Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 53-54: A ca cũng được, Công chúa cũng được, miễn sinh ra được là được

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 53-54 là cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa nhiều thương hiệu. Thương hiệu phi tần Mông tộc với thương hiệu phi tần chơi dơ; thương hiệu bà đẻ cung Khải Tường và thương hiệu bà đẻ cung Dực Khôn; thương hiệu nào sẽ giành phần thắng, cùng đón xem!

Hậu cung Như Ý truyện tập 53-54 khởi đầu với một quyển sổ ghi tên phi tần thị tẩm hàng đêm. Hoàng hậu vô cùng ngạc nhiên khi con số này tăng nhanh như mức độ nguy hiểm của Lệnh Phi trong cái hậu cung này. Chuyện hấp dẫn nằm ở chỗ, thân thể Hoàng thượng liên tục báo mỏi mệt, cần được nghỉ ngơi, song Hoàng thượng lại cho nó tích cực vận hành khi thị tẩm một đêm vài phi tần. Già néo đứt dây và Hoàng thượng không ngờ được việc đó nên người vẫn cố gắng tìm kiếm một liều thuốc giúp chuyện giao lưu cùng các phi tần đêm đêm thêm phần hoan hỉ.

Nghe phong thanh đâu đó uống rượu huyết hươu sẽ cường tráng như trai mười tám, đôi mươi, Hoàng thượng đặt hàng khắp các cung. Ngẫu nhiên thay, Tiến Trung kể chuyện này cho Lệnh Phi và rồi Vĩnh Thọ cung là nơi đầu tiên bày bán thứ rượu hiếm này.

Hoàng thượng dĩ nhiên là lật thẻ của Lệnh Phi thâu đêm suốt sáng để tận hưởng cuộc sống hoan hỉ trong mơ của mình. Sự thật, dưới sự kiểm chứng của Thái y, thứ gì càng bổ lại càng đáng ngại như thể việc dùng yến chưng để tiễn bệnh nhân ung thư sớm đi đoàn tụ với ông bà vậy. Thế là người dẫn đầu hậu cung - Hoàng hậu - không thể làm ngơ, mặc cho Lệnh Phi và các thị thiếp đang hân hoan cùng Hoàng thượng. Hoàng hậu cùng đội bài trừ tệ nạn tam cung lục viện nhanh như cắt có mặt tại Vĩnh Thọ cung để phá ổ bươm bướm của Lệnh Phi.

Hoàng thượng lúc này đã xong một tuần thuốc kèm với đó là vài tuần rượu, mặt mày thấm đượm sự say mê đính kèm mệt mỏi. Nghe Hoàng hậu đòi gặp mặt chủ xị bữa tiệc vô độ này, Hoàng thượng đẩy cho Lệnh Phi ra gánh trách nhiệm. Có thể nói, Hoàng thượng thật sự rất lầy, lúc phê pha thì nàng ta ta nàng, lúc vợ cả đến điều tra thì nàng ra một mình, tội cho chú chim Yến Uyển phải bay ra tiếp chuyện.

Sau một hồi đòi dằn mặt Lệnh Phi, Hoàng hậu bị Hoàng thượng giáo huấn. Sự việc Hoàng thượng say mê tửu sắc để Hoàng hậu biết đã là một sự sỉ nhục chí khí nam nhi của người, chưa kể Hoàng hậu còn ra sức thị uy trước mặt chúng phi tần. Hoàng thượng không ngại hất bay chén canh giã rượu của Hoàng hậu xuống đất. Hoàng hậu đành quỳ ngoài chính điện can gián như một nữ anh hùng nghĩa khí nhưng không thành công. Cuộc ra quân lần này của Dực Khôn cung xem ra đã thất bại toàn tập. Nhưng ở đời nay, phim còn có ngoại truyện huống chi Hoàng hậu. Quỳ tê dại đôi chân, Hoàng hậu ngất đi. Chính cú ngất thần sầu này của Hoàng hậu đã giúp Hoàng thượng tỉnh ngộ.

Hoàng hậu trở về Dực Khôn cung trong tình trạng mê man, ngây dại. Thái y khám qua báo cáo Hoàng hậu đã có thai. Ngạc nhiên chưa Hoàng thượng? Người con gái ngày nào đập vỡ vòng tránh thai trong lãnh cung, nay đã được lãnh thưởng rồi đấy. Hoàng thượng vốn trọng con đích xuất (do vợ cả sinh ra) nên đã cai rượu để Hoàng hậu an tâm dưỡng thai. Chưa hết, Hoàng thượng vì muốn Hoàng hậu không giận lây mình nên đã đổ hết tội lỗi lên đầu cô chủ shop rượu nhiệt thành Yến Uyển. Hoàng thượng còn thể hiện thành ý của mình bằng cách cho “treo giò” lẫn treo thẻ của các phi tần hôm ấy phê pha cùng mình.

Tin vắn bên lề cửa cung Khải Tường, Gia Quý phi vẽ cờ có tâm, trời ban thai lần nữa. Vậy là trong cung hiện tại có đến hai cung có hỉ, cung nào sẽ cán đích trước đây?

Từ Ninh cung sau khi đấu thầu hụt dự án trường mầm non hoàng gia trong tập trước thì tiếp tục đầu tư, kêu gọi vốn cho dự án vườn hoa cung đình trong tập này. Hết chê bai các chủ tử trong cung già nua, héo úa lại đến bóng gió chuyện ngoài kinh thành thiếu nữ đang tuổi nở rộ rất nhiều, Thái hậu hi vọng Hoàng thượng sẽ mở đợt tuyển tú nữ cho mình đứng ở vị trí điều phối. Ngờ đâu, ước mơ được làm bà chủ động hoa trong cung của Thái hậu đã bị Hoàng thượng giật xuống từ bầu trời mơ mộng mà giẫm đạp. Thái hậu suy sụp khi bị Hoàng thượng chống đối mình mãi. Nhưng biết làm sao được, người ta là vua mà Thái hậu!

Đợt tuyển hoa này của hoàng cung cung không ưu tiên những bông hoa õng ẹo từ Triều Tiên như Gia Quý phi hay những bông hoa sai trái (đẻ nhiều) như Thuần Quý phi, mà Hoàng thượng nhắm đến những bông hoa hữu nghị. Những bông hoa hữu nghị này hầu như đều là con gái các tộc người Mông thiện chiến, Hoàng thượng rước họ về chủ yếu để xây dựng tình cảm bang giao với các tộc này. Chiến thắng nhiều vòng tuyển lựa gắt gao, danh hiệu Hoa hậu gọi tên Khác Quý nhân, danh hiệu Á hậu Một và Hai lần lượt xướng tên Cung Thường tại và Hi Thường tại. Villa Cảnh Nhân và resort Hàm Phúc được chuẩn bị sẵn cho ba người đẹp vào ở.

Nữ nhân trong cung ngoài đẻ con cho Hoàng thượng còn có nhiệm vụ mua vui, giải trí cho Hoàng thượng. Sủng nhiều hay ít hơn nhau ở chỗ trò nào vui hơn trò nào. Gia Quý phi ngày trước từng tổ chức những đêm văn nghệ trao đổi văn hoá Thanh-Triều (Tiên), Lệnh Phi tổ chức đờn ca trên sông hẳn chúng ta vẫn nhớ. Và bộ ba phi tần Mông tộc này cũng vậy. Họ bày tiệc nướng, trà sữa và chơi làm người tuyết với Hoàng thượng. Ở đây có thêm một quả cầu disco mua ở chợ An Đông nữa thì tin chắc buổi tiệc sẽ còn tưng bừng hơn nữa.

“Cốc, cốc” - tiếng gõ cửa cung Khác Quý nhân vang lên. Không phải thỏ cũng chẳng phải nai đến đòi cho xem tai và xem gạc, mà đó là Lệnh Phi. Lệnh Phi dắt gà rừng đến rủ mọi người trong cung Khác Quý nhân cùng xẻ thịt ăn chung. Tiếc thay, danh tiếng của Lệnh Phi thơm tho nức mũi gần xa, vừa chào giao lưu đã được Khác Quý nhân chào tạm biệt, không quá năm câu. Thôi thì đành vác gà về cung chơi với dế thôi Lệnh Phi ơi!

Mới đó, bằng ngôn ngữ truyền hình đốt cháy quá trình, Hoàng hậu đã có bầu sáu tháng. Lúc này, người quan tâm đến cái thai này nhất chỉ có Khải Tường cung nương nương. Gia Quý phi liên tục dùng mơ chua siêu âm giới tính thai nhi của Hoàng hậu từ xa. Sử dụng kinh nghiệm lão làng trong lĩnh vực lừa trên gạt dưới, Hoàng hậu bày kế lách hiểm trước bẫy của Gia Quý phi.

Tổ chức liên hoan mì cay cấp cung mỗi ngày ba lần, Hoàng hậu khiến Gia Quý phi tin sái cổ Hoàng hậu mang thai nữ (thèm chua con trai, thèm cay con gái). Dù Hoàng hậu cũng không biết trong bụng mình là thai nam hay thai nữ, nhưng trước mắt cứ lừa được Gia Quý phi cái đã, chuyện khác tính sau. Gia Quý phi sau đó cũng may mắn đẻ được một A ca nữa, trở thành vị A ca thứ mười một của Hoàng thượng, tên Vĩnh Tinh.

Không để các phi tần khác có dịp chiếm hào quang diễn xuất, Hoàng hậu đẻ liền trong tập này, quyết không chậm trễ, delay như các hãng hàng không ngoài kia. Hoàng hậu chuyển dạ tròn một ngày dài. Cuối cùng, mười hai bà mụ cũng gõ cửa cung Dực Khôn, ship đến cho Hoàng hậu một A ca trắng trẻo, kháu khỉnh. Trong cung ai cũng vui mừng (hoặc cố tình diễn nét vui mừng) trừ một người. Phải, chính là phi tử Triều Tiên Gia Quý phi. Cô tựa cửa thì thầm: “Vô địch cũng được, không vô địch cũng được, Hoàng hậu đẻ A ca là không được!”. Hoàng thượng đặt cho Thập nhị A ca tên Vĩnh Cơ. Gia Quý phi suy sụp.

Trong khi đó, các A ca lứa đầu đã bắt đầu thể hiện rõ cá tính của mình, chủ yếu sao chép khuôn của các mẹ. Tam A ca giống mẹ Lục Quân nên hơi lười biếng, tập bắn cung chưa được hai lần tám nhịp đã hồi cung nghỉ ngơi. Tứ A ca hao hao mẹ Ngọc Nghiên, thích thể hiện tài năng của một cách lộ liễu, sợ rằng không ai biết mình có tài. Ngũ A ca như khuôn đúc với mẹ Hải Lan, âm thầm giấu tài ra phía sau, chực chờ thời cơ vươn lên chiếm ưu thế. Để các A ca có cơ hội bộc lộ trọn vẹn tài năng của mình, Hoàng thượng đã tổ chức chuyến đi săn quy mô lớn tại bãi săn Mộc Lan.

“Tình cờ, gặp lại nhau, dường như lâu lắm mới xa nhau…” sẽ là khúc nhạc chủ đề vang lên trong hai tập tiếp theo, báo hiệu những cuộc hội ngộ đáng nhớ giữa nhiều người.

Đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 55-56 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất