Phim Ảnh

'Mối tình đầu của tôi' khác bản Hàn 'She Was Pretty' ra sao khi sở hữu cô Ba Lan Ngọc, Chi Pu, Bình An và B Trần?

Anh Quân
Chia sẻ

“She Was Pretty” là bộ phim làm nên sự vẻ vang cho nền phim ảnh Hàn Quốc năm 2015. Ngoài thắng lợi từ thị trường nội địa, bộ phim còn nhận được sự quan tâm khi được các bên mua lại tác quyền để remake, trong đó có Việt Nam. Vậy “Mối tình đầu của tôi" - bản Việt hoá của bộ phim sẽ gây bất ngờ ra sao?

Nếu She Was Pretty là kẻ tám lạng…

She Was Pretty là bức tranh tình yêu nhiều mảnh ghép đáng nhớ của cặp đôi Ji Sung Joon và Kim Hye Jin. Vốn quen biết nhau từ nhỏ nhưng vì những biến cố trong đời mà hai người phải xa nhau. Sau nhiều năm không gặp, Hye Jin, với ngoại hình không xuất chúng và tình trạng việc làm lôi thôi, đã không còn đủ dũng khí đứng trước mặt chàng trai năm ấy của mình để hội ngộ. Tuy nhiên, Hye Jin và cả Sung Joon đều rất trân quý những hồi ức đẹp đẽ thời thơ ấu nên họ cho nhau một cơ hội để bắt đầu lại.

Trailer She Was Pretty.

Nhờ hoá thân thành cô nàng hậu đậu, nhếch nhác Hye Jin, Nữ hoàng Quảng cáo Hwang Jung Eum đã có một vai diễn đáng nhớ trong năm 2015. Những cử chỉ ngô nghê, đơn thuần cùng tâm tính lương thiện của Hye Jin được Jung Eum xử lí hết sức mượt mà qua những lần diễn xuất bằng ánh mắt, giọng nói. Cách Hye Jin ra sức giữ gìn những gì tốt đẹp nhất cho mối tình đầu trong sáng cũng được Jun Eum dốc sức thể hiện thật trọn vẹn trong nhiều phân cảnh diễn nội tâm. Tình cảm đong đầy khán giả dành cho nhân vật này, một phần đến từ lòng mến mộ sự hết lòng của nữ diễn viên dành cho vai diễn.

Để tạo nên sự thành công cho cặp đôi nhân vật chính, chúng ta không thể bỏ qua màn hoá thân vô cùng lịch lãm của Park Seo Joon vào vai Ji Sung Joon. Với thân phận là một Phó tổng biên tập tạp chí đứng thứ hai Hàn Quốc về doanh số, vai diễn này đòi hỏi người diễn viên phải thể hiện được sự độc lập, quyết đoán trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, Sung Joon còn có một đoạn tình cảm đẹp long lanh với cô bạn tấm bé Hye Jin nên trong anh phải có cả sự nhẹ nhàng, sâu sắc. Cả hai sắc thái vừa cương vừa nhu này đều được nam thần Park khắc hoạ vô cùng điêu luyện trên màn ảnh. Không phải tự nhiên mà vai diễn này có thể giúp She was pretty có thêm tận bốn giải thưởng trong bộ sưu tập của mình, ở hạng mục nhân vật nam chính. Tất cả đều nhờ sự tận tâm của nam diễn viên mang đến cho vai diễn này.

Những bộ phim Hàn Quốc cho giới trẻ thường sẽ có bốn vai diễn chính tạo nên tứ giác tình yêu. Bộ phim này cũng vậy khi hai góc còn lại của tứ giác được giao cho Choi Siwon và Go Joon Hee.

Choi Siwon là nam diễn viên điển trai bước ra từ nhóm nhạc Super Junior đình đám của xứ sở Soju. Vai diễn Kim Shin Hyuk trong She was pretty đặt ra cho anh bao nhiêu yêu cầu về sự điên rồ anh đều đáp ứng đủ bấy nhiêu. Nhìn vào sự tưng tửng và dây dưa của anh trong bộ phim, khán giả hoàn toàn ngạc nhiên tự hỏi nam ca sĩ bảnh bao mình si mê một thời đây sao. Tuy vậy, nhân vật Shin Hyuk là một nhân vật khó diễn khi ngoài mặt anh rất hay cười đùa thoải mái nhưng thực chất nội tâm của nhân vật này vô cùng sâu sắc. Điều đó được thể hiện qua việc anh luôn tìm cách chăm sóc cho người mình yêu thật chân thành và âu yếm. Quả là không dễ cho bất cứ một diễn viên nào có thể vẽ lên đầy đủ hình ảnh của Shin Hyuk trên màn ảnh. Ấy thế mà thử thách này hoàn toàn được Siwon hoá giải một cách gọn ghẽ khi anh tham gia diễn xuất.

Go Joon Hee lại là một câu chuyện khác trong She was pretty. Ở bộ phim này, cô hoá thân vào nhân vật Min Ha Ri, cô bạn đồng cam cộng khổ của Hye Jin do Jung Eum thể hiện. Ha Ri ban đầu xuất hiện trước khán giả trong hình ảnh một cô gái giỏi giang, có đầy đủ những thứ mà bất cứ cô gái nào cũng khao khát có được một lần trong đời. Ấy vậy mà, sâu trong trái tim của Ha Ri luôn chỉ có sự cô đơn, thiếu thốn thay vì thoả mãn.

Gặp được Hye Jin chính là điều may mắn lớn nhất trong đời cô, song cô đã có những lúc khiến Hye Jin phải buồn. Sau đó, Ha Ri đã dùng rất nhiều cách để bù đắp và vun vén lại tình bạn này. Có thể nói, cả quá trình trưởng thành của nhân vật đã được Joon Hee thể hiện theo hướng chân thành, ấm áp. Xem hai cô bạn này cùng vào sinh ra tử, ắt hẳn nhiều khán giả cũng hi vọng mình sẽ có được tình bạn như họ.

Bên cạnh diễn xuất ăn khớp của các diễn viên, các tình tiết và bối cảnh cũng là nhân tố quan trọng kiến tạo nên thành công rực rỡ của bộ phim. Về tình tiết, việc che đậy thân phận của Hye Jin trước Sung Joon, đồng thời đẩy cả hai vào những tình huống nghiệt ngã đã giúp bộ phim có thêm nhiều phút giây kịch tính khó quên. Và hiển nhiên, nếu không có những tình tiết ngôn tình đặc trưng này, bộ phim khó mà thu được thắng lợi như hiện tại. Về bối cảnh, bộ phim sở hữu những bối cảnh “ăn tiền” thật sự. Từ không gian phòng Biên tập hết sức sáng tạo của tòa soạn The Most cho đến những ngôi nhà của các nhân vật được bài trí hết sức kĩ lưỡng nhằm nói lên tính cách người chủ sở hữu; tất cả đều giúp bộ phim đến gần hơn với khán giả.

Park Seo Joon và Hwang Jung Eum đã có Nụ hôn đẹp nhất năm theo giải thưởng Soompi tại Hàn Quốc.

“She was pretty” cũng nhận được danh hiệu Bộ phim xuất sắc nhất năm tại giải thưởng Soompi của Hàn Quốc.

… thì Mối tình đầu của tôi có đủ sức trở thành người nửa cân?

She Was Pretty đến Việt Nam với cái tên hết sức gần gũi - Mối tình đầu của tôi. Bộ phim được thực hiện dựa trên nguyên tác của đài MBC. Mối tình đầu của tôi được thực hiện bởi cặp đôi đạo diễn trẻ Nam CitoBảo Nhân. Hai nam đạo diễn này từng tạo nên thành công cho Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi tính và gần đây nhất là Gái già lắm chiêu 2.

Trailer phim.

Dàn diễn viên xuất hiện trong phim đều là những cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam, gồm có: Ninh Dương Lan Ngọc, Bình An, B Trần Chi Pu. Những cái tên này đã quá quen thuộc với các khán giả trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, để biết được họ có làm nên câu chuyện lớn trong She was pretty bản Việt, chúng ta chỉ có thể chờ đợi đón xem những tập phim được phát sóng trong thời gian sắp tới. Hiện tại, hãy cùng xem xét trong số bốn gương mặt ấy, đâu sẽ là gương mặt bứt phá với vai trò mới này.

Ninh Dương Lan Ngọc sẽ vào vai An Chi (Kim Hye Jin ở bản gốc). An Chi được định hình cho Lan Ngọc có phần giống với bản gốc ở ngoại hình nổi bật… theo kiểu đặc biệt, khác người. Tính cách của An Chi trong phim có phần kì quặc nhưng lại rất chân thành đối đãi với những người xung quanh. Những đặc điểm này, chúng ta sẽ hơi khó tìm thấy được ở những vai diễn đã qua của Lan Ngọc.

Nếu Cám có phần chua ngoa, độc ác; cô Ba Như Ý cao ngạo, kiêu kì; gái già Miss Q thành đạt, tự tin thì An Chi chỉ có điểm sáng là sự lương thiện. Qua khả năng biến hoá không ngừng của Lan Ngọc cũng như tính cách ngoài đời năng động, hài hước, tin chắc không ai phù hợp với vai An Chi hơn Lan Ngọc.

Bình An sẽ vào vai Nam Phong (Ji Sung Joon ở bản gốc). Bình An là chàng trai gắn liền với dòng phim truyền hình khung giờ vàng như Zippo Mù Tạt và Em, Tình khúc Bạch Dương,… Tuy nhiên để chúng ta có thể cảm nhận anh chàng thật sự toả sáng sau những sản phẩm này có lẽ sẽ hơi khó. Dù thế, ngoại hình cao ráo, điển trai chính là lợi thế của Bình An khi hoá thân vào vai diễn Nam Phong lần này.

Điểm khó khăn nhất khi thể hiện vai Nam Phong đó là tính cách lưỡng cực, nghiêm nghị, khó tính và chân thành, tình cảm, có làm khó được Bình An? Câu trả lời sẽ được giải đáp sau 60 tập phim. Nếu Bình An có thể vượt qua được những định kiến về nét diễn thiếu điểm nhấn của mình để hết mình vì vai diễn Nam Phong, tin chắc anh sẽ có cú vượt vũ môn ngoạn mục.

B Trần sẽ vào vai Minh Huy (Kim Shin Hyuk ở bản gốc). B Trần là gương mặt không còn xa lạ với khán giả truyền hình, đặc biệt là mảng phim sitcom. Anh được đông đảo người hâm mộ biết đến thông qua vai diễn Phan lãng tử trong 5s Online. Với nét diễn qua đào tạo pha lẫn độ “điên” vốn có, Minh Huy chính là mảnh đất lành cho cánh chim thích thử thách B Trần đậu xuống và trải nghiệm.

Nếu vai diễn Kim Shin Hyuk ở bản gốc đã giúp Siwon vượt ra khỏi những giới hạn cũ kĩ trong lòng khán giả thì với Minh Huy, B Trần hoàn toàn đủ khả năng làm nên chuyện. Cùng đón xem B Trần xử lí vai diễn khó nhằn này ra sao trong phim nhé.

Chi Pu sẽ vào vai Hạ Linh (Min Ha Ri ở bản gốc). Chi Pu trước khi thử sức ở lĩnh vực âm nhạc từng có thời gian đóng phim và sản xuất phim nên lẽ dĩ nhiên vai diễn này không làm khó được cô nàng. Điểm cần lưu ý đối với vai diễn Hạ Linh đó là sự đối nghịch giữa vẻ ngoài hào nhoáng và nội tâm mâu thuẫn.

Bên cạnh đó, tình bạn “con chấy cắn đôi” với An Chi cũng là điểm làm sáng bừng nhân vật này giữa những tình huống tình cảm khác trong xuyên suốt cả bộ phim. Dù khả năng ca hát chưa bao giờ tạo được lòng tin trọn vẹn trong lòng khán giả nhưng với diễn xuất, Chi Pu có đủ năng lực để chinh phục từng khán giả một.

Bối cảnh chính của bản Hàn lẫn bản Việt đều sẽ diễn ra chủ yếu ở toà soạn tạp chí thời trang. Khán giả khắp châu Á từng say mê và khát khao được làm việc ở toà soạn The Most khi xem She Was Pretty. Vậy thì ở bản Việt, toà soạn Her Mode sẽ được thực hiện ra sao? Qua những thước phim đầu tiên được hé lộ thông qua trailer, chúng ta có thể tin tưởng, không gian làm việc của Her Mode đang là không gian làm việc sáng tạo đáng mơ ước của biết bao bạn trẻ Việt. Ngoài ra, bối cảnh ở nhà nhân vật An Chi và Hạ Linh thật sự tạo được sự gần gũi, thân thuộc đối với khán giả. Sự đầu tư hết mình cho bối cảnh của đội ngũ sản xuất sẽ giúp bộ phim chinh phục được những khán giả khó tính nhất.

Bộ phim khi được thực hiện ở Việt Nam chắc chắn sẽ có những thay đổi trong các tình tiết cho phù hợp với văn hoá và thị hiếu khán giả. Ngoài sự trông đợi xem các diễn viên của chúng ta hoá thân và xử lí các tình huống hóc búa của bản gốc, các khán giả nên có tâm thế chuẩn bị cho những điều bất ngờ nhất sẽ xảy ra khi xem phim đến từ các tình huống, câu thoại đã được Việt hoá khác hoàn toàn bản gốc. Những tình tiết này sẽ giúp bộ phim trở nên thú vị và có điểm nhấn khi công chiếu.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất