Phim Ảnh

Nhân loại vs. Chủng loài khác - Cuộc chiến không hồi kết trên màn ảnh

Khắc Tâm
Chia sẻ

Không thể phủ nhận chính con người mới là giống loài hiếu chiến nhất trên màn ảnh qua lịch sử xung đột với vô số chủng tộc khác.

Người vs. Khỉ trong Planet of Apes (2001)

maxresdefault

Bộ phim năm 2001 của Tim Burton nói về cuộc chiến giữa Người với Khỉ trên hành tinh Ashlar, giống loài có chung tổ tiên với chúng ta.

Loài Khỉ ở đây vì một lý do nào đó mà đã tiến hóa với trí tuệ vượt trội. Cùng với sức khỏe và sự dẻo dai, nhanh nhẹn vốn có, chúng trở thành loài thống trị và bắt loài Người phục vụ như nô lệ. Phi hành gia từ Trái đất Leo Davidson tình cờ đáp xuống đây và giúp đồng loại vùng lên giành lại quyền làm chủ hành tinh này.

Với cốt truyện mới lạ và dàn diễn viên khủng như Mark Wahlberg, Helena Bonham Carter,…, bộ phim đạt được doanh thu khá tốt cũng như có 2 phần làm lại Rise of the Planet of ApesDawn of the Planet of Apes cực kì thành công.

Người vs. Elf trong Hellboy II: The Golden Army (2008)

Hellboy-II-hellboy-ii-the-golden-army-3961756-1920-1080

Elf (Tiên) trong hầu hết các phiên bản đều là những giống loài bất tử, yêu chuộng hòa bình, hòa hợp với thiên nhiên cùng với phép thuật mạnh mẽ và cũng là đồng minh thân cận của con Người. Thế nhưng trong bộ phim thứ 2 của loạt phim Hellboy đạo diễn bởi Guilermo del Toro, mối quan hệ này trở thành cuộc chiến khốc liệt.

Bằng một đoạn clip hoạt hình ngắn ở đầu phim, Hellboy II: The Golden Army cho khán giả thấy chính con Người mới là những kẻ tham lam với ham muốn mở rộng bờ cõi nên đã gây ra cuộc chiến đẫm máu với loài Elf. Cuối cùng, vua Elf đành phải dùng phép thuật tạo ra “đội quân vàng” để chống lại kẻ thù và dẫn tới một hòa ước kéo dài nhiều thế kỷ.

Bộ phim được đánh giá cao về mặt nội dung cùng với doanh thu ổn nhưng là chưa đủ để phần thứ 3 được tiếp tục sản xuất.

Người vs. Titans trong Wrath of the Titans (2012)

chimera

Trong bộ phim Wrath of the Titans năm 2012, loài Người phải đối đầu với một thế lực thần thánh mạnh hơn mình gấp nhiều lần là các Titans khổng lồ.

Titan hùng mạnh Chronos sống dậy sau hàng ngàn năm ngủ vùi kéo theo hàng loạt tay sai khác từng bị phong ấn cùng hắn. Tuy nhiên, các vị thần trên đỉnh Olympus đã tan rã và không còn đủ sức để chống lại mối hiểm họa này. Loài Người, dẫn đầu bởi người anh hùng Perseus và nữ hoàng Andromeda, buộc phải chiến đấu nếu không muốn bị tuyệt diệt.

Dù có kỹ xảo đẹp cùng dàn diễn viên hoành tráng như Sam Worthington, Rosamund Pike, Liam Neeson,… nhưng Wrath of Titans lại không mang về thành công như mong đợi.

Người vs. Người Na'vi trong Avatar (2009)

sam-worthington-in-avatar-(2009)-large-picture

Trong các bộ phim khoa học viễn tưởng khác thì Trái đất luôn là nơi chịu sự xâm lăng của các chủng tộc ngoài hành tinh. Tuy nhiên, với Avatar của James Cameron năm 2009 thì con Người mới là kẻ xâm lược hành tinh Pandora cùng với người dân Na'vi bản địa.

Hành tinh hoang sơ và tuyệt đẹp Pandora chưa một trữ lượng kim loại quý Unobtanium. Vì thế, loài Người với khoa học kỹ thuật tiến bộ vượt trội đã xây rất nhiều tiền đồn ở đây và tiến hành khai thác, đồng thời làm thân với người bản địa Na'vi để dễ bề hành động. Tuy nhiên, khi phát hiện một mỏ giàu Unobtanium nằm dưới “cây thần” của chủng tộc này, loài người “lật mặt” và sử dụng toàn bộ lực lượng của mình tấn công. Chàng lính thủy đánh bộ Jake Sully quyết định đứng về phía những người ngoài hành tinh hiền lành để chống lại chủng tộc “máu lạnh” của mình.

Bộ phim Avatar với kỹ xảo đẹp mắt và hoành tráng đã mở đầu cho kỉ nguyên phim 3D của Hollywood và mang về doanh thu gần 3 tỷ đô la, cao nhất mọi thời đại.

Người vs Orc trong series Lord of The Rings

Battle_of_Helms_Deep

Con người và loài Orc có nhiều mối thâm thù với nhau trên màn ảnh. Và cuộc chiến dai dẳng giữa 2 chủng tộc này trong Lord of The Rings là một ví dụ điển hình.

Chúa tể bóng tối Sauron hồi sinh sau hàng ngàn năm bị phong ấn cùng với sự phản bội của phù thủy Saruman đã kéo theo sự trỗi dậy của loài Orc. Đội quân lên đến hàng vạn của chủng tộc này kéo đến tấn công những thành trì cuối cùng của loài người tại 2 vương quốc Rohan và Gondor. Với sự giúp đỡ của Aragon, Leogas, Gimli và Gandalf, Loài người với quân số hoàn toàn lép vế đã chiến đấu một cách ngoan cường để chàng hobbit Frodo hoàn thành sứ mệnh phá hủy chiếc nhẫn chúa, mang lại hòa bình cho Trung địa.

Những cuộc chiến hoành tráng và đậm chất sử thi của Lord of The Rings kéo dài qua 3 phần phim cùng với doanh thu lên đến hàng tỷ đô la và vô số giải thưởng, nhất là phần 3 Return of The King mang về 11 giải Oscar.

Sắp tới, loài Người sẽ tiếp tục đụng độ với Orc qua bộ phim Warcraft sắp ra mắt. Warcraft được làm theo tựa game cùng tên của hãng Blizzard nói về cuộc chiến dai dẳng và đẫm máu giữa Orc từ thế giới đang chết dần Draenor và liên quân Người, Elf, người Lùn của thế giới Azeroth. Phim sẽ công chiếu vào ngày 10.6 trên toàn quốc.

Xem thêm >>> Games thành công và phim chuyển thể cũng thế!

Game thành công, nhưng phim chuyển thể thì chưa chắc! 

Emilia Clarke và Sam Claflin - Cặp đôi khiến bao con tim người trẻ tan chảy

Phim chuyển thể game Trung Quốc: Tạo hình không phải là tất cả!

Trước ‘Now You See Me’, ông hoàng Cpop Châu Kiệt Luân đã đóng những phim gì?

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin mới nhất