Phim Ảnh

Những nhân vật ma quái khiến bạn phải sợ hãi trong phim kinh dị

Phương Vy
Chia sẻ

Có phải đây là những khuôn mặt đã từng xuất hiện trong cơn ác mộng của bạn mỗi tối?

Candyman 

Dám cá rằng là sau khi xem phim xong, không mấy ai dám mở miệng cất tiếng gọi “Candyman” 5 lần liên tiếp khi đang đứng trước gương vì đây chính là cách triệu hồi “cái chết” đến với chúng ta sớm hơn.

Candyman là con trai của một nô lệ vào thế kỉ 19 với chiếc tay được thay thế bằng cái móc và khác hoàn toàn với cái tên của mình, tên ác nhân này lại không “ngọt ngào như kẹo” chút nào.

Candyman

Candyman xuất hiện trên màn ảnh lần đầu tiên vào năm 1992, khi một cô sinh viên sắp tốt nghiệp đã thành công trong việc chứng minh mình có thể triệu hội “chàng trai kẹo”. Sau khi nhận lại kết quả kinh hoàng vượt xa tầm kiểm soát, bộ phim kết thúc bằng việc thân xác của Candyman bị thiêu cháy đầy ám ảnh.

Norman Bates

Khác với những nhân vật trong danh sách này, Norman Bates không phải con quỷ đến từ địa ngục, một gã điên hay cỗ máy sát nhân hàng loạt. Hắn ta chỉ đơn thuần là tên quản lí của phòng trọ nhỏ có vấn đề tâm lí với mẹ ruột của mình. Norman Bates được giới thiệu vào năm 1959 thông qua cuốn tiểu thuyết mang tên Pyscho của Robert Bloch.

Norman Bates

Một năm sau đó, Norman Bates trở thành nhân vật “bất tử” trên màn ảnh nhờ kiệt tác kinh dị của Alfred Hitchcock. Từ đó đến nay nhân vật Bates tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh nhờ nam diễn viên Anthony Perkins thủ vai (phim The Silence of the Lambs) và có cả một bộ phim truyền hình mang tên Bates Motel, lấy hắn ta là nhân vật trọng tâm.

 Pennywise

Khoảng 30 năm về trước, Stephen King trong lần đi ngang qua cây cầu đến nơi sửa chữa xe của mình, một ý tưởng khá đáng sợ đã le lói trong đầu ông. Ý tưởng này là về những thứ đen tối đang sống dưới chân cầu. Một cuốn sách dài 1.142 trang giấy dựa trên suy nghĩ đó được phát hành, kể về một chú hề điên sống trong các ống cống của thị trấn nhỏ ở bang Maine và gây ra cái chết tang thương cho một đứa trẻ.

Pennywise

Không chỉ dừng lại trên trang giấy, gã hề này lại xuất hiện trên bộ phim truyền hình có sự tham gia của Tim Curry trong vai chính Pennywise vào năm 1990. Tuy không xuất sắc như trong tác phẩm của Stephen King nhưng Pennywise trên màn ảnh cũng làm dấy lên nỗi sợ “hề” trong công chúng.

Leatherface

Nếu bỏ qua hết nhiều điều khủng khiếp mà Leatherface đã làm thì chúng ta cũng có thể… thông cảm cho gã này. Leatherface là sản phẩm kinh dị của một gia đình bệnh hoạn khi mà thịt người là “món ăn yêu thich” của họ và xương người lại trở thành vật liệu xây nhà chất lượng nhất.

Leatherface

Là một tên cựu đồ tể ở nhà máy thịt, Leatherface có “sở thích” giết các du khách đến ngôi nhà Texas của mình bằng chiếc máy cưa. Và nếu như vậy chưa đủ kì dị và làm bạn sợ chết khiếp thì cũng đừng quên Leatherface không phải là cái tên “hữu danh vô thực”, chiếc mặt nạ mà hắn thường mang làm bằng chính… da người thật. Vào năm 1974, Leatherface xuất hiện trên màn ảnh The Texas Chainsaw Massacre - phim kinh dị có kinh phí thấp.

Pinhead

Trong nhiều cách khác nhau, người ngoài hành tinh luôn là một trong những nhân vật phản diện quái gở nhất trong các phim kinh dị. Sâu trong lòng chúng ta thường tự nhủ, những sinh vật như Michael Myers và Freddy Krueger hoàn toàn không thể nào có thật trên đời. Nhưng ở đâu đó ngoài vũ trụ chắc hẳn sẽ tồn tại những sinh vật ngoài hành tinh và chúng ta chẳng hề biết chúng trông ra sao, sẽ làm gì khi con người khi chúng đặt chân xuống trái đất.

Pinhead

Pinhead được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986 trong cuốn tiểu thuyết của Clive Barker. Được đưa lên màn ảnh rộng trong 8 phần phim mang tên Hellraiser, Pinhead là người ngoài hành tinh đến với trái đất với mục đích thu thập linh hồn loài người. Tuy nhân loại đã chống trả một cách quyết liệt, nhưng với tính cách quỷ quyệt của Pinhead, ác nhân ngoài hành tinh này luôn tìm được cách quay lại lần nữa.

Hannibal Lecter

Một hình tượng rực rỡ đại diện cho phản diện trong các bộ phim kinh dị, Hannibal Lecter - người bác sĩ thiên tài thích ban cho bệnh nhân của mình cái chết bằng cách biến họ thành món ăn. Lần đầu tiên Hannibal xuất hiện là trong một cuốn sách của Thomas Harris mang tên Red Dragon. Tuy nhiên nhân vật này chưa hoàn toàn là một biểu tượng cho đến khi nam diễn viên Anthony Hopkins hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong The Silence of the Lambs vào năm 1991.

Hannibal Lecter

Mặc kệ sự hạn hẹp về đất diễn trong phim, Hopkins đã giành được giải thưởng Oscar cho vai bác sĩ Lecter. Năm 2001 ông trở lại với Hannibal trong nỗi thất vọng của khán giả và tương tự với Red Dragon trong năm kế tiếp. Tuy nhiên nhân vật phản diện Hannibal vẫn luôn là đề tài thu hút và hấp dẫn với các nhà làm phim. Năm 2012 đài NBC đã cho ra mắt bộ phim truyền hình với sự có mặt của một Lecture khá quyến rũ do Mads Mikkelsen thủ vai.

Jason Voorhees

Theo bạn thì ai mới là phản diện thật sự trong phiên bản gốc của bộ phim Friday the 13th ? Nếu như câu trả lời của bạn là Jason Voorhees thì bạn đã sai rồi nhé. Câu trả lời chính xác phải chính là… mẹ của nhân vật này.

Jason Voorhees

Là một đầu bếp trại hè Crystal Lake, người phụ nữ này vì trả thù cho cậu con trai của mình mà đã thẳng tay “giết đại” một nhóm thiếu niên ở trại. Tuy vậy cũng không thể phủ nhận hình ảnh Jason với chiếc mặt nạ Hockey mới chính là cơn ác mộng thực sự mà chúng ta luôn muốn chạy trốn khỏi.

Freddy Krueger

Ngày nay, Freddy Krueger trở thành một… nhân vật hoạt hình quái dị mà có phần dễ thương, nhưng nếu bạn xem nguyên tác của nhân vật trong Nightmare on Elm Street thì bạn sẽ hiểu tại sao gã này lại là nỗi khiếp sợ cho nhiều người trong lần đầu tiên ra mắt.

https://youtu.be/jdb_HSvf2Zk

Freddy Krueger

Những người đã xem phiên bản gốc của nhân vật này đã phải chịu nỗi ám ảnh kinh hoàng với ý niệm một người nào đó luôn săn lùng và ám sát bạn đến cả trong những giấc mơ. Sau nhiều biến thể trên phim ảnh, hình tượng Freddy Krueger không còn quá đáng sợ nữa nhưng biết đâu, tên này sẽ trở lại mang theo nỗi sợ vào lúc mà chúng ta không ngờ nhất.

Micheal Myer

Trước cả Jason Voorhees, Freddy Krueger thì chúng ta có Michael Myer. Xuất hiện trong bộ phim Halloween vào năm 1978, Myer là một kẻ phản diện đeo chiếc mặt nạ William Shatner màu trắng theo dõi em gái của mình trong màn đêm. Hình ảnh chiếc mặt nạ màu trắng ẩn hiện trong màn đêm sau lưng cô gái trẻ là một trong những thứ mà không phải ai trong chúng ta có thể quên được sau khi xem xong bộ phim.

Micheal Myer

Thành công với nhân vật Micheal Myer của mình, Halloween đã mở cánh cửa cho các bộ phim kinh dị về thể loại Slasher.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Vy

Tin mới nhất