Phim Ảnh

Tính cách trái ngược của Phạm Băng Băng: Chi tiền mua nhà, xe cho nhân viên nhưng lại tiết kiệm ăn đồ nguội để qua đêm

Thiên Bình
Chia sẻ

Thói quen ăn đồ nguội qua đêm và sẵn sàng ăn những phần thức ăn dư của nhân viên ít nhiều cũng bắt nguồn từ hoàn cảnh khó khăn khi mới gia nhập làng giải trí của nàng đại hoa đán.

Nổi tiếng với phong cách hào phóng, rộng rãi khi đối xử với nhân viên cấp dưới và mọi người xung quanh, nhưng nhiều người lại khá bất ngờ trước một thói quen tiết kiệm khá kỳ lạ của Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng.

Theo như chia sẻ của một người trong làng giải trí khi được thường xuyên hợp tác và làm việc với nàng đại hoa đán cho biết: “Phạm Băng Băng là người Sơn Đông nên tính cách của cô ấy cũng gần gũi như con người ở nơi đây. Trong cuộc sống hằng này, người ta thường nghĩ cô là một đại minh tinh tiêu xài hoang phí nhưng sự thật thì không phải như thế. Nhân viên trong công ty gọi dư suất ăn, dù là bà chủ đi chăng nữa cô cũng nhận lấy suất ăn này mà không bỏ lãng phí. Trong đoàn thấy thế mà ngăn cản, gọi suất đồ ăn mới còn nóng nhưng cô từ chối. 

Thậm chí, nữ diễn viên dùng cả thức ăn nguội để qua đêm. Những thứ gì có thể tiết kiệm hay còn dùng được thì cô sẽ tận dụng. Lên phim trường thì gọn gàng ngăn nắp, cuộc sống của cô ấy không quá phô trương hay khó gần như mọi người nghĩ”.

Dân mạng cảm thấy bất ngờ trước tính cách có phần đặc biệt và tiết kiệm “hơi quá” so với cuộc sống giàu sang và thu nhập cao ngất ngưởng của Phạm Băng Băng. Thế nhưng, có ý kiến cho rằng thói quen kỳ lạ này của nữ minh tinh ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng từ quá khứ khó khăn, vất vả trong thời gian đầu cô ra mắt làng giải trí.

Từ năm 15 tuổi, Phạm Băng Băng đã sống tự lập xa gia đình, một thân một mình bươn chải lên thành phố lớn để thực hiện ước mơ diễn xuất. May mắn thay, cô được Lưu Tuyết Hoa nhìn trúng và mời tham gia bộ phim Nữ cường nhân. Khoản thù lao đầu tiên cô nhận được trong đời là 2000 NDT (7 triệu đồng) khi tham gia suốt cả quá trình của dự án này.

Phạm Băng Băng gửi về cho mẹ 1000 NDT, dành 700 NDT để thuê vài tháng tiền nhà trọ, còn lại 300 NDT (1 triệu đồng) chi tiêu ăn uống. Kết thúc bộ phim này nhưng chưa có dự án mới nào tìm đến, với số tiền ít ỏi này Phạm Băng Băng phải cầm cự qua ngày, chưa đầy 1 tháng thì đã hết sạch.

Bản tính khá ngoan cố, Phạm Băng Băng cũng không hề gọi điện thoại xin tiền mẹ vì sợ người nhà biết mà lo lắng, cấm cản bắt về nhà. Khi ấy, có một bữa ăn là bát mỳ cũng là ước mơ nhỏ nhoi của cô. Vài tháng sau, vận may đã tìm đến nữ diễn viên họ Phạm khi con dâu của Quỳnh Dao gọi điện mời cô đến thử vai trong Hoàn Châu cách cách qua lời giới thiệu của Lưu Tuyết Hoa. Từ đây, cuộc đời huy hoàng trong giới showbiz chính thức mở ra với Phạm Băng Băng.

Quá khứ cực khổ, ngay cả miếng ăn từng ngày khi xưa cũng vô cùng khó khăn, có lẽ vì vậy đã hình thành nên thói quen tiết kiệm, không thể lãng phí thức ăn của ngôi sao nổi tiếng. Dù vậy đi chăng nữa, cô vẫn đối xử vô cùng hào phóng và tử tế với nhân viên cấp dưới của mình.

Vào dịp cuối năm, nữ minh tinh đều rộng rãi chi tiền thưởng đến 6-7 chữ số trở lên, ít nhất từ 100 ngàn NDT đến 1 triệu NDT (340 triệu đồng - 3,4 tỷ đồng) cho mỗi nhân viên. Ngoài ra, những ngày lễ trong năm, cấp dưới của Phạm Băng Băng còn được “cô chủ” tặng vé máy bay du lịch nước ngoài hay như những món quà tặng đắt tiền: laptop, điện thoại, túi xách LV,…

Những nhân viên trong công ty của Phạm Băng Băng.

Stylist trang điểm riêng của Phạm Băng Băng đi lấy chồng, nữ minh tinh nổi tiếng đã tặng cho cô nhân viên đó 30 mâm cỗ bên cạnh nhẫn và dây chuyền vàng. Sau đó, Phạm Băng Băng tuyên bố bất kỳ ai trong công ty cưới cũng đều được hưởng đãi ngộ này. Một người trợ lý đã ở bên cạnh cô ngay từ những ngày đầu cô thành lập phòng làm việc cũng bày tỏ lòng biết ơn đến “sếp” của mình khi được Phạm Băng Băng mua cho một căn hộ ở Bắc Kinh.

Thế nên, trong giới và fan hâm mộ mới gọi biệt danh cho Phạm Băng Băng là Phạm Gia. Theo như nhà văn Bách Bang Ni từng nói về Phạm Băng Băng: “Một người phụ nữ trở thành “Gia”, cố nhiên bởi vì cô ấy kiên cường trượng nghĩa, khảng khái giỏi giang, có tác phong, sự giàu có và hào phóng như một quý ông đích thực.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất