Phim Ảnh

Nhìn lại 7 phim Việt ra mắt vào dịp Giáng sinh trong 5 năm qua

Tiến Đạt
Chia sẻ

Cùng với Tết Dương lịch Tết Nguyên đán, 30/04 và 2/9, dịp Giáng sinh là cơ hội để các nhà sản xuất Việt Nam giới thiệu những "đứa con tinh thần" của mình.

Liệu bạn có còn nhớ 5 năm qua vào mỗi dịp Noel, phim Việt có gì ở ngoài rạp không? Hãy cùng SAOStar nhìn lại danh sách này và đánh giá xem độ thành công của mỗi phim.

2017: “Lôi Báo”

Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ được ra rạp từ ngày 22/12, cạnh tranh với bom tấn của The Rock - JUMANJI. Lấy đề tài về siêu anh hùng nhưng dựa trên nền tảng gia đình, tác phẩm của Nhã Phương, Cường Seven đã mang đến hiệu ứng nhất định đối với khán giả.

Lôi Báo có bối cảnh diễn ra tại một thị trấn nhỏ. Tâm là một họa sĩ tài năng, say mê các câu chuyện về nhân vật siêu anh hùng. Tâm miệt mài bên bàn vẽ suốt bao năm để hoàn thành một bộ truyện mà mình tâm huyết, với một nhân vật anh hùng có tên Lôi Báo.

Sau những ngày đầu công chiếu, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực bên cạnh những lời góp ý chân thành: “Phim tốt, chỉnh chu, từng góc máy vô cùng hoàn hảo là một sự tính toán chi li của đạo diễn, về phần hình ảnh không có gì phải phàn nàn cả, thậm chí là tốt nhất nhì trong hàng chục phim Việt trong năm nay đặc biệt là mãn nhất trong tất cả các phim hành động Việt từ trước đến nay. Về nội dung thì ổn nhưng chưa đủ đã, cảm giác đây chỉ mới là phần mở đầu cho một series Lôi Báo, một câu chuyện gia đình có người hùng, so với mặt bằng chung của phim Việt là rất rất tốt luôn! Một tín hiệu tốt cho phim Việt.” (Nguồn: Moveek)

Trailer phim.

Phim có sự tham gia của Cường Seven, Nhã Phương, A Pù, Vũ Ngọc Anh, Vũ Tuấn Việt, Quách Ngọc Ngoan…

2016: “Ba vợ cưới vợ ba”

Cùng với bom tấn hoạt hình SING (Đấu trường âm nhạc), Allied (Liên minh sát thủ), bộ phim của Hoài Linh là món ăn Việt vào ngày Giáng sinh năm 2016. Phim ra mắt từ 23/12 với tiếng cười đậm chất thôn quê. Sự kết hợp giữa hai danh hài nổi tiếng Quang Minh và Hoài Linh trong vai hai ông bố Ba Cối và Năm Nhẹp khiến cho tác phẩm mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

Tuy nhiên, Ba vợ cưới vợ ba lại vấp phải những lời chỉ trích của người xem: “Phim như là một vở kịch được đưa lên màn ảnh và những gì người xem được thưởng thức lại chưa hoàn chỉnh. Phim cũng có nội dung nhưng lại dài dòng, cách chuyển cảnh và ghép nối các tình tiết loạn xạ khiến bộ phim trở nên lỏng lẻo, rời rạc, gây mất cảm xúc.” (Nguồn: Moveek)

Trailer phim.

2015: “Già gân, mỹ nhân và găng tơ”

Chuyện phim lấy bối cảnh dịp Noel trong cả quá khứ và hiện tại. Ông Tỏi - một lão “già gân” chẳng có gì ngoài tiền và sự cô đơn, bấy lâu nay vẫn luôn sống trong hồi tưởng về một thời đã qua, một người vợ đã xa… Rồi một ngày nọ, khi ông ta quyết định đi một chuyến thì hàng loạt chuyện gay cấn, kịch tính, thú vị bất ngờ xuất hiện! Ông ta đi đâu? Gặp ai? Chuyện gì đã xảy ra?

Đây tiếp tục là một tác phẩm của Hoài Linh bên cạnh Trường Giang và Tóc Tiên. Tuy pha trộn giữa yếu tố hài hước và hành động, thế nhưng bộ phim cũng không thoát khỏi “bệnh trường kỳ” của phim Việt: Đầu voi đuôi chuột. Tên tuổi của dàn diễn viên cũng không thể cứu được những đánh giá tiêu cực của khán giả, khiến cho đây là tác phẩm thất bại của đạo diễn Đức Thịnh - người từng ghi dấu với phim hài Ma Dai trước đó.

Trailer phim.

2014: “Chung cư ma” và “Tốc độ và đường cong”

Nhắc đến Chung cư ma, đây có lẽ là phim kinh dị hiếm hoi được cho ra mắt vào ngày Giáng sinh. Bộ phim có sự tham gia của Phương Mai, Quang Sự và Chi Pu. Một câu chuyện kinh điển về hồn ma đầy oan khuất và giận dữ, đặt trong bối cảnh đời sống thường nhật của những gia đình người Sài Gòn hiện đại. Một khu chung cư cũ kỹ với những lời đồn đại kỳ bí khiến mọi người người dần bỏ đi hết. Nhưng vẫn còn những con người cố sức bám trụ lại, vì những lý do chỉ có họ mới hiểu. Và khi bị đẩy vào bước đường cùng, họ buộc phải cùng nhau tìm ra những bí ẩn đậm mùi chết chóc lẩn khuất trong khu nhà này.

“Đứa con tinh thần” của đạo diễn Văn M.Phạm được đánh giá cao từ kịch bản, diễn xuất của dàn cast cùng với không khí đậm chất kinh dị. Không chỉ chú trọng ở những màn jump-scare, Chung cư ma ẩn chứa câu chuyện đầy lớp lang và rất tự nhiên, không gượng ép đưa người xem đi theo chỉ đạo của đạo diễn, mà khiến khán giả tin vào những sự việc đã diễn ra.

Trailer phim.

Còn với Tốc độ và đường cong của đạo diễn Phan Minh, anh đã có thể mang đến một tác phẩm hơi hướm Need for Speed và Fast & Furious. Tuy chưa hoành tráng và “đã” như những bộ phim về đường đua của Hollywood, thế nhưng hàng loạt xe đua chiến cùng câu chuyện về những con người bị nhấn chìm bởi tham vọng của bản thân đã khiến khán giả thực sự bị cuốn hút.

Quý Bình - Khương Ngọc đã “cân” cả bộ phim với nhiều cú twist bên cạnh diễn xuất ấn tượng, trong khi Diễm My 9x chưa thực sự nổi bật. Còn với Lê Khánh, cô đã tạo được tiếng cười duyên dáng, góp phần ghi điểm cho tác phẩm.

Trailer phim.

2013: “Tèo Em” và “Thần tượng”

Nhắc đến Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa, hẳn khán giả sẽ liên tưởng ngay đến tác phẩm đã mang đến tên tuổi của họ: Tèo Em. Bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn đã thực sự là quả bom tấn cuối năm cho màn ảnh Việt. Câu chuyện hài hành trình giữa 2 anh em Tí và Tèo đã đẩy người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác kèm theo những tràng cười không dứt.

Nhờ vào sự duyên dáng của hai diễn viên chính, bộ phim nhanh chóng thu về 15 tỷ sau 3 ngày đầu công chiếu và doanh thu cuối cùng là 80 tỷ, trở thành tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2013. Ngoài ra, tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2013, Tèo Em đã đoạt giải “Cánh diều bạc”. Diễn viên Thái Hòa cũng đoạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Trailer phim.

Trong khi Tèo Em là thành công vượt bậc ở cả thị trường thương mại lẫn giải thưởng thì Thần tượng lại không may mắn như thế. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Quang Huy xoay quanh hậu trường showbiz Việt Nam được thể hiện qua hành trình vươn tới ước mơ của các nhân vật bằng chính tài năng của mình. Phim có sự tham gia của hàng loạt người nổi tiếng vào vai khách mời (cameo) như Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, ca sĩ Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, …

Trí (Harry Lu), vì đam mê âm nhạc và ước mơ được một lần chạm vào thế giới nghệ thuật của người mẹ nên quyết đi theo con đường nghệ thuật và trở thành một nhà sản xuất âm nhạc trong sự cấm cản của cha. Anh nuôi mơ ước đào tạo nên một thần tượng đích thực có thể lay động hàng triệu con tim khán giả chỉ bằng chính cảm xúc của mình trong giới showbiz nhiều hư ảo.

Sự xuất hiện của Linh (Hoàng Thùy Linh) làm Trí quyết tâm. Anh thuyết phục cô trở thành ca sĩ trong kế hoạch của mình, cùng với hai người bạn đồng chí hướng: Nguyễn (Ngô Kiến Huy) - giám đốc sáng tạo vô cùng trẻ con và hài hước, và Long (Hứa Vĩ Văn) - một nhà quản lý nghệ sĩ kỳ cựu có cùng chung ước mơ tạo nên một thần tượng chân chính. Bốn người thành lập công ty âm nhạc siêu nhỏ mang tên Metronome. Họ sẽ cùng nhau vượt qua những thử thách khắc nghiệt của thế giới showbiz với đam mê chân thành, sức mạnh của tình bạn và tình yêu trong sáng

Do “đụng độ” với Tèo Em, Thần tượng đã thua hoàn toàn tại phòng vé Việt vào giai đoạn đó, đẩy bộ phim ra khỏi rạp trong vòng 1 tuần sau khi ra mắt. Tuy nhiên “Tái Ông mất ngựa”, dẫu thất bại về doanh thu nhưng tác phẩm đã gặt hái “quả ngọt” khác với 6 giải thưởng ở lĩnh vực điện ảnh tại Cánh diều vàng 2013, bao gồm “Cánh Diều Vàng cho phim truyện điện ảnh”, “Đạo diễn xuất sắc”, “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Ngô Kiến Huy), “Quay phim xuất sắc”, “Thiết kế mỹ thuật xuất sắc” và “Phim được báo chí bình chọn”. Đây cũng là giải thưởng điện ảnh cá nhân đầu tiên của Quang Huy với vai trò đạo diễn.

Đạo diễn Quang Huy và dàn cast nhận giải Cánh diều vàng 2013.

Trailer phim.

Mỗi phim có một màu sắc khác nhau, nhưng điểm chung đều là mang đến một món ăn “thuần Việt” cho khán giả khi đến rạp xem phim vào ngày Giáng sinh. Năm nay, nếu là một fan cứng của phim Việt, hãy chọn Lôi Báo và cho SAOStar biết cảm nhận của bạn về tác phẩm mới nhất của Victor Vũ nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất