Phim Ảnh

Nếu bạn còn nhớ những bộ phim này, nghĩa là đã 10 năm trôi qua rồi đấy!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Và nếu bạn đã xem đủ hết những tựa phim này, thì xin chúc mừng, chắc chắn bạn đã có một tuổi thơ rất đáng nhớ.

Bạn có tin đã 10 năm kể từ khi màn ảnh Việt phát sốt vì câu chuyện tình yêu của cô nàng ngây thơ Sương Cầm (Lâm Y Thần) và anh chàng hotboy điển trai học giỏi Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng) trong Thơ ngây? Bạn có tin đã 10 năm kể từ ngày hàng triệu khán giả chăm chú theo dõi cuộc đời của chàng hoàng tử Joo Mong? Đúng vậy, thế mà đã 10 năm rồi đấy!

Đã 10 năm kể từ ngày nàng thái tử phi Yoon Eun Hye (phim Hoàng cung) tạo nên hình tượng mới cho toàn thể nữ sinh châu Á, kể từ Lâm Y Thần, Trịnh Nguyên Sướng, Dương Thừa Lâm, Hạ Quân Tường trở thành những cái tên hàng đầu được người yêu phim tại Việt Nam nhắc đến…. Hãy cùng trở về một miền quá khứ đã trôi qua bằng cách điểm lại những bộ phim đã tròn 10 năm tuổi dưới đây. Và có thể bạn không tin, nhưng nếu bạn đã xem hết những bộ phim này, thì chắc chắn bạn đã có một thời tuổi trẻ “không phải dạng vừa đâu”.

Goong (Hoàng cung)

Vào thời điểm năm 2006, bộ phim truyền hình Goong (Hoàng cung) lần đầu tiên lên sóng và ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á. Không chỉ khiến người hâm mộ nhiều phen mất ăn mất ngủ mà tác phẩm này còn là “bàn đạp”, đưa tên tuổi của bộ tứ Yoon Eun Hye, Joo Ji Hoon, Kim Jung Hoon và Song Ji Hyo lên một tầm cao mới. Với rating trung bình 22%, Goong đã lập nên một kỷ lục đáng nể và mở đầu cho trào lưu phim giả tưởng hoàng cung sau này.

goong 1

“Bộ tứ hoàn hảo” của Goong (Hoàng cung).

goong 2

Bộ phim là bàn đạp hoàn hảo đưa Yoon Eun Hye trở thành ngôi sao hạng A trên màn ảnh Hàn Quốc.

Phim có nội dung xoay quanh Shin Chae Kyung (Yoon Eun Hye) - một cô nữ sinh hồn nhiên, vô tư bỗng dưng phải nhập cung làm Thái tử phi vì lời đính ước từ của ông nội mình. Tại đây, cô vướng tình tay ba với hai Thái tử là Lee Shin (Joo Ji Hoon) và Lee Yool (Kim Jung Hoon). Ngoài những chuyện phép tắc hoàng cung, phim còn thu hút nhờ tái hiện cuộc sống học đường Hàn Quốc một cách chân thực, sống động và rất đáng yêu.

Nàng Kim Sam Soon

Nàng Kim Sam Soon là bộ phim đưa tên tuổi Hyun Bin và Kim Sun Ah lên đỉnh cao thành công vào thời gian 10 năm trước. Thậm chí trong suốt nhiều tập liền, phim đạt mức rating không tưởng lên đến 50% - tức là khi đó có 1 nửa dân số Hàn Quốc theo dõi bộ phim này.

Kim sam soon 1

Nàng Kim Sam Soon từng là hình mẫu hướng đến của các “nàng ế” tại Hàn Quốc.

Kim sam soon 2

Do đánh trúng tâm lý phần lớn khán giả nên phim đạt được thành công vang dội.

Sức hấp dẫn của phim có lẽ nằm ở sự hài hước, đáng yêu và lạc quan của nhân vật chính Kim Sam Soon - một “cô gái ế” bụ bẫm đã 30 tuổi (Kim Sun Ah đóng). Cô đã học một năm làm bánh tại Pháp và có mối tình oan gia với chàng giám đốc nhà giàu tên Hyun Jin Heon (Huyn Bin đóng). Phim được cho là đã “đánh trúng tâm lý” của một bộ phận phụ nữ Hàn Quốc thời gian đó: thường có mặc cảm mình mập và thua kém về mặt tài sắc, nên họ rất cảm thông với hoàn cảnh của Kim Sam Soon.

Tình cờ

Tình cờ là một trong những tác phẩm đưa dòng phim thần tượng Đài Loan chạm đến đỉnh cao thành công trên màn ảnh châu Á. Nội dung phim xoay quanh tình yêu như cổ tích giữa Thành Hiểu Thi (Vương Tâm Lăng) - một cô gái luôn thất bại trong tình yêu với nam ca sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu thích Hà Quần (Trương Đông Lương). Dù đi theo mô típ hoàng tử - lọ lem quen thuộc, nhưng với việc khai thác chuyện tình ngọt ngào của ngôi sao nổi tiếng điển trai, được nhiều người yêu mến với cô nàng vịt con xấu xí không có ai biết tới đã thổi một làn gió mới vào làn sóng phim thần tượng lúc bấy giờ.

tinh co 1

Vương Tâm Lăng và Trương Đông Lương từng làm nên cơn sốt toàn châu Á với Tình cờ.

tinh co 2

Hiện tại hai người đã ít tham gia phim hơn nhưng vẫn được đông đảo khán giả nhớ đến.

Sau bộ phim, cả Trương Đông Lương và Vương Tâm Lăng đều được yêu thích rầm rộ tại nhiều quốc gia châu Á. Dù hiện tại cả hai không tham gia nhiều bộ phim, nhưng Tình cờ vẫn luôn là bộ phim được nhiều người nhớ tới.

Thơ ngây

Ra mắt vào cuối năm 2005, đầu năm 2006, Thơ ngây thật sự đã tạo nên một cơn lốc thần tượng lớn trên màn ảnh xứ Đài. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng “Itazura na Kiss” của Nhật Bản, bộ phim lấy bối cảnh học đường cùng một tình yêu thanh xuân cực đẹp của cặp đôi Tương Cầm - một cô nàng vụng về, ngốc nghếch nhưng tốt bụng, đáng yêu với Trực Thụ - chàng trai lạnh lùng, điển trai, có chỉ số IQ cao ngất ngưởng.

tho ngay 2

Thơ ngây - tác phẩm không thể quên với những ai từng một thời mê mẩn dòng phim thần tượng Đài Loan.

tho ngay 1

Dù được nhiều quốc gia mua bản quyền làm lại nhưng bản gốc do Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng đóng vẫn trở thành tượng đài khó vượt qua trong lòng khán giả.

Bộ phim không chỉ thành công với cốt truyện đầy mơ mộng, ngọt ngào mà còn nhờ sự kết hợp ăn ý hơn cả mong đợi của Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Y Thần. Đến nay, dù đã có nhiều vai diễn khác nổi tiếng hơn ở cả Đài Loan lẫn Đại lục nhưng Tương Cầm và Trực Thụ vẫn là một trong những vai diễn để đời của cặp đôi này. Vai diễn đã giúp Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Y Thần ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Dù đã qua 10 năm nhưng Thơ ngây vẫn là một trong những phim thần tượng mà giới trẻ khó có thể quên.

Định mệnh

Định mệnh là một trong những bộ phim đầu tiên làm nóng lên cơn sốt phim Đài Loan ở Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam. Mặc dù đã ra mắt hơn 10 năm nhưng đây vẫn là cái tên dẫn đầu các bảng xếp hạng những bộ phim thần tượng Đài Loan được khán giả châu Á yêu mến nhất.

dinh menh 1

Định mệnh đã đưa Dương Thừa Lâm lên ngôi “giáo chủ khả ái” của dòng phim thần tượng.

dinh menh 2

Một bộ phim theo mô-típ good girl - bad boy điển hình.

Một trong những lý do làm nên sức hút vượt thời gian của Định mệnh chính là những ấn tượng khó phai mà phim đã mang lại. Người xem sẽ chẳng bao giờ quên cái cách mà Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm) và Giang Mãnh (Hạ Quân Tường) quyết định che giấu đi tình yêu để bảo vệ hạnh phúc của cha mẹ mình. Hơn thế nữa, hình ảnh một Tề Duyệt đáng yêu, dễ thương bên cạnh một “bad guy” đẹp trai nhưng lạnh lùng vẫn cứ sống mãi trong lòng người xem dù cho phim đã kết thúc đước hơn một thập kỷ.

My Girl

Năm 2006, màn ảnh Hàn còn chứng kiến cơn sốt điên đảo của bộ phim tình cảm hài hước, lãng mạn mang tên My Girl (Cô nàng của tôi). Đây là tác phẩm thứ 2 của cặp biên kịch nổi tiếng Hong Sister và thu hút sự chú ý của hàn triệu khán giả, đưa sự nghiệp các diễn viên trẻ trong phim là Lee Dong Wook, Lee Da Hae và Lee Jun Ki bước sang một trang mới. 3 diễn viên chính không chỉ được yêu thích tại Hàn Quốc mà còn được yêu mến khắp châu Á, tạo ra làn sóng hâm mộ khắp những nơi mà My Girl đi qua. Đã 10 năm trôi qua nhưng My Girl vẫn là một cột mốc sáng rỡ của dòng phim tình cảm xứ Kim chi.

my girl

Poster ấn tượng của My girl.

my girl 2

Cặp đôi Lee Dae Hee - Lee Dong Wook làm nên hiện tượng suốt nhiều năm sau khi My girl phát sóng.

Phim xoay quanh Joo Yoo Rin (Lee Dae Hee), là một cô gái có biệt tài nói dối, giỏi nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, Hoa, Nhật và anh chàng thừa kế giàu có nhưng khó gần Seol Gong Chan (Lee Dong Wook ). Vì để cứu ông nội khỏi cơn bệnh nặng, Gong Chan đã yêu cầu Yoo Rin giả làm cô em họ để làm ông nội vui. Chuyện này được giữ kín nhưng lại bị Suh Jung Woo (Lee Jun Ki), ngừơi bạn thân của Gong Chan phát hiện. Cũng từ đây, mối tình tay ba giữa họ xảy đến với nhiều cung bậc cảm xúc khiến khán giả vừa thích thú, vừa hồi hộp dõi theo.

Truyền thuyết Joo Mong

Năm 2006 cũng là thời gian chứng kiến sự phát triển đỉnh cao của dòng phim dã sử - cổ trang Hàn Quốc. Lấy cảm hứng từ nhân vật anh hùng trong truyền thuyết Joo Mong, bộ phim tái hiện thời kỳ loạn lạc của triều đại Goguryo, đồng thời mô tả quá trình dựng và giữ nước của dân tộc Triều Tiên. Joo Mong là một vị vua tài giỏi trong việc điều binh khiển tướng, binh pháp tinh thông, võ nghệ cao cường. Không chỉ vậy, ông còn là người đàn ông lãng mạn, chung tình, có trách nhiệm với gia đình. Thế nhưng, thế giới tình cảm của ông cũng lắm phức tạp, ông yêu một người nhưng lại lấy một người khác làm vợ, để rồi sau đó cũng không thể chung sống lâu dài với người này…

joo mong 1

Truyền thuyết Joo Mong là bộ phim dã sử cổ trang gây sốt năm 2006.

joo mong 2

Song Il Gook - nam diễn viên chính trong phim gần đây lại gây sốt khi cùng 3 cậu con trai sinh ba tham gia chương trình truyền hình thực tế Superman Return.

Bộ phim từng gây sốt trên sóng VTV dù được phát khá muộn, vào khung giờ 22h đêm nhưng vẫn được khán giả Việt theo dõi chăm chú. Cùng với cơn sốt Nàng Dae Jang Geum năm 2003, Truyền thuyết Joo Mong làm nên trào lưu tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc qua màn ảnh nhỏ. Bộ phim cũng tạo nên tiếng vang khắp châu Á và được phát sóng tại 13 quốc gia, thu về hơn 50 triệu USD tiền bản quyền - một con số không tưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất