Phim Ảnh

Thêm một năm rực rỡ của Jennifer Lawrence

Chia sẻ

Nữ diễn viên 25 tuổi đang sở hữu những năm tháng huy hoàng nhất sự nghiệp và dường như, tất cả vẫn chưa dừng lại với cô,

jennifer-lawrence

Jennifer Lawrence là nữ diễn viên dưới 30 duy nhất tại Hollywood đang sở hữu 3 đề cử Oscar và một lần chiến thắng. Xuất thân từ dòng phim độc lập, ít ai ngờ rằng sau đó, cô đã thống trị cả phòng vé nhờ các series The Hunger Games, X-Men hay thậm chí cả những tác phẩm hàn lâm như Sliver Linings Playbook, American Hustle… mang lại doanh thu gấp 10 lần tiền đầu tư. 

Năm 2013, khoảnh khắc Jennifer Lawrence vấp ngã trên bục trao giải Oscar đã chấn động cả Hollywood chỉ vì ai nấy cũng mặc định rằng đó là nơi của sự xa hoa, khách mới kiều diễm và đi đứng cẩn thận. Nhưng Jennifer không mấy bận tâm về những bức ảnh xấu đó có thể ảnh hưởng đến hình ảnh gầy dựng của mình, cô đã gián tiếp quảng bá cho chiếc váy hồng phấn sang trọng và khiến hãng Dior trở thành đề tài thời trang được bàn tán nhiều nhất. 

jlaw.0

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Jennifer Lawrence.

Cùng năm ấy, Jennifer bám sát Angelina Jolie trong bảng xếp hạng thu nhập của nhóm diễn viên nữ với 26 triệu USD. Cứ tưởng sự nghiệp hoàng kim đã tới lúc dừng lại, hóa ra 2014 mới là năm chứng kiến Jennifer có bước nhảy xa hơn hàng loạt thành tích mà mình đã đạt được. Cả ba bom tấn cô tham gia gồm Hunger Games: Catching Fire, American Hustle và X Men: Days of Future Past, giúp Jennifer bỏ túi 34 triệu USD, xếp sau Sandra Bullock.

Tiếp tục ngự trị trên ngai vàng

Việc cái tên Jennifer Lawrence luôn xuất hiện trên top đầu của các bảng xếp hạng vốn không mấy lạ lẫm. Cho nên, khi nói 2015 lại là giai đoạn thành công của nữ diễn 25 tuổi này thì hầu hết mọi người đều mặc nhiên công nhận.

Năm nay, cô chỉ đóng hai bộ phim gồm Joy và Hunger Games: Mockingjay 2, số lần được truyền thông nhắc tới đã giảm đi khá nhiều. Tuy nhiên, hầu hết các dự án của Jennifer luôn thuộc hàng đình đám nhất Hollywood nếu xét về khía cạnh nghệ thuật lẫn giải trí.

dior_addict_lipstick_jennifer_lawrence

Ngai vàng tuổi 25 của Jennifer Lawrence

Hunger Games: Mockingjay 2 dự đoán là tập đứng đầu của series để khép lại thương hiệu lừng danh này, hiện tại đã đạt tổng doanh thu 2,3 tỉ USD. Hiệu ứng phim phần cuối thường sẽ là màn kết thúc hoành tráng nhất. Chúng ta đều nhớ như in ngày Katniss tình nguyện tham dự Đấu Trường Sinh Tử lần thứ 74 thay cho em gái Primrose. Thời khắc ấy đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô, đưa đến cuộc cách mạng thiêu rụi đế chế hung tàn của Tổng thống Snow sắp tới. Những cái bẫy chết người, những kẻ thủ khôn lường và những quyết định khó khăn chờ đợi Katniss phía trước hứa hẹn sẽ khắc nghiệt hơn bất kỳ đấu trường sinh tử nào trước đây.

1433866404_jennifer-lawrence-mockingjay-part-2-zoom

Mũi tên Húng Nhại sẽ tấn công phòng vé vào tháng 11 này.

Bộ phim tiếp nối những sự kiện của phần trước khi đất nước Panem đang chìm trong chiến tranh. Trước tình thế đó, Katniss quyết tuyên chiến với Tổng thống Snow (Donald Sutherland) để chấm dứt tất cả. Với sự giúp sức của những người bạn thân thiết như Gale (Liam Hemsworth), Finnick (Sam Clafin) và Peeta (Josh Hutcherson), Katniss dẫn đầu đội quân đến từ Quận 13 thực hiện nhiện vụ giải phóng Panem, và lần này “mũi tên Húng Nhại” quyết tâm thiêu rụi đế chế hung tàn của Tổng thống Snow - người đã bày trò chơi chết người tàn bạo diễn ra suốt 75 năm qua.

JenniferLawrenceJoyPoster

Những năm gần đây, phim tiểu sử đang nổi lên như một trào lưu của điện ảnh, khi lần lượt rất nhiều bộ phim ra đời phác hoạ chân dung cuộc đời và sự nghiệp của những người nổi tiếng trong lịch sử. Tiếp nối với các thành công của dòng phim chiếm được nhiều cảm tình của hội đồng giám khảo Oscar này, hãng 20th Century Fox chuẩn bị cho ra mắt bộ phim mới Joy, đánh dấu sự hợp tác lần thứ 3 giữa David O. Russell với Jennifer Lawrence. Câu chuyện xoay quanh hành trình bốn thế hệ gia đình của Joy Mangano, từ một cô gái trở thành người chủ gia đình kiên cường sẵn sàng đương đầu với nhiều sóng gió. 

Vì sao Jennifer Lawrence xứng đáng có thêm một đề cử Oscar?

Mặc dù chưa thể dự báo trước, nhưng chỉ cần nhìn sơ qua hai tên tuổi David O. Russell và Jennifer Lawrence cũng đủ bảo chứng cho một mùa Oscar bội thu kế tiếp. Lâu nay, Viện hàn lâm Mỹ thường bị gọi là những “kẻ già nua”, các chương trình trao giải thì xa vời và rating liên tiếp sụt giảm. Nhờ sự góp mặt của Jennifer Lawrence vào các năm 2011, 2012, 2014 đã đưa tầng lớp chuyên gia và giới trẻ đến gần với nhau, nhờ đó, tỉ lệ xem cũng tăng theo. Jennifer là một biểu tượng của thế hệ trẻ có thể thuyết phục được giới phê bình khó tính.

1393850537_jennifer-lawrence-lupita-nyongo-zoom

Một lý do quan trọng bên cạnh tài năng nữ diễn viên 25 tuổi chính là người đàn ông đã nhiều lần hợp tác với cô: David O. Russell. Nhà làm phim này thuộc hàng đạo diễn top đầu trong thế hệ của ông. Vậy nên sẽ không ngạc nhiên nếu sự kết hợp ăn ý giữa Jennifer và David với bộ phim Joy sẽ giúp họ được gọi tên vào bảng đề cử Oscar 2016 sắp tới. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất