Phim Ảnh

'Nàng thơ' Phương Anh Đào đã dần mạnh mẽ, cá tính hoá trên màn ảnh như thế nào?

Phương Thảo
Chia sẻ

Với ba tác phẩm điện ảnh liên tiếp ra rạp trong thời gian ngắn, Phương Anh Đào vẫn có thể thể hiện bước chuyển ở từng vai diễn, từ nữ phụ đầy hi sinh, đến cô gái dám một mình sang Nhật tìm cha, và cuối cùng là bung tỏa mạnh mẽ với hình tượng nữ cường trong "Chàng vợ của em".

Phương Anh Đào là nàng thơ mùa hè của điện ảnh Việt Nam 2018 khi liên tiếp xuất hiện trong ba dự án phim lớn là Em gái mưa, Nhắm mắt thấy mùa hè Chàng vợ của anh. Không ít khán giả cho rằng, nữ diễn viên đang dần soán ngôi Nhã Phương về tần suất phủ sóng, thậm chí được người xem yêu thích hơn vì tạo hình ngày càng cá tính, độc đáo.

Phương Anh Đào trưởng thành trong từng bước đi

Khán giả ấn tượng về Phương Anh Đào trong bộ phim Em gái mưa là một cô gái xinh đẹp, hiền dịu và hết lòng vì “chàng trai thanh xuân” 10 năm của mình. Thậm chí nhân vật sẵn sàng từ bỏ ước mơ để theo đuổi ngành sư phạm, bởi tiếng gọi của trái tim. Dù xuất hiện không nhiều nhưng Phương Anh Đào được coi là điểm sáng ở tác phẩm này.

Phương Anh Đào dịu dàng bên nam chính Mai Tài Phến trong “Em gái mưa”.

Từ vai nữ phụ lên đến vai nữ chính, Phương Anh Đào không còn nghe theo tiếng gọi của “chàng trai thanh xuân” nữa mà lặn lội đến Nhật Bản để tìm cha. Trong Nhắm mắt thấy mùa hè, nữ diễn viên đã chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất tự nhiên, khi thể hiện tốt những phân cảnh đòi hỏi nội tâm nhiều chiều sâu, nhưng không hề uỷ mị mà tràn đầy năng lượng.

Nữ diên viên thu hút người xem bằng vẻ đẹp mong manh, đằm thắm nhưng tràn đầy năng lượng trong bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè”.

Vào vai cô gái chịu nhiều bi kịch nhưng Phương Anh Đào không cho thấy sự bi lụy, ủy mị thái quá.

Đoá hoa mới của làng giải trí Việt Nam đã có những bước đi ngày một trưởng thành, thậm chí cô còn được đài Nhật Bản NHK World dành sự chú ý và mời quay chương trình quảng bá. Sức nóng của nàng thơ đằm thắm nhưng mạnh mẽ của Nhắm mắt thấy mùa hè còn chưa kịp giảm, Phương Anh Đào lại tiếp tục tấn công màn ảnh với vai diễn trong Chàng vợ của em. Lần này, cô được bung toả hoàn toàn cá tính mạnh mẽ của mình.

Phương Anh Đào trở thành hiện thân của nữ quyền trong “Chàng vợ của em”

Càng dấn thân vào điện ảnh, dường như Phương Anh Đào càng muốn khẳng định cá tính mạnh mẽ của mình hơn. Từ nữ phụ từ bỏ đam mê theo nam chính, đến cô gái Việt Nam hăng hái sang Nhật Bản tìm cha, và giờ đây ở Chàng vợ của em, Phương Anh Đào là người phụ nữ thành đạt, có thể cáng đáng mọi công việc của phái mạnh và thậm chí, cô nàng còn tự tin “tuyển vợ” cho mình.

Tạo hình đậm tinh thần nữ quyền của Phương Anh Đào trong phim hài, lãng mạn “Chàng vợ của em”.

Ngoại hình xinh đẹp nhưng mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của Phương Anh Đào như được “đo ni đóng giày” cho vai diễn Mai. Khán giả không khỏi á ố khi nhìn Mai trong những bộ trang phục công sở quyến rũ, mặn mà; ngay cả khi mệt mỏi nhất, cô vẫn toát lên khí chất của người phụ nữ độc lập, hiện đại.

So với nam diễn viên Thái Hoà đã quá quen thuộc khi xuất hiện trong tạo hình anh chàng thật thà, có đôi phần ngờ nghệch; thì Phương Anh Đào là một điểm sáng mới lạ, nhất là khi cô còn là hiện thân của tinh thần nữ quyền ở bộ phim.

Song không phải vì thế mà nhân vật Mai không có trái tim và những cảm xúc của người phụ nữ. Càng về cuối, nữ chính càng cởi bỏ lớp vỏ mạnh mẽ của mình và chạm đến trái tim khán giả bằng các phân đoạn giàu cảm xúc. Đó là khi Mai rơi nước mắt nghe câu chuyện của Hùng, thuyết phục cả hội trường bằng bữa cơm nhà ấm áp, chịu trở về ăn cơm với mẹ hay ngồi lại lắng nghe cô bạn thân… Không ngoa khi khẳng định rằng, giọt nước mắt của người phụ nữ mạnh mẽ như Mai khi để dành lại cuối phim đã được nhân đôi giá trị…

Phương Anh Đào không hề bị lấn át khi đứng chung khung hình với nam diễn viên dày dặn kinh nghiệm diễn xuất như Thái Hòa.

Phương Anh Đào đã có cuộc tấn công màn ảnh rộng Việt Nam với 3 dự án phim lớn, không những thế, cô liên tiếp thể hiện cá tính ngày một mạnh mẽ của mình. Từ phim tình cảm lãng mạn cho đến phim hài, nàng thơ của điện ảnh Việt không chỉ khẳng định khả năng hoá thân đa dạng, mà còn khiến khán giả tin tưởng rằng, cô chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn. Bởi, điện ảnh đang ngày càng ưa chuộng những cô gái cá tính, hiện đại như Mai và như chính Phương Anh Đào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất