Phim Ảnh

'Mỹ nhân ngư' là phim ăn khách nhất Trung Quốc mọi thời đại

Chia sẻ

"Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì đã chính thức soán ngôi Tróc Yêu Ký, đạt 368 triệu USD sau 12 ngày công chiếu.

Đây là một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ bởi “kẻ tiền nhiệm” phải mất hơn 20 ngày mới đạt được con số này. Điều này đồng thời cũng đã giúp Mỹ nhân ngư nghiễm nhiên xưng vương ngôi vị “bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc”.

mynhanngu (27)

mynhanngu (17)

mynhanngu (16)

Mỹ nhân ngư  là bộ phim điện ảnh mới nhất do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Được khởi chiếu vào mùng 1 Tết Bính Thân, bộ phim đã ngay lập tức đã đứng đầu doanh thu so với các phim chiếu cùng thời điểm như Mưu sát tự thủy niên hoa( Do Angela Baby và Nguyễn Kinh Thiên đóng vai chính), Bến yêu (với sự góp mặt của dàn sao: Chương Tử Di, Bành Vu yến, Đồng Lệ Á, Châu Đông Vũ, Trần Nghiên Hy,…) Tây du ký: Tôn Ngộ Không Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh (do Quách Phú Thành, Củng Lợi, Phùng Thiệu Phong thủ diễn) và Sòng bài 3 với dàn sao hoành tráng Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa…

Sau ngày đầu công chiếu, bộ phim đã lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất ngày đầu với 43 triệu USD. Đã ngay lập tức xô đổ hàng loạt kỷ lục như: Phim đạt 15 triệu USD nhanh nhất, phim đạt 30 triệu USD nhanh nhất. Đến ngày 14/2, bộ phim vẫn có khả năng thu về 48 triệu USD chỉ trong một ngày.

mynhanngu (11)

Phim vẫn đang được công chiếu

Ở Việt Nam, bộ phim ra mắt khán giả vào ngày mùng 3 Tết và cũng nghiễm nhiên lập kỷ lục cho riêng mình khi đánh bại tất cả đối thủ và thu về doanh thu ngày đầu hơn 10 tỷ VND. Thị trường Tết vốn là cơ hội cho các phim Việt tung hoành và gặt hái doanh thu. Năm nay, với tổng số 17 phim (bao gồm phim Việt và phim Ngoại) nối đuôi nhau ra rạp , thật sự là một sự cạnh tranh khốc liệt về suất chiếu. Tuy nhiên Mỹ Nhân Ngư vẫn dễ dàng đánh gục 16 đối thủ, được các rạp ưu ái sắp xếp hơn 700 suất chiếu một ngày và các suất chiếu đều được đặt kín lịch.

Không chỉ đạt thành công về mặt thương mại, Mỹ nhân ngư của vua hài Châu Tinh Trì còn nhận được đánh giá cao của công chúng. Hiện phim đang được chấm 7,3 điểm trên douban, trang web uy tín về đánh giá phim của Trung Quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất