Phim Ảnh

Missing 9 - Dù đã biết trước kết quả, người xem vẫn không khỏi bất ngờ

Phương Thảo
Chia sẻ

Xây dựng diễn biến ngược về thời gian, "Missing 9" vẫn khiến người xem bất ngờ dù đã biết trước kết quả, nhất là ở hai tập 3, 4.

Missing 9 là bộ phim mới của nhà đài MBC, dù không có dàn diễn viên hạng A nhưng vẫn thu hút người xem bởi kịch bản hấp dẫn, kịch tính. Bộ phim bắt đầu với cảnh nữ chính Ra Bong Hee - người duy nhất sống sót sau một tai nạn máy bay. Để tìm ra câu trả lời cho vụ tai nạn kinh hoàng, Bong Hee phải tìm lại kí ức về quãng thời gian mất tích cùng với 8 người sống sót sau khi máy bay rơi.

Theo đó, 9 người này dạt vào hoang đảo và bắt đầu mưu sinh trong suốt 4 tháng. Vì môi trường khắc nghiệt, họ phải gồng mình để duy trì sự sống vô cùng thiếu thốn, để rồi trở nên hoảng loạn, từ đó bộc lộ rõ bản chất của mình để tồn tại bằng mọi giá. Cuối cùng, người duy nhất có khả năng tồn tại chỉ có Ra Bong Hee, cô gái được xem là nhân vật nắm giữ chìa khoá của câu chuyện về số phận những người đã mất.

Ngay từ đầu, bộ phim đã tiết lộ kết cục của 9 người con sống sót sau khi máy bay rơi: Chỉ duy nhất Ra Bong Hee trở về. Sau tập 3 và 4 mới đây, nữ chính còn nhớ ra chính cô là người đã giết So Hee - một sao nữ thuộc công ty giải trí Legend Entertainment. Tuy vậy, bộ phim vẫn khiến khán giả đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác sau những tập mới chiếu.

Những người con lại đã giết nhau thế nào?

Trong hai tập 3 và 4, 9 người còn sống sau tai nạn máy bay đã tìm thấy nhau trên hòn đảo hoang. Ở trong tình huống “ngàn cân treo sợi tóc” như vậy, việc tìm thấy những người thân quen còn sống chính là một kì tích đối với họ. Người xem có thể chứng kiến cảnh 9 còn người đùm bọc, che chở, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, khắc nghiệt của thiên nhiên: Trận mưa bão từ biển khiến túp lều mới dựng đổ sập, nhóm trưởng Dreamer - Joon Oh dẫm phải mìn, ngôi sao Ji Ah bị thương ở chân trong khi cô bị bệnh không thể cầm máu.

Cả nhóm sống nương tựa vào nhau

Cuối cùng, cả nhóm tìm được một ngôi nhà - dấu vết của con người đã từng ở đó cùng các chiếc va-li trôi dạt từ những mảnh vụn máy bay. Cuộc sống của họ dần trở nên “dễ thở”, đầy đủ hơn, 9 con người còn sót lại sống nương tựa nhau chờ người cứu trợ.

May mắn, họ phát hiện ra những chiếc va-li chứa đầy đồ

Chứng kiến Bong Hee, Joon Oh và em út Dreamer vượt mưa bão kiếm lá cứu Ji Ah, So Hee dùng thân chắn cột gỗ rơi vào người Ji Ah hay cảnh tất cả mọi người lao xuống biển ngăn So Hee tự tử, ai cũng cảm động về sự hi sinh, gắn bó của những người còn lại. Tuy vậy, kết cục là chỉ duy nhất Bong Hee sống sót, những người còn lại đã diệt vong nhau để tồn tại. Chính điều đó đã khiến người xem không khỏi tò mò, điều gì đã khiến nhóm người quyết tâm cùng nhau vượt qua khó khăn lại trở mặt hại nhau như thế?

Ai là nhân vật phản diện?

Không chỉ gây tò mò về diễn biến bộ phim, drama còn làm người xem thắc mắc về tính cách của các nhân vật dù đã chiếu đến tập 4. Ở trong suốt 4 tập phim, nhóm trưởng Joon Oh luôn bị nói là người đã giết chết Jae Hyun và là nguyên nhân tan rã của nhóm Dreamer. Không chỉ vậy, người bạn cùng nhóm anh - Tae Ho cũng khẳng định: “Con người anh ta không đơn giản vậy đâu”. Tuy nhiên, trong suốt 4 tập phim, Joon Oh luôn thể hiện là người biết lo lắng, quan tâm, hi sinh cho người khác như việc anh cứu giúp Ji Ah, quan tâm Bong Hee,…

Joon Oh và những hành động đầy quan tâm

Cảnh Joon Oh dù dẫm phải mình nhưng vẫn nghĩ đến người khác

Mặt khác, nhân vật Tae Ho là ngôi sao được các fan yêu mến, người được quản lí cũng như đồng nghiệp tôn trọng. Trong 3 tập đầu, anh cũng thể hiện sự quan tâm đối với thành viên Jae Hyun - người đã tự tử trước đó không lâu và nhóm nhạc Dreamer. Tuy nhiên khán giả đã bị “shock” khi trong tập 4, anh đã giết chết một người còn sống sau khi tai nạn xảy ra để giữ được mạng sống của mình.

So Hee đã nhìn thấy Tae Ho giết chết người để tự cứu mình

Đáng chú ý nhất là nhân vật chính Bong Hee, cô là một cô gái trong sáng, ngây thơ, luôn sôi nổi nhiệt tình với công việc mới: stylist của nam ca sĩ Joon Oh. Khi ở đảo hoang, cô nàng là “vị cứu tinh” của cả nhóm khi luôn đảm đang trong việc mò cá, dựng lều,… và luôn tốt bụng giúp đỡ mọi người. Thế nhưng khi lấy lại được kí ức, nữ chính thảng thốt khi nhớ ra mình chính là người đã xô xát với So Hee trên vách núi, sự việc đó đã dẫn đến cái chết của sao ca sĩ. Điều đáng nói là vẻ mặt của cô rất bình thản, lạnh lùng khi gây ra chuyện ấy. Bộ phim khiến khán giả không khỏi hoang mang tự hỏi: “Biến cố gì đã xảy ra khiến các nhân vật thay đổi tính cách như vậy?”.

So Hee - người mà Bong Hee đã cứu thoát nhưng sau đó lại giết chết!

Anh trai So Hee vẫn đau khổ tìm manh mối về cái chết của em gái

Chiếc xuồng cứu sinh 

Một chi tiết tạo nên tò mò cho người xem trong tập 4 là khi cơ phụ trên máy bay còn sống, anh thú nhận với Tae Ho rằng hiện vẫn còn một chiếc xuồng để trở về đất liền. Vì xuồng chỉ có bốn chỗ, anh đang tìm ba người có ích để cùng anh vượt biển thoát chết quay về. Khi biết được tin đó, Tae Ho đã giấu kín với những người còn lại trong nhóm, anh âm thầm quan sát tìm người có khả năng, sức khỏe để giúp mình.

Điều này đã khiến khán giả đặt lên nghi vấn: Tại sao Tae Ho không nói với tất cả mọi người để có 4 người trở về đất liền kêu gọi đội cứu trợ đến giải cứu những người còn lại? Liệu có còn điều gì bí mật trong mối quan hệ của họ? Mặt khác, người xem cho rằng đây chính là chi tiết gây ra những mâu thuẫn trong nhóm 9 người.

Chi tiết về chiếc xuồng khiến người xem hoang mang

Dù Bong Hee nhớ được càng nhiều, các chi tiết càng trở nên rối rắm thì Missing 9 vẫn là một bộ phim gay cấn, hấp dẫn, đáng để xem trong dịp Tết này. Độc giả có thể truy cập Vừng TV để xem bộ phim và cập nhật thông tin của một số bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất