Phim Ảnh

Một thế giới đáng mơ ước của Diệp Vấn

Chia sẻ

Giữa những loạn lạc của đời sống, bậc đại tông sư Diệp Vấn vẫn giữ được cho mình một gia đình nhỏ bình yên đáng ngưỡng mộ trong bộ phim "Diệp Vấn 3".

Hình tượng “Nhất đại tông sư” Diệp Vấn không còn gì xa lạ với các khán giả của màn ảnh rộng lẫn trên truyền hình, nhưng khi ra mắt, Diệp Vấn 3 vẫn có thể tạo nên một “cơn sốt” nho nhỏ trong lòng người xem. Bởi đơn giản, thay vì xoáy sâu vào khía cạnh võ thuật đơn thuần, Diệp Vấn 3 đã vẽ nên được một câu chuyện tình yêu sâu sắc, chân thành, cảm động và vô cùng đáng mơ ước.

diepvan

Về mặt cấu trúc, Diệp Vấn 3 được chia thành hai nửa đối nghịch nhau. Nếu phần đầu dày đặc những cảnh so quyền, đấu võ của sư phụ Diệp Vấn cùng bọn giang hồ chốn Hương Cảng thì phần sau lại bỗng nhiên chuyển mình trở nên nhẹ nhàng, sâu lắng hơn. Việc bố cục bộ phim như thế phần nào gây được ấn tượng mạnh với khán giả và khiến người xem bất ngờ khi liên tục được dẫn dắt qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

diepvan2

diepvan223

Người ta chỉ vừa mới há hốc mồm với những kỹ thuật quyền, côn đáng kinh ngạc của diễn viên Chân Tử Đan ở phút trước thì phút sau lại thấy anh trở thành một “soái ca” điềm tĩnh, nhẹ nhàng và thương yêu người vợ hết mực. Dù không có vẻ ngoài điển trai hay sức trẻ hừng hực, nhưng nam diễn viên ở độ tuổi 51 này lại tạo ra được cảm giác khâm phục ở khán giả. Gương mặt khắc khổ, đầy nội tâm cùng dáng đứng vững chắc của Chân Tử Đan hoàn toàn phù hợp với hình tượng của Diệp Vấn. Điều này lại càng được chứng tỏ một cách rõ rệt hơn khi ở nửa sau, nhân vật của anh từ bỏ những trận đánh giang hồ, những chuyện xã hội để quay về bên người vợ vừa phát hiện căn bệnh ung thư của mình.

diepvan2234

“Thế giới này không thuộc về những người có tiền, cũng không không thuộc về những người có quyền, mà thuộc về những người có tâm”, Diệp Vấn đã nói như thế. Và ông hoàn toàn giữ được lời hứa, lời khẳng định của một bậc nam nhi đại trượng phu khi toàn tâm toàn ý ở bên người vợ của mình trong những phút cuối đời. Điểm thú vị và xúc động của bộ phim này là cả chính Diệp Vấn lẫn nhân vật người vợ đều có được một đức tính hy sinh mãnh liệt. Người ta nói Diệp Vấn 3 là một bộ phim “dạy chồng”, một số khác xem nó là tác phẩm “dạy vợ”, nhưng nhìn một cách tổng thể, nó là một tác phẩm nhắc nhớ khán giả biết trân trọng những mối quan hệ xung quanh mình, quý giá những gì thân thiết, thuộc về mình thay vì chạy đua theo những ảo tưởng, danh vọng không đáng có.

diepvan22341

Cái xã hội mà Diệp Vấn đang sống ở thời kỳ đó là xã hội loạn lạc, trộm cắp nhiễu nhương, giang hồ lộng hành, và toàn bộ bộ phim là một bản tình ca buồn với kết thúc không có hậu. Nhưng mặc cho cái sự buồn bã và không khí u sầu, ảm đạm đó, khán giả vẫn có thể thấy được sự tỏa sáng của những trường đoạn lãng mạn mà Diệp Vấn và người vợ Vĩnh Thành dành cho nhau. Trong những phút cuối đời, họ cùng với đứa con Diệp Chính của mình đã tạo ra được một thế giới đáng mơ ước mà nhiều người thầm ngưỡng mộ. Sự hạnh phúc của họ, dù chỉ là khoảnh khắc, dù nảy sinh trong tuyệt vọng của căn bệnh ung thư nhưng vẫn là một câu chuyện đẹp về lòng bao dung, đức hy sinh của người và người dành cho nhau.

diepvan22

diepvan14

Phụ nữ xem phim sẽ ngưỡng mộ Vĩnh Thành và mong muốn có được một người chồng như Diệp Vấn, và ngược lại, nam giới thưởng thức tác phẩm này cũng không khỏi tơ tưởng đến một người vợ tương tự như Vĩnh Thành và tự bản thân phải học hỏi nhiều điều ở bậc đại tông sư Vịnh Xuân Quyền. Chính vì thế mà dù là một bộ phim mang cái mác võ thuật, điều đọng lại sau cùng trong lòng khán giả ở Diệp Vấn 3 vẫn chính là sự lãng mạn, ngọt ngào. Cũng như hình ảnh ấn tượng trong phân đoạn đầu phim, khi chú bướm nhỏ khẽ đậu trên cây người gỗ tập võ của Diệp Vấn, nó cho thấy dù cuộc đời có gai góc và dữ dội đến mức nào, chúng ta vẫn có quyền và hoàn toàn có thể mơ ước đến một thế giới nhỏ hạnh phúc, yên bình của riêng mình và những người thân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất