Phim Ảnh

Miền Bắc có 'Phía trước là bầu trời trời' thì sinh viên phía Nam có 'Cổng mặt trời' hay không kém

Nga Cao
Chia sẻ

Khi "Phía trước là bầu trời" bất ngờ nóng trở lại sau hơn 17 năm phát sóng lần đầu thì cũng đừng quên một tác phẩm thanh xuân “made in Việt Nam” từng được yêu thích không kém: "Cổng mặt trời".

Tương tự Phía trước là bầu trời  xoay quanh cuộc sống ba nữ sinh trọ tại tỉnh thành để triển khai nội dung thì Cổng mặt trời (2010) kể về hành trình vào đời, cách đối diện cuộc sống, tình yêu của 11 bạn trẻ“ khăn gói quả mướp” lên thành phố trọ học tập và làm việc.

Năm chàng trai gồm: Cường (Hùng Thuận), Bình (Lương Thế Thành), Vỹ (Hòa Hiệp), Giang (Đình Hiếu), Đoàn (Bá Thắng) và sáu cô gái: Mai (Hiền Trang), Liên (Kha Ly), Cúc (Nguyệt Ánh), Trà (Tú Vy), Hồng (Ngọc Lan) và Tùng (Lê Bê La) đến từ các tỉnh thành khắp cả nước. Họ có cơ duyên gặp gỡ nhau, chia ngọt sẻ bùi cùng nhau trong những căn nhà trọ chật hẹp. Tất cả đều mang trong mình những hoài bão, ước mơ dù phải đối diện với những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật.

Nếu như Phía trước là bầu trời khắc họa chân dung của các sinh viên những năm 90 thì Cổng mặt trời lại lột tả rất chân thực hình ảnh của những con người trẻ tuổi tầm 10 năm sau bối cảnh bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Những tình tiết đầy hơi thở “thời đại” như: sống thử, làm trai bao, cặp kè với đại gia, làm gia sư… đã được lột tả tỉ mỉ trong suốt độ dài 70 tập phim. Cổng mặt trời như một cuốn nhật kí hoàn chỉnh, trọn vẹn cất tiếng hộ cho nỗi lòng cho các sinh viên tại thời điểm phát sóng lúc bấy giờ. Bất kì ai từng trải qua giai đoạn chập chững vào đời đều có thể bắt gặp chính mình ở đâu đó qua từng thước phim.

Cổng mặt trời không chỉ được khán giả trẻ yếu mến nồng nhiệt mà còn gặt hái được rất nhiều giải thưởng truyền hình danh giá như Mai Vàng, Cánh Diều Vàng…

Ngoài ra, không thể không kể đến dàn cast gồm toàn những gương mặt trẻ, đẹp, khá nổi tiếng lúc bấy giờ như Lương Thế Thành, Hòa Hiệp, Ngọc Lan, Nguyệt Ánh, Tú Vi… là một điểm cộng nâng cao độ ăn khách cho Cổng mặt trời.

Lê Bê La đã trở thành gương mặt nữ nổi bật trên màn ảnh nhỏ khi hóa thân thành cô gái sôi nổi, đầy nghĩa khí, đáng yêu tên Tùng. Tình yêu vụi nhộn không kém phần lãng mạn giữa cô và chàng công tử nhà giàu Quốc của Phùng Ngọc Huy gần như chiếm trọn spotlight của nửa sau bộ phim.

Riêng hai nhân vật Vỹ của Hòa Hiệp và Hồng của Ngọc Lan với cái kết buồn khi họ phải trả giá cho quan niệm sống lệch lạc cũng để lại ấn tượng sâu đậm. Khán giả vừa thương, vừa ghét vai Hồng của Ngọc Lan không kém gì Trà Cave của Phía trước là bầu trời. Dù ở thời kì nào, phim truyền hình Việt Nam thường xuyên miêu tả số phận những cô gái bất chấp tất cả để giàu sang, tiến thân cũng đều dẫn đến chung một kết cục chua xót.

Nhạc phim của Cổng mặt trời ăn khách không kém gì bộ phim. Bài hát Giấc mơ ngày xưa qua giọng hát mượt mà, tình cảm của Hiền Thục từng một thời leo lên dẫn đầu các bảng xếp hạng lượt nghe của các trang web âm nhạc trực tuyến. Ca khúc này thật sự khiến cho người xem bồi hồi, thương nhớ về những tháng ngày trong sáng của một thời thanh xuân đẹp đẽ, rực rỡ nhất của nhóm bạn Cổng mặt trời nói riêng và tất cả những ai đã, đang “trẻ” nói chung. Để rồi, dù sau này thời gian có trôi đi bao lâu, những kỉ niệm ấy vĩnh viễn thật quí giá.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất