Phim Ảnh

'Mission: Impossible - Fallout' thành công vì đã khéo giấu kẻ thù thực sự của Tom Cruise

Cheng
Chia sẻ

Loạt phim "Mission Impossible" luôn gây hấp dẫn với người xem với những plot twist “ngã ngửa”, đặc biệt là việc tìm ra ai là đồng minh, ai là nhân vật phản diện. Và "Mission: Impossible - Fallout" cũng không phải ngoại lệ.

Sau một vài rắc rối khiến ba lõi Plutoni (một chất dùng trong phóng xạ cực hiếm và quý) bị mất ở chợ đen, Ethan Hunt (Tom Cruise) phải theo dõi một người mua bí ẩn tên là John Lark, người đang dự định mua Plutoni từ các Tông Đồ (phần còn lại của Syndicate , nhóm khủng bố ở Rogue Nation). Thật ra John Lark là bí danh của CIA Agent August Walker (Henry Cavill), người đã tham gia lực lượng với nhân vật phản diện của Rogue Nation Solomon Lane (Sean Harris), thủ lĩnh của các Tông Đồ.

Mới đầu, có vẻ như John Lark chỉ đơn thuần là thuê các Tông Đồ để mua được Plutoni để có thể thực hiện một số vụ hủy diệt hàng loạt. Tuy nhiên, hóa ra việc mua bán chỉ là một mưu mẹo để cứu Solomon. August và Lane đều đang hướng tới cùng một mục tiêu.

Dưới đây là một số bật mí về Mission: Impossible - Fallout

August Walker là nhân vật phản diện của Mission : Impossible - Fallout

Ngay từ đầu August đã tỏ ra không thân thiện với Ethan. Hắn khăng khăng muốn nhảy dù giữa cơn bão. Kết quả là hắn bị thương nặng. Ethan đã mạo hiểm mạng sống để cứu August nhưng với tình hình hiện tại đáng ra Ethan nên mặc kệ hắn lúc đó. August là một kẻ theo chủ nghĩa cực đoan điên rồ. Từ đầu phim hắn đã tuyên bố: “Không thể có hòa bình nếu không trải qua đau khổ. Càng đau khổ mất mát, càng có được hòa bình“. Nỗi đau khổ mà hắn nói tới là kịch nổ hai quả bom hạt nhân trên đỉnh một sông băng ở Kashmir - nguồn cung cấp nước cho Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. Vụ nổ có thể quét sạch một phần ba dân số thế giới thông qua nạn đói - mà theo logic của Walker, sẽ tạo ra rất nhiều hòa bình.

Hắn thỏa thuận với Lane: “Thỏa thuận rất đơn giản. Tôi giúp anh tìm Ethan. Anh lấy Plutoni cho tôi.” Trong khi August chỉ đơn giản muốn có được Plutoni và thực hiện kế hoạch, Lane có một kế hoạch phức tạp hơn, nhưng tất cả đều xoay quanh việc trả thù Ethan.

Solomon Lane là chủ mưu đứng sau mọi chuyện

Ở opening credit chúng ta đã biết các Tông Đồ đã có trong tay lõi Plutoni. Theo như giao kèo, chúng chỉ chế tạo bom, đưa đến Kashmir và kích nổ - hoàn thành giao kèo với August. Tuy nhiên Lane lại có ý đồ khác: hắn muốn được tự do để chứng kiến vụ nổ bom và bắt Ethan phải chứng kiến vợ cũ của mình - Julia (Michelle Monaghan) chết ngay trước mắt mà không thể làm gì.

Từ đây kế hoạc bắt đầu trở nên rối rắm và phức tạp. Trước tiên, August phải ăn cắp virus đậu mùa từ CDC và phát tán nó ra một ngôi làng nhỏ ở Kashmir. Sau đó hắn phải trả với liên lạc với Julia và chồng cô Patrick (Wes Bentley) là nhân viên cứu trợ và là người tài trợ cho ngôi làng bị bệnh đậu mùa. Việc này không chỉ giúp hắn có đucợ con chip để chống lại Ethan trong trường hợp kế hoạch sụp đổ mà còn có thể giết Julia.

Không chỉ kết thúc ở đó Lane còn muốn đổ hết tội lên đầu Ethan, vu oan cho Ethan là John Lark. Để thực hiện kế hoạch, August đưa cho CIA, Erica Sloane (Angela Bassett), một chiếc điện thoại chứa đầy bằng chứng giả mạo chứng minh Ethan với John Lark là một. Sắp xếp mọi thứ để Ethan đến cuộc họp với Góa Phụ Trắng với tư cách John Lark. Sau đó Ethan sẽ sống cả đời trong tù, gặm nhấm nỗi đau vì đã khiến Julia chết mà không thể làm gì.

August Walker và Solomon Lane liệu sẽ có người trở lại?

Ở đoạn cuối Lane đã thoát chết và trở lại nhà tù MI6. Theo luật, MI6 nên khóa Lane và vứt chìa khóa, nhưng cũng có khả năng rằng anh ta sẽ quay trở lại trong một phần tiếp theo. Xét cho cùng nếu hắn có thể trốn thoát một lần thì cũng có thể trốn lần thứ hai. Nhưng nói chung cơ hội Lane trở lại là rất ít. Mặt hắn ta đã bị phá hủy. Còn August rơi từ trên vực xuống. Rất khó có cơ hội để hắn có thể sống sót.

Mặc dù rất khó để thấy bộ đôi phản diện này trở lại màn ảnh, nhưng họ chắc chắn đã tạo được ấn tượng với khán giả. Mỗi người là một phần hoàn hảo của nhân vật phản diện. Walker là một kẻ phản diện có mục tiêu rõ ràng và cố gắng hết sức để đạt đucợ nó. Còn Lane đã tự phá hoại kế hoạch của mình vì sự ám ảnh điên rồ.

Tất cả các âm mưu của nhân vật phản diện đều được tiết lộ qua trailer

Một trong những chi tiết bật mí về nhân vật phản diện của Mission: Impossible - Fallout không thể không nhắc đến là bộ ria mép đậm chất “nhân vật phản diện” của Henry Cavill. Trong trailer, August đã chứng mình Ethan là John Lark vì: “Đã bao nhiêu lần chính phủ phản bội Ethan? Đã bao nhiêu lần chính phủ không coi trọng anh ấy? Đã bao nhiêu lần chính phủ từ chối anh ấy? Liệu một người đàn ông có thể chịu đựng lâu vậy không?

Cuộc chiến giữa Ethan và August trên trực thăng cũng xuất hiện thoáng qua trên trailer. Trong trailer trực thăng chở Ethan đã bị bắn trúng và người bắn là August. Như trong trailer thì Ethan và August đang ở thế đối đầu nhau, ở một trailer khác cũng có cảnh hai người đánh nhau trên một vách đá. Tuy nhiên August là đặc vụ của CIA nên có quyền truy bắt Ethan nếu anh chạy trốn. Theo lẽ thường thì August chỉ đang làm nhiệm vụ của mình thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Cheng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất