshot có… súng. Gã xạ thủ được trang bị cơ man vũ khí trên người, đặc biệt khẩu súng trường lớn và hai khẩu súng gắn ngay trên cổ tay. Điều này cho thấy hắn luôn sẵn sàng để chiến đấu và triệt hạ kẻ thù, bất cứ lúc nào còn đạn.

Suicide-Squad-Trailer-Will-Smith-Wrist-Guns

Đội quân của kẻ thù

Như đã nói ở trên, đối thủ của Suicide Squad không phải người thường. Dù xuất hiện chớp nhoáng và mặc áo giáp, trông chúng vẫn rất kỳ dị với cái đầu xù xì và thái độ hung hăng đến điên loạn. Đây là sản phẩm lỗi của phòng thí nghiệm nào đó hay nạn nhân của dịch bệnh?

Suicide-Squad-Trailer-Enemy-Soldiers

Quái vật khổng lồ?

Không lộ diện, nhưng ta có thể để ý thấy bóng dáng của con quái vật màu xanh với những xúc tu khổng lồ lan khắp nơi trong đường ray tàu điện ngầm. Đi tới đâu, nó phá hủy mọi thứ và làm con người hoảng sợ chạy trốn đến đó. Đây rõ ràng là đối thủ cực kỳ mạnh cho nhóm Suicide Squad mà ta nóng lòng muốn được thấy cách mà họ chiến đấu với quái vật này.

Suicide-Squad-Trailer-Monster-Tentacle

Khởi sinh của Harley Quinn

Trong truyện tranh, Joker “ra đời” sau khi rơi xuống bể hóa chất. Còn trong trailer, hắn nhảy vào bể hóa chất với bộ dạng Joker hoàn chỉnh để vớt lên cô nàng Harley. Có thể sự hình thành nhân cách Harley từ bác sĩ Harleen Quinzel bình thường sẽ bắt đầu trước hết với quá trình “tẩy não” của Joker, khiến suy nghĩ của cô đồng nhất với hắn, rồi hắn quẳng cô vào bể hóa chất để hoàn thành sự biến đổi.

Suicide-Squad-Trailer-Harley-Quinn-Origin-Chemical

Dòng chữ tiếng Latin

Cảnh cuối, khi Harley đập vỡ kính một cửa tiệm để lấy cắp chiếc túi xách thời trang, cô đã có phát ngôn kinh điển: “Chúng ta là kẻ xấu, và đó là những gì chúng ta làm.” Nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy một thông điệp khác ý nghĩa không kém được viết bằng chữ Latin trên bức tường phía sau: “Si vis pacem para bellum”, có nghĩa là, “Nếu muốn hòa bình thì bạn phải chuẩn bị cho chiến tranh”.

Suicide-Squad-Trailer-Easter-Eggs-Latin

Đừng bước vào luồng sáng

Không hề có bất kỳ gợi ý nào để giải thích cảnh tượng phi phàm này. Một luồng sáng đa sắc màu trông cực kỳ nguy hiểm, giống như vết nứt của dòng năng lượng. Dù là gì, việc tiếp cận nó cũng là ý tưởng cực kỳ ngu ngốc.

Suicide-Squad-Trailer-Enemy-Explosion

Chia sẻ
Tin mới nhất