Phim Ảnh

Minh Hằng sau 10 năm 'Gọi giấc mơ về' - Ngọc nữ không cần… giữ hình tượng!

Hoàng Hương - Duy Vũ
Chia sẻ

Được coi là nhan sắc hàng đầu của showbiz Việt, được ca tụng là "ngọc nữ" trong sáng, thuần khiết trong điện ảnh, nhưng Minh Hằng không ít lần phá bỏ hình tượng, chấp nhận "làm xấu" bản thân để diễn xuất.

10 năm không phải là một hành trình quá dài. Nhưng để biến 10 năm ấy trở thành khoảng thời gian rực rỡ và đọng lại được dấu ấn trong lòng công chúng, thì chắc chắn, Minh Hằng đã rất thành công dù nhiều người vẫn thường hoài nghi về con đường mà cô lựa chọn. Xuất hiện liên tục trên những sân khấu âm nhạc với hình ảnh gợi cảm, rồi sau đó, Minh Hằng lại rũ bỏ để… được làm chính mình thông qua các vai diễn từ truyền hình cho tới điện ảnh. Tài năng sẵn có, danh tiếng thì cũng top đầu, song chúng ta vẫn thấy ở Minh Hằng có một sự chừng mực nhất định mà không hề hấp tấp hay vồ vập để thương mại hóa tên tuổi của mình. 

Chính điều này đã giúp Minh Hằng nắm trong tay gia tài những vai diễn được khắc tên trong lòng khán giả suốt một thập kỷ qua, và cứ mỗi lần cô trở lại, màn ảnh tiếp tục khai sinh ra một Minh Hằng hoàn toàn mới, một nàng ngọc nữ… không cần giữ hình tượng.

minh-hang

Phụng trong Gọi giấc mơ về

Ra mắt năm 2007, tức là đã gần một thập kỷ về trước, bộ phim dài 60 tập Gọi giấc mơ về của đạo diễn Xuân Cường đã từng là một cơn sốt trong giới trẻ lúc bấy giờ. Đặc biệt, đây cũng là thương hiệu đã tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của “bé Heo” Minh Hằng, sức bật đầu tiên để tiến tới vị trí top đầu của làng giải trí hiện nay.

goi-giac-mo-ve

Minh Hằng thuộc thế hệ ngôi sao trẻ đầu tiên có thể theo đuổi nhiều lĩnh vực giải trí.

Để thực sự thể hiện được hình ảnh một cô bé miền biển chất phác hồn hậu, đang học trung học vừa xấu xí vừa hậu đậu, Minh Hằng đã phải cố gắng tăng lên tận 9 kg để có ngoại hình thực sự phù hợp với vai diễn.

Những hình ảnh còn sót lại từ Gọi giấc mơ về.

Những hình ảnh còn sót lại từ Gọi giấc mơ về.

Vào thời điểm ấy, Minh Hằng đang là một ca sĩ theo đuổi hình ảnh ngôi sao thần tượng. Vì vậy quyết định “làm xấu” bản thân, để mặt mộc, làn da cháy nắng của cô học trò miền biển, cùng thân hình mũm mĩm, Minh Hằng đã phải thực sự liều lĩnh và dũng cảm vượt qua mọi trở ngại, chấp nhận đánh đổi những ấn tượng mà mình đã tạo dựng trong lĩnh vực âm nhạc. Và khi kết thúc bộ phim, cô lại nỗ lực vất vả giảm cân thật nhanh để lấy lại vóc dáng cho những kế hoạch mới thông qua vai trò ca hát. 

Sự nỗ lực của Minh Hằng đã được đền đáp khi bộ phim ra mắt và gây được một làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt từ các bạn trẻ tuổi cũng như sự yêu thích của khán giả xem truyền hình.

Vai phản diện Xoan Trà trong Đối mặt

Minh Hằng với vai diễn nhiều nội tâm phức tạp trong Đối mặt.

Minh Hằng với vai diễn nhiều nội tâm phức tạp trong Đối mặt.

Vào năm 2011, Minh Hằng tiếp tục tỏa sáng với vai Xoan Trà trong bộ phim Đối mặt. Đây là nhân vật đòi hỏi nhiều diễn xuất nội tâm phức tạp bởi Minh Hằng diễn giai đoạn Xoan Trà sau khi bị hãm hại suýt chết, gương mặt bị tàn phá nặng nề nên đã thay đổi hẳn tính cách, chỉ còn sự hận thù, tinh ranh, đầy nghi ngờ, và chỉ còn một mục đích duy nhất là tìm hiểu và điều tra, trừng trị kẻ đã làm hại mình và gia đình. 

Nhờ thành công của Đối mặt, Minh Hằng tiếp tục nhận giải Nữ diễn viên chính phim truyền hình được yêu thích nhất của HTV Award. Đối mặt tiếp tục là bộ phim truyền hình thành công nhất của Minh Hằng sau Gọi giấc mơ về.

An ngu ngơ trong Giải cứu thần chết

852867117_giaicuuthanchet

Tiếp theo Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết là dự án tiếp theo của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhưng lại là một câu chuyện hoàn toàn mới, khẳc hẳn với những gì mà khán giả đã biết trong phần đầu tiên.

Không còn là cô gái sắc sảo, chiều cao vượt trội và đầy nghị lực như Thanh Hằng từng đảm nhận, vai chính lần này được giao cho Minh Hằng để hóa thân thành An, một cô nữ sinh mơ mộng, luôn ước ao có chàng Thần Chết đẹp trai đến rút hồn mình. An dễ dàng khiến chúng ta gợi nhớ đến Phụng trong Gọi giấc mơ về, với sự ngây ngô, trong sáng và ngoại hình ù lì, chậm chạp. Dẫu là một cô học trò luôn luôn thất bại, mất hết niềm tin và tưởng rằng mọi người đều quay lưng lại với mình. Nhưng ở cô bé đó lại ẩn chứa nhiều tham vọng, chỉ chờ có cơ hội, khả năng và quyền lực sẽ bộc phát một cách mãnh liệt.

Giả trai trong Vừa đi vừa khóc

Chỉ hai năm sau đó, một lần nữa Minh Hằng phải hi sinh nhan sắc của mình trong vai diễn giả trai trong Vừa đi vừa khóc của Vũ Ngọc Đãng. Cô phải giảm cân đến nỗi vòng eo còn có 55 cm, thân hình khẳng khiu để thể hiện thật tốt vai diễn đóng giả làm con trai. Không những phải cắt phăng mái tóc dài nữ tính óng ả, cả phim Minh Hằng luôn phải bó ngực thật chặt đến nghẹt thở, mặc những bộ quần áo con trai thùng thình nhếch nhác, thậm chí trong lúc quay còn phải uống nước sông… bẩn không biết bao nhiều lần. 

mh_MVTZ

Cô tâm sự điều làm cô đau lòng nhất là phải cắt phăng mái tóc dài của mình để mang bộ tóc tomboy.

minh_hang_luong_manh_hai_tuoi_roi_ngay_hoi_ngo_0

Lần đầu đóng cảnh nóng trong Bao giờ có yêu nhau

Gần đây nhất, vai diễn đúp trong Bao giờ có yêu nhau (2016) của Minh Hằng nhận được lời khen ngợi của đông đảo khán giả. Lần đầu đảm nhận vai sinh đôi, hai cô gái song sinh Linh và Phương, Linh trong sáng đáng yêu còn Phương thì trầm lặng, u buồn và chất chứa tâm sự, Minh Hằng phải đứng trước thử thách diễn xuất khó khăn khi hai cô gái tuy tính cách khác biệt nhưng mái tóc và váy áo đều giống hệt nhau.

Minh Hằng với cú đúp 2 vai trong 'Bao giờ có yêu nhau'

Minh Hằng với cú đúp 2 vai trong 'Bao giờ có yêu nhau'

Đặc biệt trong bộ phim này phân đoạn thử thách nhất của Minh Hằng chính là cảnh bị cưỡng hiếp tập thể. Cô cho biết, cô đã phải diễn cảnh này đến 35 lần đến nỗi khóc không ra hơi và đau nhừ người. Diễn xuất của Minh Hằng dường như đạt đến độ chân thật cực điểm trong phân cảnh bị cưỡng bức. Đẫm nước mắt và đau đớn, sự tuyệt vọng và nỗi đau của Linh đã chạm đến được trái tim của khán giả. Cũng trong bộ phim này, “ngọc nữ” lần đầu tiên phải diễn cảnh nóng với diễn viên Quý Bình, một thử thách hết sức khó khăn với một diễn viên - ca sĩ có hình tượng sạch và ít scandal như Minh Hằng.

minhhanganh-3-1463645445925

Bao giờ có yêu nhau đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Minh Hằng sau 4 năm vắng bóng. Đạo diễn Dustin Nguyễn cũng đã bày tỏ nguyện vọng được mời cô làm nàng thơ trong phim của anh mãi về sau. Tuy nhiên, một sự thật ai cũng biết rằng chẳng có gì ngoài lòng yêu nghề mới đủ khả năng thuyết phục được cô. Hy vọng một ngày không xa, khán giả sẽ được chứng kiến một Minh Hằng hoàn toàn mới, luôn đầy ắp những bất ngờ thú vị và không bao giờ ngại giữ hình tượng của chính mình như cách cô đã làm suốt 10 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương - Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất