Phim Ảnh

Nhìn lại thời hoàng kim của phim thần tượng Đài Loan

Chia sẻ

Những bộ phim ăn khách như "Thơ ngây", "Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ", "Chung cực nhất bang"… đã từng gắn liền với tuổi dậy thì của các cô cậu 8x, 9x.

Trong kí ức của những “thần dân” 8x, 9x chắc hẳn không thể quên được loạt phim thần tượng Đài Loan “hút” khách như Thơ ngây, Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ, Chung cực nhất bang… với nội dung vui nhộn và mang đậm những kỉ niệm tuổi học trò. Diễn viên tham gia chủ yếu là thành viên của các ban nhạc hay ca sĩ trẻ, bởi vậy mới có tên là “phim thần tượng”. Các tác phẩm này được đánh giá là “bước đệm” cho sự nghiệp của dàn trai tài gái sắc trong phim.

Cùng SaoStar điểm qua loạt phim Đài Loan đã từng “làm mưa làm gió” trước khi làn sóng Hallyu đổ bộ Việt Nam nhé.

Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (2006)

1 - Thoi hoang kim phim Dai - Hoa dang thieu nien thieu nu (4)

Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Hana Kimi của Nhật và là tác phẩm truyền hình thần tượng Đài Loan được phát sóng trên toàn châu Á. Phim thu hút khán giả với nét cá tính của đôi nam nữ chính - thành viên ban nhạc S.H.E Ella và nhóm nhạc Phi Luân Hải Ngô Tôn. Ella, Ngô Tôn, Uông Đông Thành, Đường Vũ Triết… từ những cái tên xa lạ trong làng giải trí bấy giờ, sau khi đóng phim đã mang lại danh tiếng đáng kể cho mình và ban nhạc.

Sau thành công của bộ phim, các nhà sản xuất của Nhật và Hàn Quốc bắt đầu mua bản quyền và dựng thành phiên bản riêng của họ.

1 - Thoi hoang kim phim Dai - Hoa dang thieu nien thieu nu (2)

1 - Thoi hoang kim phim Dai - Hoa dang thieu nien thieu nu (1)
1 - Thoi hoang kim phim Dai - Hoa dang thieu nien thieu nu (3)
1 - Thoi hoang kim phim Dai - Hoa dang thieu nien thieu nu (5)

Phim xoay quanh câu chuyện cô gái Lư Thụy Hi (Ella) đã đem lòng ái mộ vận động viên nhảy cao trẻ Tạ Dĩ Tuyền (Ngô Tôn) trong một lần tình cờ xem truyền hình. Sau khi giảm cân thành công, vì muốn tiếp xúc và gần gũi với thần tượng, Thụy Hi đã không ngần ngại cải trang thành nam sinh, xin phép ba mẹ từ nước Mỹ xa xôi trở về Đài Loan học tập.

Tại đây, cô được sắp xếp học cùng lớp và chung phòng với Dĩ Tuyền trong khu nội trú. Bên cạnh đó, vì sự xuất hiện của Thụy Hi, cậu bạn Tú Y (Uông Đông Thành) - người luôn ra sức giúp đỡ và chăm sóc cho cô, đã nhầm tưởng bản thân trở thành đồng tính vì có cảm xúc lạ với Thụy Hi. Cuối cùng, thân phận của cô cũng bị Dĩ Tuyền phát hiện, tuy nhiên anh lại luôn tìm cách che giấu vì muốn giữ cô bên cạnh mình.

Tình cờ (2006)

Cặp đôi Trương Đống Lương - Vương Tâm Lăng đã từng được mệnh danh là “cặp đôi hoàn hảo” trong mắt của các bạn trẻ nhờ vào bộ phim hot Tình cờ. Cũng từ tác phẩm này, Trương Đống Lương cũng được người hâm mộ thân thiết gọi bằng cái tên: hoàng tử nụ cười.

2 - Thoi hoang kim phim Dai - Tinh co (2)

2 - Thoi hoang kim phim Dai - Tinh co (1)
2 - Thoi hoang kim phim Dai - Tinh co (3)

2 - Thoi hoang kim phim Dai - Tinh co (4)

Tình cờ xoay quanh câu chuyện tình giữa ngôi sao nổi tiếng Hà Quần (Trương Đống Lương) và Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng) - một cô gái bị dính “lời nguyền” không quen ai quá 3 tháng. Trong một lần tình cờ chạy trốn phóng viên của Hà Quần, cả hai quen biết nhau rồi từ đó bắt đầu mối tình vui nhộn. Hai người vừa lúc đang thất tình, đóng giả làm người yêu của nhau.

Nụ hôn tình cờ đã mang hai con người từ hai thế giới khác nhau gắn kết lại và tạo nên một mối tình lãng mạn. Có thể nói, tác phẩm Tình cờ tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ lúc bấy giờ và đánh dấu trong sự nghiệp diễn xuất của cả hai. Tuy hiện tại, cả Trương Đống Lương và Vương Tâm Lăng không tham gia nhiều bộ phim, nhưng Tình cờ vẫn luôn được nhiều người nhớ tới.

Vị ngọt Machiato (2007)

Vị ngọt Machiato là tác phẩm truyền hình lên sóng nhằm mục đích quảng bá tên tuổi cho hai nhóm nhạc Lollipop và Hey Girl đến gần hơn với người hâm mộ. Bộ phim kể về những câu chuyện tình yêu lãng mạn của tuổi mới lớn - một chủ đề khá quen thuộc với khán giả.

Trong phim, 6 chàng trai với những bối cảnh khác nhau, được cùng một người nhận nuôi và cùng thừa kế một tài sản kếch xù với một điều kiện: 6 người phải cùng sống chung một mái nhà và cùng nhau đến trường. Căn nhà đó được một cô bé tên là Nha Đầu (Chiêm Tử Tình) làm quản gia. Câu chuyện trường học của 6 anh chàng bắt đầu khi có sự xuất hiện của 9 cô gái chung lớp - bạn thân của Nha Đầu.

3 - Thoi hoang kim phim dai - Vi ngot Machiato (1)

3 - Thoi hoang kim phim dai - Vi ngot Machiato (2)

3 - Thoi hoang kim phim dai - Vi ngot Machiato (3)

3 - Thoi hoang kim phim dai - Vi ngot Machiato (5)

Vị ngọt Machiato gây chú ý khán giả với dàn diễn viên trẻ “trai xinh gái đẹp”. Bên cạnh đó, diễn xuất tự nhiên, dễ thương của hai nhóm nhạc cũng góp phần làm nên thành công cho bộ phim. Đặc biệt, cặp đôi Hoàng Tử - Quỷ Quỷ trong phim rất được các fan ái mộ và mong muốn chuyện tình của họ trở thành sự thật nhưng bất thành.

Sợi dây chuyền định mệnh (2007)

Sợi dây chuyền định mệnh là bộ phim truyền hình nhiều tập Đài Loan với sự tham gia của hai diễn viên chính: Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na. Phim đã từng tạo nên một cơn sốt với mối tình lãng mạn của cặp đôi. Hạ Chi Tinh (Yoo Ha Na) - một cô gái bị bắt vì tội lừa đảo nhưng đã được tạm tha. Mối lương duyên của Hạ Chi Tinh và Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) bắt đầu từ chiếc còng tay số 8.

Vào ngày kết hôn của người yêu cũ cùng anh trai mình, Thiên Kỳ đã đánh cắp sợi dây chuyền Queen Mary của mẹ anh để lại. Chi Tinh bị hiểu nhầm là kẻ cắp nên đã bị cảnh sát còng tay. Chính vì không muốn liên lụy người vô tội, Thiên Kỳ đã kéo Chi Tinh chạy và chiếc còng tay đã nối kết hai số phận khác nhau lại.

4 - Thoi hoang kim phim Dai - Soi day chuyen dinh menh (1)

4 - Thoi hoang kim phim Dai - Soi day chuyen dinh menh (2)

4 - Thoi hoang kim phim Dai - Soi day chuyen dinh menh (3)

4 - Thoi hoang kim phim Dai - Soi day chuyen dinh menh (4)

Có thể nói, sau khi được phát sóng, Sợi dây chuyền định mệnh đã khiến cho tên tuổi của “ông bố không tuổi” Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na được phổ biến hơn, tạo nên cơn sốt “chiếc còng” trong giới trẻ, đặc biệt là các cặp đôi yêu nhau. Tuy sau tác phẩm này, cả hai vẫn chưa có cơ hội tái hợp tác nhau nhưng cặp đôi vẫn luôn được khán giả nhớ đến.

Công chúa nhà tôi (2007)

Công chúa nhà tôi xoay quanh câu chuyện Tiểu Mai (Trương Thiều Hàm) - một cô gái nhà nghèo được người ông thất lạc nhận lại sau bao năm xa cách - Hoàng Phủ Hùng chủ tịch một công ty danh tiếng. Cuộc sống thay đổi đột ngột khiến cô khó thích nghi được khi lúc nào cũng có bốn chàng hoàng tử xung quanh mình, bao gồm 4 anh em Nam Phong: Nam Phong Cẩn (Ngô Tôn), Nam Phong Thải (Thần Diệc Nho), Nam Phong Lân (Hồ Vũ Uy) và Nam Phong Ảnh (Lợi Ngang Lâm).

5 - Thoi hoang kim - Cong chua nha toi (3)

5 - Thoi hoang kim - Cong chua nha toi (6)

Phong Cẩn ban đầu không thích vị hôn phu “từ trên trời rơi xuống” này của mình, bởi vì anh chỉ muốn làm một người bình thường, không tranh giành vị trí chủ tịch. Sau này, cả hai lén lút yêu nhau, giả vờ ghét nhau trước mặt Hoàng Phủ Hùng. Người ông tinh tường này vì để Phong Cẩn và Tiểu Mai thừa nhận đã tìm một người đến chứng minh Tiểu Mai là “cháu gái giả” nhưng bất thành. Cuối cùng, sau biến cố Hoàng Phủ Hùng bị đột quỵ, Tiểu Mai một mình gánh vác công ty dưới sự giúp đỡ của 4 anh em nhà Nam Phong, trở thành một nữ doanh nhân và hạnh phúc bên cạnh Nam Phong Cẩn.

5 - Thoi hoang kim - Cong chua nha toi (1)

5 - Thoi hoang kim - Cong chua nha toi (2)
5 - Thoi hoang kim - Cong chua nha toi (5)

Cô công chúa may mắn Tiểu Mai và chàng hoàng tử Nam Phong Cẩn

Trương Thiều Hàm được người hâm mộ đánh giá là nàng công chúa may mắn nhất năm 2007. Bởi vì trong phim, bảo vệ cô là bốn chàng hoàng tử tuấn tú và đẹp trai, và tài giỏi. Theo trào lưu chuyển thể truyện tranh của Đài Loan trong thời gian này, tác phẩm được chuyển thể từ bộ manga Nhật - Romance Godan Katsuyou của Kazuko Fujita, cũng thu hút vô số khán giả truyền hình.

Chung cực nhất bang (2008)

Chung cực nhất bang xoay quanh lớp học cá biệt của một trường trung học tại Đài Loan với sự lãnh đạo của Uông Đại Đông (Uông Đông Thành) - đứng thứ 3 trong bảng KO. Sau này, hai thành viên là Vương Á Sắt (Thần Diệc Nho) - cậu chủ của một băng đảng có tiếng - đồng vị trí thứ 3 trong bảng KO và KO.4 Tiểu Vũ (Viêm Á Luân) ít nói gia nhập vào lớp học và sớm trở thành những người an hem của Đại Đông.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tranh giành sức mạnh và vị trí trên bảng KO, kết hợp yếu tố hài hước, đồng thời cũng kể về chuyện tình cảm học trò nhẹ nhàng giữa các nhân vật trong phim.

6 - Thoi hoang kim - Chung cuc nhat bang (1)

6 - Thoi hoang kim - Chung cuc nhat bang (2)

6 - Thoi hoang kim - Chung cuc nhat bang (3)

Tuy rating lúc phát sóng của bộ phim không được cao như mong đợi, nhưng Uông Đông Thành, Viêm Á Luân, Thần Diệc Nho cũng đã góp phần đưa tên tuổi của ban nhạc Phi Luân Hải đến gần hơn với khán giả thông qua diễn xuất của các thành viên trong phim.

Thơ ngây (2008)

7 - Thoi hoang kim - Tho ngay (2)

Từ những ngày đầu được phát sóng, Thơ ngây đã gây tiếng vang lớn với nét dễ thương của cô gái ngốc nghếch Tương Cầm (Lâm Y Thần) đem lòng yêu anh chàng thiên tài Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng). A Kim (Uông Đông Thành) - người bạn cùng lớp thích cô và luôn tạo ra những tình huống dở khóc dở cười.

Sau khi bị Trực Thụ từ chối vài ngày, nhà của cô bị sập và phải chuyển đến ở cùng người bạn cũ của bố mình. Nào ngờ đây lại chính là ngôi nhà của người mà Tương Cầm luôn thầm nhớ - Trực Thụ. Cũng từ đây, câu chuyện tình cảm học trò thú vị giữa cô bé lớp F - Tương Cầm và anh chàng thiên tài Trực Thụ. Mối tình kỳ lạ này kết thúc tốt đẹp bằng một lễ cưới độc đáo khi Trực Thụ phải bận váy cưới và Tương Cầm mặc trang phục chú rể.

7 - Thoi hoang kim - Tho ngay (1)

7 - Thoi hoang kim - Tho ngay (3)

7 - Thoi hoang kim - Tho ngay (4)

Cặp đôi Trực Thụ - Tương Cầm hạnh phúc với trang phúc lễ cưới

Có thể nói, sau bộ phim, cặp đôi Trịnh Nguyên Sướng - Lâm Y Thần được đông đảo khán giả ủng hộ “phim giả tình thật”. Cả hai đã cùng hợp tác với êkíp thực hiện cũ đã cùng nhau hoàn thành tác phẩm Thơ ngây 2 - bộ phim nói về cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ Tương Cầm - Trực Thụ. Sau tiếng vang của Thơ ngây, Trịnh Nguyên Sướng lại “im hơi lặng tiếng” đi nghĩa vụ, trong khi đó, tên tuổi của “Tương Cầm” tăng một cách đáng kể qua một loạt các dự án khác nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất